Biểu tình Liên tôn tại Victoria, Úc Châu 4/3/2017

CTV gởi CTM Media

- Quảng Cáo -

MELBOURNE, Úc Châu – Để nói lên tinh-thần đoàn-kết cùng bày tỏ tâm-tư chia sẻ với đồng-bào trong nước nói chung và đặc-biệt những người anh em các tỉnh Nghệ-An, Hà-Tĩnh đang gánh chịu nặng-nề hậu-quả ô-nhiễm môi trường do công-ty Formosa gây ra, Ban- chấp-hành Cộng-đồng Người Việt Tự-do Victoria, Úc-châu đã tổ chức một cuộc biểu-tình liên-tôn vào ngày Thứ Bảy 4-3-2017 tại trung-tâm thành-phố Melbourne, thủ-phủ của tiểu-bang Victoria.

Như thông-báo kêu gọi của Ban-chấp-hành Cộng-đồng, cuộc biểu-tình nhắm
tiếp tục lên tiếng và hỗ trợ các vị lãnh đạo các tôn giáo và người dân miền Trung lên tiếng và thưa kiện Formosa, đặc biệt trước sự kiện linh mục Nguyễn Đình Thục và hàng trăm giáo dân Song Ngọc, Quỳnh Lưu đã bị chính quyền thẳng tay ngăn cản và đàn áp dã man trên đường đi khởi kiện công-ty Formosa để đòi công-bằng cho người dân.

Với chủ-đề “Đồng hành với nạn-nhân Formosa”, khoảng gần ba trăm đồng-bào, bao gồm các tín-đồ Cao-đài, Hoà-hảo, Phật-giáo, Công-giáo đã tề-tựu tại điểm hẹn công-viên thành-phố Melbourne “City Square” từ lúc một giờ chiều. Những lá cờ quốc-gia vàng rực chói sáng và các biểu-ngữ mang nội-dung tố-giác với công-luận hải ngoại về vấn-đề ô-nhiễm môi-sinh trầm-trọng đang hủy-hoại môi-trường sống của người dân Việt-Nam trong vùng và sẽ lan ra cả nưóc trong tương-lai đã tạo được sự chú ý của người điạ-phương.

Đúng hai giờ chiều, đoàn biểu-tình đã bắt đầu cuộc tuần-hành ngang qua các đường phố tiến về toà nhà Quốc-hội Tiểu-bang. Tại tiền-đình Quốc-hội, đồng-bào đã nghiêm-chỉnh cử-hành nghi-thức chào quốc-kỳ Úc và Quốc-gia Việt-Nam, sau đó là một số chia sẻ của các vị đại-diện tôn-giáo, của chủ-tịch Cộng-đồng Người Việt Tự-do Úc-châu Liên-bang, Tiểu-bang và kết-thúc vào lúc bốn giờ chiều, giờ Úc-châu.

- Quảng Cáo -

 

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here