Vũ Quang Hải đệ đơn xin rời HĐQT Sabeco

Vũ Quang Hải và cha là nguyên bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - Hình Internet
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã chính thức nộp đơn xin ngưng trách vụ Phó Tổng Giám Đóc trong Hội Đồng Quản Trị của công ty Sabeco, chuyên sản xuất bia, rượu và nước giải khát tại Sài Gòn.

Đó là thông tin chiều 25 Tháng 12, 2016 do ông Chánh Văn Phòng Bộ Công Thương Tạ Hữu Linh công bố.

Trước khi đệ đơn từ nhiệm, vụ Bộ Công Thương bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải vào ban lãnh đạo Sabeco đã làm xôn xao dư luận.

Trả lời Hiệp Hội Các Nhà Đầu Tư Tài Chính (VAFI) về việc bổ nhiệm ông Hải, Bộ Công Thương cho rằng đúng qui trình, đúng thủ tục.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên sau đó Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương đã nêu ra một loạt sai phạm của Ban Cán Sự Đảng Bộ Công Thương nhiềm kỳ vừa qua (2011 – 2016) và của cả nguyên BT Vũ Huy Hoàng, cho rằng đã vi phạm Luật doanh nghiệp và Luật phòng chống tham nhũng.

Trước đó 2 ngày ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng Thư Ký Quốc Hội CSVN đã công bố Nghị quyết số 33/2016/QH 14 “phê phán nghiêm khắc” ông Vũ Huy Hoàng vì những vi phạm nặng nề “về công tác cán bộ, điều chưa có tiền lệ.

Trong bối cảnh nguyên BT Vũ Huy Hoàng bị thất sũng như thế, người con trai được ông Hoàng đưa lên, phải từ nhiệm là điều không khó hiểu. Nếu ông Hoàng không thuộc “phe thua cuộc” trong vụ đấu đá quyền lực đang diễn ra khốc liệt bên trong nội bộ ĐCSVN thì ông Hải đã không phải rời chiếc ghế Phó Tổng Giám Đốc ngồi chưa nóng chỗ.

Tình trạng “cha truyền con nối” bên trong hệ thống quyền lực của ĐCSVN là rất phổ biến và trong nhiều trường hợp đã không cần giấu diếm.

 

 

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

    • chuẩn ! Nếu thế sao không xét hết các thái tử đỏ đi? Đánh bố con ông này thì giải quyết việc gì, có phải mỗi mình nhà này đâu.

      Dân thì vỗ tay, nhưng vẫn thế. Vì vẫn còn đầy trường hợp đúng quy trình. (nguyễn Hồng Hà đã nêu )

  1. Nếu thế sao không xét hết các thái tử đỏ đi? Đánh bố con ông này thì giải quyết việc gì, có phải mỗi mình nhà này đâu.

    Dân thì vỗ tay, nhưng vẫn thế. Vì vẫn còn đầy trường hợp đúng quy trình.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here