Mong không phải nghe những phát biểu “động trời” của các ông

FB ĐOÀN BẢO CHÂU - Nhà Báo Tự Do

Rất mong không phải nghe những phát biểu "động trời" của các ông
- Quảng Cáo -

Lặng Người Trước Tư Duy Của Bộ Trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải

Tôi phải đọc kĩ để biết chắc là ông ta không nói đùa trong một bàn rượu. Không, hoàn toàn không phải đùa, đây là một phát biểu vô cùng nghiêm túc trong một cuộc họp của ông bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa: “Hàng không đang vét hết khách của đường sắt… Cục Hàng không phải siết lại các chuyến bay trong dịp Tết”.

Cứ theo tư duy này thì nên đập tan những máy cày, giết thịt hết trâu cày để người nông dân tự kéo cầy, như vậy sẽ đảm bảo luôn có việc làm cho nông dân.

Vì ô tô xe máy tạo ra khói, di chuyển lại nhanh, dễ gây tai nạn, nên toàn dân cần phải đi bằng xe đạp để bảo vệ môi trường và giảm thiểu tai nạn.

- Quảng Cáo -

Vì dân số đang quá đông nên đàn ông cần phải thiến, mà như vậy sẽ tránh bao phiền phức yêu đương, lấy vợ lấy chồng lằng nhằng tốn kém.

Vì máy tính tiêu tốn điện nên chúng ta cần phải quay về dùng máy chữ.

Vì thực phẩm không an toàn, sinh ra nhiều bệnh, toàn dân nên hạn chế ăn.

Vì bạo lực học đường xảy ra nhiều, tốt nhất là học sinh không nên đến trường

Vì tai nạn giao thông nhiều, tắc đường nhiều chúng ta nên động viên người dân nên ngồi nhà, đừng ra đường quá nhiều.

Cứ theo tư duy này, rồi thì chúng ta thành sư hết. Ngồi một chỗ thiền, không cần di chuyển, không cần ăn, không cần mặc quần áo… sẽ tránh được tai nạn, bệnh tật cùng bao phiền luỵ khác nữa… và tất cả được lên cõi niết bàn. Quả là đỉnh cao trí tuệ.

Khổ thân dân Việt! Một bộ trưởng giáo dục đã thế, lại thêm một bộ trưởng GTVT thế này. Đọc câu này xong không thể cười được, mà nếu có cười thì cũng như mếu và sẽ ra nước mắt.

Với lối tư duy vô cùng khác lạ, rất đáng kinh ngạc thế này thì không hiểu các ông đã làm thế nào để lên tới chức bộ trưởng.

Thưa các ông. Việc cười những phát biểu của quan chức chẳng sung sướng và hay ho gì dâu. Bởi người dân hiểu đằng sau những phát biểu vô cùng khác lạ, “độc đáo” và rất khó hiểu ấy của các ông thì nỗi khổ của người dân sẽ còn rất dài.

Một người chủ gia đình mà đưa ra một quyết định sai, nói lên một suy nghĩ lệch lạc là có thể làm mấy đứa con khốn khổ rồi. Một bộ trưởng, người đứng đầu của những ngành quan trọng bậc nhất như giáo dục, giao thông vận tải mà tư duy kém cỏi thì hậu quả sẽ khủng khiếp đến đâu. Hoạch định chính sách, xây dựng chiến lược phát triển, triển khai dự án sao có hiệu quả nhất… đấy là tư duy của tầm bộ trưởng chứ không phải bóp miệng chỗ này để nhường khách chỗ kia thưa ông Trương Quang Nghĩa.

Tôi rất mong không phải nghe những phát biểu “động trời” như thế này nữa của các ông.

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

    • Bởi vì ở Việt Nam cái gì cũng mua được bằng tiền.

      Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền, kể cả ghế bộ trưởng và thủ tướng.

      Đó là tại sao.

  1. Tất cả mng đều có quyền lựa chọn cho mình 1 cách đi cho phù hợp với khả năng và túi tiền của mình,,từ khi chính mình k muốn chọn chứ k ai có quyền tước đi khi mình muốn

  2. Bảo sao VN không thể lớn.Các ngài còn bé hơn cả lớp 1.Nói đúng,nói thật các ngài qui phản động này nọ vì các ngài dấu sự ngu dốt,đổ lỗi.Đất nước này sẽ và đang đi về đâu,thưa các qan ngài??.

  3. Dcm chúng mày chúng mày có biết hàng ngày có biết bao chuyến xe khách xuất bến mà không có 1 khách nào khiến các xe phải tranh gianh khách cố kiếm miếng cơm và đỡ vỡ nợ sao chúng màyko xiết bớt lại đi

  4. Nhìn cờ,lơ, mờ đọc diễn văn vậy hàng bộ trưởng làm sao mà giỏi nổi toàn là loại não teo lãnh đạo theo đúng kịch bản của TQ sắp xếp cho dễ sai, bảo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here