Phóng sự: Toàn cảnh tổng biểu tình khắp nơi ngày 05/03/2017

- Quảng Cáo -

Khắp nơi đồng loạt xuống đường biểu tình
phản đối Formosa ngày 5/3/2017

Hưởng ứng lời kêu gọi “Tổng biểu tình” của Linh mục Nguyễn Văn Lý, ngày Chủ nhật 5 tháng 3, 2017, người Việt khắp nơi trong và ngoài nước đã đồng loạt xuống đường biểu tình phản đối Formosa gây ô nhiễm biển miền Trung.

Trong nước, các cuộc biểu tình đã diễn ra tại nhiều nơi như Nghệ An – Hà Tĩnh, Sài Gòn, Biên Hòa-Đồng Nai, Buôn Mê Thuột… Riêng tại Hà Nội, cuộc biểu tình đã không thực hiện được, vì sự ruồng bố chặt chẽ của công an. Cuộc biểu tình tại Sài gòn, trước Nhà Thờ Đức Bà cũng gặp phải sự đàn áp khốc liệt với nhiều người bị trấn áp bắt lên xe bus chở đi, nên cuộc biểu tình đã phải giải tán trong thời gian ngắn.

Tương tự các cuộc biểu tình ở những nơi khác cũng bị cô lập, đàn áp và bị giải tán nhanh chóng bởi lực lượng công an an ninh dày đặc. Trong khi đó tại Nghệ An – Hà Tĩnh cuộc biểu tình kéo dài hơn, khi đồng bào đi đến trụ sở Formosa Hà Tĩnh thì gặp phải hàng rào ngăn chận với lực lượng rất đông công an, an ninh, cảnh sát cơ động, vây quanh để bảo vệ cơ sở Formosa, nơi gây ra tội ác hủy hoại môi trường biển Miền Trung.

Ở Hải ngoại, để đồng hành cùng đồng bào trong nước, các cuộc biểu tình đã diễn ra rầm rộ tại nhiều quốc gia có người Việt tỵ nạn định cư. Như ở Úc Châu những cuộc xuống đường biểu tình đã xảy ra tại Melbourne, Nam Úc, Brisbane, Sydney. Ở Á Châu, có cuộc biểu tình của đồng bào sinh sống tại Đài Loan. Ở Hoa Kỳ, nhiều cuộc biểu đã được tổ chức tại San Jose – SanFrancico – Bắc California, Little Sai Gòn-Nam California, Houston, Arizona, Chicago, Washington D.C. Ở Canada đồng bào các vùng lân cận như Toronto, Montreal… cũng đã kéo về thủ đô Ottawa biểu tình trước sứ quán CSVN. Trong khi đó ở Âu Châu, các cuộc biểu tình đã diễn ra tại Paris-Pháp, Frankfurt-Đức quốc, Na uy, Đan Mạch…

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here