Tường thuật: 2000 ngư dân Quảng Bình biểu tình đòi bồi thường vụ Formosa

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Sáng ngày 7 Tháng 12, hơn 2000 người thuộc gia đình đình ngư dân xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, đã biểu tình đòi đền bù thiệt hại do ảnh hưởng thảm họa môi trường Formosa gây ra, mà cho đến nay đã hơn 8 tháng chưa được nhà cầm quyền giải quyết.

Được biết, số người biểu tình phần đông là giáo dân xứ Xuân Hòa, thuộc giáo phận Vinh. Theo người dân cho biết tới nay họ chưa nhận được đồng nào từ số tiền 500 triệu đô mà nhà nước đã nhận đền bù từ Formosa, trong khi nhà trường đòi phải đóng học phí, bảo hiểm y tế… Người dân cũng tố giác những bất công trong cách làm của cơ quan chức năng trong việc giải quyết đền bù, người đáng đền bù thì không nhận được đền bù, nên quyết tâm xuống đường biểu tình để đòi lại công lý. Người dân biểu tình đã mang những biểu ngữ phản đối Formosa “hủy hoại môi trường là tội ác”, “yêu cầu Formosa bồi thường thỏa đáng”, “Formosa cút khỏi Việt Nam”…

Trước phản ứng của người dân, chính quyền địa phương yêu cầu đoàn biểu tình đến Nhà Văn Hóa Thôn Xuân Hòa của xã để gặp giải quyết yêu sách của dân. Tại đây, cơ quan chức năng gồm chủ tịch xã và cả chủ tịch huyện, cán bộ huyện, công an, bộ đội đã ra tiếp xúc, nhưng chỉ mới đưa ra hứa hẹn giải quyết.

Tình hình vẫn còn tiếp nóng nếu đòi hỏi của người dân, nạn nhân thảm họa môi trường do Formosa gây ra không được giải quyết công minh một cách cụ thể trong những ngày tới.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here