Philippines: cuộc chiến chống ma túy điên cuồng

Một người biểu tình ở Philippines phản đối những vụ bắn người trong các chiến dịch trấn áp ma tuý của cảnh sát. Ảnh: AFP
- Quảng Cáo -

MANILA (CTM Media) – Cuộc chiến chống ma túy và tiêu diệt những kẻ buôn bán ma túy của Tổng Thống Phi Luật Tân Rodrigo Duterte xem ra ngày càng điên cuồng và quá khích. Ngày hôm qua, 26 Tháng Tám 2016, Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia Philippines là ông Ronald Dela Rosa đã có phát biểu chính thức như sau trên truyền hình, kêu gọi chính những người sử dụng ma túy ra tay trực tiếp tiêu diệt những kẻ buôn bán ma tuý : “Tại sao các anh không đến thăm nhà của chúng, tưới xăng lên đó và châm ngòi lửa để xoa dịu cơn giận dữ? Bọn chúng đang tận hưởng nguồn tiền kiếm được từ các anh, những đồng tiền làm lu mờ não của các anh? Các anh đều biết những tên trùm là ai. Các anh sẽ giết chúng chứ? Hãy làm như vậy đi. Giết chúng là điều được cho phép, vì các anh là nạn nhân“.

Từ khi Tổng Thống Duterte nhậm chức vào cuối Tháng 6/2016, đến nay chưa đầy 2 tháng, đã có gần 2 ngàn người bị giết không qua xét xử liên quan đến buôn bán ma túy.

Ông Duterte đã bị chỉ trích là vi phạm nhân quyền khi cho phép tình trạng giết không cần xét xử những người bị nghi dính líu đến buôn bán ma túy.

Lời kêu gọi chính thức của Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here