Chả ai tin UBND Tỉnh Bà Rịa giải thích nguyên nhân cá chết trên Sông Chà Và

Người dân Vũng Tàu-Bà Rịa đem cá chết ra Quốc lộ 51 cho mọi người xem
Người dân Vũng Tàu-Bà Rịa đem cá chết ra Quốc lộ 51 cho mọi người xem
- Quảng Cáo -

BÀ RỊA (CTM Media)- Liên quan đến việc nước Sông Chà Và (Vũng Tàu-Bà Rịa) bị nhiễm độc khiến cá chết hàng loạt làm thiệt hại cho tất cả các hộ nuôi cá ở lồng bè, chiều ngày 17 Tháng Mười, 2016, UBND Tỉnh Bà Rịa đã tổ chức họp để nghe các cơ quan chức năng báo cáo.

Sau buổi họp, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Trần Văn Cường nói với các ký giả rằng, cá ở Sông Chà Và chết do thiếu ôxy cục bộ, nước bị giảm độ mặn…Nói tóm lại cá chết do thiên tai chứ không phải nhân tai.

Liên quan đến các mẫu nước ở cống số 6 và nước sông Chà Và bị nhiễm chlorine khiến cá chết chứ không phải do thiếu ôxy cục bộ thì ông Cường giải thích rằng, chlorine trong nước là có và vượt ngưỡng nhưng không thể làm cá chết được. Chlorine có trong tự nhiên.

Khi phóng viên hỏi chlorine vượt ngưỡng bao nhiêu và yêu cầu cung cấp kết quả phân tích các mẫu nước. Ông Cường trả lời rằng, vượt ngưỡng không đáng kể và từ chối cung cấp kết quả thử nghiệm.

- Quảng Cáo -

Vụ cá chết ở 4 tỉnh Miền Trung mà ai cũng biết ngay thủ phạm là Formosa thế nhưng lúc đầu nhà nước CSVN lại giải thích là do hiện tượng tảo nở hoa (thủy triều đỏ), nghĩa là do thiên tai, chứ chưa có bằng chứng kết luận do Formosa liên quan đến vụ cá chết hàng loạt. Vì sự giải thích qua vô lý nên chẳng ai tin, cuối cùng phải thừa nhận thủ phạm gây ra vụ cá chết ở Miền Trung là Formosa.

Bây giờ UBND Tỉnh Bà Rịa bắt chước giải thích theo kiểu đổ lỗi cho thiên tai để chạy tội chỉ làm cho người dân căm tức thêm mà thôi chứ làm sao tin được.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Đúng quá, nước bị ô nhiễm nên thiếu oxy, cá chết do thiếu oxy chứ không phải do ô nhiễm. Dân VN đóng thuế cao để xem diễn hài liên tục.

  2. đáng lẽ tôi không bao giờ bình luận mà được mang tai tiếng là công dân ”ngược lối, trái chủ” nhưng đây là một lời phát biểu của vị đứng đầu (hay có thể gọi tối cao) của chế độ mà trình độ nhận thức còn kém hơn sửu nhi. ”Ta” là ai? ”Ta” là cái đúng, cái hợp với nhân dân, đúng với quyền lợi đất nước, nếu ”Ta” mà phản nước, hại dân thì ”Ta” đó có còn là ”Ta” nữa không? như trong thời chiến nếu ”Ta” đào ngũ, bất tuân lệnh thì “Ta” đó có bị tử hình và trừng trị không? cũng vậy khi đã tham nhũng nghĩa là đã chống lại cái ”Ta” của nhân dân, chống lại cái ”Ta” của đất nước thì đó còn là ”Ta” sao? quân pháp bất vị thân dù cha mẹ anh em vợ chồng nếu vi phạm pháp luật đều phải theo luật pháp mà trừng trị chứ đừng nói cái ”Ta” trống rỗng và vô nghĩa này! không biết ông là bậc thầy của lý luận (TBT là người phải có lý luận như ông nói trước bầu cử khóa 12) vậy thì xem lại lý luận của ông rồi? nhân dân và các vị lãnh đạo!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here