Seoul kháng nghị việc tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu tốc đỉnh Hàn Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc Khâu Quốc Hùng
- Quảng Cáo -

SEOUL, HÀN QUỐC (CTM Media)- Ngày 09 Tháng Mười, 2016, báo đài Hàn Quốc loan tin nhanh cho hay Đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc đã bị gọi đến Bộ Ngoại Giao để kháng nghị về chuyện tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng đặc khu kinh tế (EEZ) của Hàn Quốc ở Biển Hoàng Hải và cố ý đâm chìm một tàu tốc đỉnh Hàn Quốc đang làm phận sự tuần duyên vào hôm thứ năm (07/20/2016).

Đại sứ Trung Quốc thường bát bỏ những kháng nghị như vậy hoặc nói sẽ chuyển lời kháng nghị đó về cho Bắc Kinh, nhưng lần này thì Đại sứ Khâu Quốc Hồng lên tiếng xin lỗi vì không chối cãi vào đâu được với các bằng chứng quá rõ ràng mà Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đưa ra.

Theo truyền thông Hàn Quốc thì vào cuối Tháng Chín, đã xảy ra chuyện một tàu cá Trung Quốc bị cháy ở biển Hoàng Hải khiến cho 3 ngưởi trên tàu bị chết. Bắc Kinh đã kháng nghị chuyện này vì cho rằng tàu cá này không xâm phạm lãnh hải mà vẫn bị tuần duyên Hàn Quốc bắn súng tia laser làm cháy tàu.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa nhiều bằng chứng ra để phản bát lại các cáo buộc của Trung Quốc.

- Quảng Cáo -

Ngày 10 Tháng Mười, 2016, trong một bài bình luận của đài truyền hình Trung ương Triều Tiên nói thẳng là sẽ không nhân nhượng đối với bất cứ tàu cá nước ngoài nào xâm phạm lãnh hải Bắc Tiều Tiên. Tuy không nêu tên Trung Quốc ra, nhưng mọi người đều  hiểu Bình Nhưỡng muốn ám chỉ ai.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. bi bắt qua tang , xâm pham
    lanh hai ,đánh cá chui va đâm chim tau tốc đinh HQ
    thăng đai sứ trung câu hết
    chối cai ,riu ríu ..xin lôi !
    đúng la thứ ăn cươp ,côn đô
    nhất thế ky .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here