Tổng Thống Phi dọa là Philippines sẽ rời Liên Hiệp Quốc

Tổng Thống Phi Rodrigo Duterte
- Quảng Cáo -

PHI LUẬT TÂN (CTM Media) – Tổng Thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte mới đây đã lên tiếng dọa rằng Philippines sẽ tách ra khỏi Liên HIệp Quốc vì tổ chức quốc tế này lặp đi lặp lại nhiều lần việc ông Duterte dùng các biện pháp giết hại những trùm ma tuý ở Phi không qua cách xét xử là hành động vi phạm nhân quyền.

Ngoài việc dọa rời khỏi Liên HIệp Quốc, Tổng Thống Phi còn nói rằng có thể ông ta sẽ đề nghị Trung Quốc và các nước Châu Phi thành lập ra một tổ chức quốc tế khác.

Kể từ ngày ông Duterte nhậm chức Tổng Thống vào ngày 30 Tháng Sáu 2016 đến nay, tức là chưa đầy 2 tháng trời, đã có khoảng 900 nghi phạm vận chuyển ma túy đã bị cảnh sát giết chết. Cách hành xử của ông Duterte được coi như là lập lại cách làm của ông ta khi còn làm thị trưởng thành phố Davao giúp làm giảm mức tội phạm từ rất cao xuống rất thấp.

Vào tuần trước, 2 chuyên gia về nhân quyền của LHQ nhận định về cách làm của ông Duterte đã nói rằng “xúi giục bạo lực và giết chóc, một hành vi tội ác theo luật quốc tế”. Ông Duterte đã đáp trả và gọi việc các chuyên gia nhân quyền LHQ nhận định như vậy là “ngu ngốc”.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. Những tên có máu lạnh,giết người không gớm tay ,thì cứ để cho nó đi theo quỷ đi;để rồi dân Phi sẽ xử nó như thế nào!!!và nó còn tồn tại bao lâu trên thế gian nầy ,nếu nó thực hiện ý đõ????

  2. giả như Phi rời LHQ, không là thành viên LHQ nữa. Phán quyết PCA vừa rồi có thể dùng để tố Tàu Cộng xâm lược biển đảo nữa không?

  3. mỹ đã biết thằng này sẽ theo trung quốc cho nên mỹ mới bắt buộc các bên phải tuân thủ phán quyết .
    phán quyết ra rồi là chung chứ ko riêng gì của tàu với phi đâu!

  4. Ông này đang đi những bước sai lầm. Đành rằng có tội thì phải chịu
    Nhưng phải có luật pháp, không thể giết người này để mang lại sự sống cho người khác. Phải có luật

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here