CSVN cho công an ruồng bố quấy phá ngăn tưởng niệm tử sĩ Gạc Ma

- Quảng Cáo -

TỔNG HỢP (CTM Media) – Hôm nay 14 Tháng 3, 2017, đánh dấu 29 năm trận chiến Gạc Ma – Trường Sa, đồng bào yêu nước nhiều nơi đồng loạt tiến hành Lễ tưởng niệm 64 Liệt sĩ bị thảm sát bởi Trung Cộng ở Gạc Ma-Trường Sa ngày 14/3/1988, nhưng nhà cầm quyền CSVN quyết ngăn cản bằng mọi cách và cho an ninh công an quấy phá, ngăn chận, ruồng bắt nhiều người.

Tại Hà Nội, nhà cầm quyền cho tổ chức “lễ hội hoa anh đào” ngay khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Những người đến thắp hương cho các tử sĩ Gạc Ma bị những chiếc loa điện xua đuổi, chửi họ là phản động, chống phá nhà nước. Một số tên nam nữ côn an an ninh quen mặt lại đến gây sự, chửi bới những người đi tưởng niệm tử sĩ Gạc Ma. Ngay từ sáng sớm, những người hoạt động dân chủ bị ngăn chận đi tưởng niệm, và đều lần lượt bị bắt khi đến địa điểm tượng đài Lý Thái Tổ dâng hoa thắp hương tưởng niệm, như nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh, cô giáo Nguyễn Thị Thảo, FB Liên Huỳnh, FB Đặng Bích Phượng, FB Dung The Phung, anh Trịnh Bá Phương.., Cả nhóm FB Nguyễn Thúy Hạnh cũng đã bị công an đã bắt khi mọi người đang cầm hoa ra đài Cảm Tử để tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma.

Tại Sài Gòn, các thành viên CLB lê Hiếu Đằng đều bị an ninh đến canh giữ tại nhà, như nhà báo Lê Phú Khải, Hạ Đình Nguyên, nhà văn Phạm Đình Trọng. Chị Khánh Trâm, Anh Hồ Hiếu, ông Võ Văn Thôn, chị Ánh Hồng… cùng những nhà hoạt động dân chủ khác. Cũng như tại Hà Nội, tượng đài Trần Hưng Đạo ở Sài Gòn cũng bị cô lập bởi dày đặc công an, an ninh và dân phòng. Nhiều chướng ngại vật chất đầy quanh chân tượng đài không cho người dân đến dâng hoa thắp hương tưởng niệm.

Dù vậy, nhà cầm quyền chế độ CSVN cũng không thể ngăn chận hết lòng dân tri ân những người đã hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo quê hương Việt Nam. Bất chấp hành vi phản bội lại Nhân dân Tổ Quốc của nhà cầm quyền CSVN ngăn chận tưởng niệm, đã có những cuộc tưởng niệm diễn ra dưới nhiều hình thức.

- Quảng Cáo -

Tại Hà Nội, sáng cùng ngày 14/3, một nhóm thanh niên cùng với Đỗ Thanh Vân và Dũng Phi Hổ thực hiện buổi lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ bị thảm sát trong trận Gạc Ma bên bờ sông Hồng, và thả vòng hoa tưởng nhớ tri ân những chiến sĩ hy sinh bảo vệ tổ quốc trước sự xâm lăng của Trung Cộng.

Buổi chiều cùng ngày tại Nghệ An, người dân đã tổ chức đưa thuyền mang vòng hoa ra biển để tưởng niệm 64 tử sỹ trận Gạc Ma.

Theo tin từ FB Lê Sơn, mặc dù nhà cầm quyền tìm cách ngăn cản, vào lúc 14 giờ 30 giờ chiều ngày 14/3, tại Quỳnh Lưu đã có hơn 50 người đã tham gia tri ân, tưởng nhớ 64 tử sỹ Gạc Ma năm 1988. Theo như một số đài báo, lý do 64 tử sỹ phải ngã xuống tại Gạc Ma vì theo “lệnh của cấp trên không cho nổ súng.”

Người dân trang bị 11 chiếc tàu thuyền đò cùng nhau ra khơi trên con sông quen thuộc từ bến tàu thuyền An Hoà. Mỗi thuyền, mang theo một lá cờ “Ngũ Sắc Tinh Kỳ” tung bay phấp phới trên dòng sông, cùng với băng rôn “Nhân Dân Không Quên”, và giải băng trên đầu HS-TS-VN.

Sau khi đoàn thuyền, đò đến địa điểm thích hợp, mọi người làm nghi thức tưởng niệm. Tưởng nhớ lại các liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước, đại diện phát biểu nhấn mạnh. “Cách đây đúng 29 năm, ngày 14/3/1988 – sau một thời gian gây hấn, lấn chiếm – chính quyền Trung Cộng đã chính thức nổ súng xâm lược quần đảo Trường Sa, giết hại 64 chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, phá huỷ 3 tàu vận tải và chiếm đóng đảo Gạc Ma – Việt Nam. Tuy nhiên trận chiến bi tráng này đã bị lãng quên. Chính vì thế không chỉ với những người trẻ mà những người lớn tuổi cũng không hề nghe đến trận chiến Gạc Ma 14/3/1988.”

“Chúng ta có mặt ở đây hôm nay để ghi nhớ và biết ơn những con người đã hi sinh vì Tổ quốc, vì biển đảo thân yêu, đồng thời là để nhắc nhở người dân Việt Nam về sự kiện bi thương này.”

Trong khi cuộc tưởng niệm ở Nghệ An diễn ra tốt đẹp, thì ở Sài Gòn và Hà Nội máu đã đổ. Máu đổ vì những tử sỹ bị lãng quên.

Theo tin tức trực tiếp truyền đi trên facebook chiều nay, 14/3, khi hay tin nhiều người bị bắt cùng cô Trần Thị Thảo tại Hà Nội, các nhà hoạt động đã kéo công an Phường Bách Khoa để đòi người. Ngay trước trụ sở công an phường Bách Khoa, cô Đỗ Thanh Vân và anh Dũng Phi Hổ đã bị an ninh đánh đổ máu đầu phải đưa vào nhà thương.

Được biết, tuần lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh giữ đảo Gạc Ma – Trường Sa kéo dài 7 ngày. Bắt đầu từ ngày 10 Tháng 3, một đoàn CLB Lê Hiếu Đằng từ Sài Gòn đã ra Vũng Tàu kết hợp cùng anh chị em địa phương, đại diện các tổ chức, xã hội dân sự làm lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ bị Trung cộng thảm sát ở đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988. Tại đây, sau khi xong lễ tưởng niệm mọi người cũng gặp phải sách nhiễu bắt bớ của công an địa phương.

Tại Cần Giờ, ngày 11 Tháng 3, một buổi lễ tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma cũng đã diễn ra trong lén lút vì sự ngăn cấm của nhà cầm quyền CSVN.

Tại Nha Trang, ngày 12 Tháng 3,  ông Lê Thân chủ nhiệm CLB Lế Hiếu Đằng, nhà báo Võ Văn Tạo cùng một số chiến sĩ Hải Quân và bạn trẻ cũng đã làm lễ tưởng niệm 64 anh linh tử sĩ bị thảm sát tại Gạc Ma – Trường Sa năm 1988.

Theo blogger Nguyễn Tường Thụy, sự kiện Gạc Ma mới được những người yêu nước nhắc lại những năm gần đây sau thời gian dài bưng bít bởi nhà cầm quyền cố tình che giấu lịch sử. Tuy nhiên, năm nào, việc tưởng niệm tri ân những người lính đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc cũng bị ngăn cản từ phía nhà cầm quyền. Không chỉ Gạc Ma, việc tưởng niệm Hoàng Sa 19/1, Chiến tranh biên giới 17/2 cũng đều chung tình trạng như thế. Lịch sử chưa bao giờ ghi nhận việc người dân đi tưởng niệm những người lính vị quốc vong thân bị nhà cầm quyền ngăn cản, bắt bớ, đánh đập. Chuyện này chỉ thấy ở Việt Nam hiện nay.

- Quảng Cáo -

75 CÁC GÓP Ý

  1. Cũng có rất nhiều người đi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở hoàng sa trường sa mà không ai bị cấm cảng, còn có người lại bị cấm cảng là sao ta ??? Tôi tôi thiết nghĩ, thứ nhất là không đúng nơi đúng chỗ, thứ hai là không thành tâm, vì những người hy sinh cho tổ quốc người ta gọi là liệt sĩ, nếu gọi là tử sĩ là hạ thấp danh dự của người quá cố…còn các bạn thì nghỉ như thế nào?

    • Người ta đến tượng đài, đài tưởng niệm viếng đàn hoàng có ai làm j đâu, thậm chí trong các nhà chùa cũng làm lễ cúng viếng và cầu siêu cho anh linh các liệt sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc mà chẳng có ai cấm cảng, còn có bảo vệ và công an tới giữ gìn an ninh trật tự và phòng chống tội phạm cướp giật tài sản của du khách đến viếng…còn bọn kia cứ lại tượng đài lý thái tổ viếng các chiến sĩ đã hy sinh ở đảo GacMa vậy có đúng không? giống như nhà có người chết mà không tới chia buồn, mà lại đến nhà khác chia buồn…làm cái trò không giống ai hết

    • Tuxitrum Bui Thanh Tu .dmm nước vn là xươg máu bao thế hệ đổ xuống mới dành lại được .nên họ cho ai ,biếu ai là quyền của họ .lũ đu càng quyền đéo j mà lên tiếng .dân đéo j mà kg lo làm ăn xây dựng đất nước .toàn quậy phá .chửi lãnh đạo nhem nhẻm .kg vì kt ,đời sống nhân dân .chúng mà xanh cỏ lâu rồi .dm họ nhún tq cũng jống bây jờ phải nhún Mỹ á .nếu giết chúng mày thì ảnh hưởng nhân quyền .tg cấm vận ,kt lại bế tắc .nếu kg lũ chúng mà làm mồi cho giun hết từ lâu rồi

    • Tin bọn phản động nó đưa lên đấy bạn Len Nguyen Van ơi! Bọn này nó có người tổ chức cho đi làm vậy đấy , chứ đâu phải sự thật. Nó gọi các anh liệt sĩ Gạc Ma là tử sĩ thì đã thấy cái mồm miệng nó độc ác rùi

    • Chúng là lũ phản động tuyên truyền bôi nhọ Đất nước Chúng lợi dụng để phá hoại làm loạn Mọi người nên đoàn kết tống cổ chúng vào trại điên

    • Len Nguyên Van bọn.này là nhóm phản động của Việt tân chúng đang tổ chức lợi dụng việc này để làm loạn bạn ơi nhiệm vụ của chúng là chia rẽ nhân dân bôi nhọ Đảng xuyên tạc lịch sử

    • Len Nguyên Van tôi luôn luôn tin tưởng vào tổ quốc tôi Ko bao giờ vì một lợi ích nào đó mà bán rẻ tổ quốc Nhưng khẻ phản loạn Chống phá nhà nước bôi nhọ Đảng trước sau cũng bị điệt vong

    • Thom Nguyen, bạn nói chính xác thế lực thứ ba cũng đang ghét bọn chúng, cũng đang ra tay đó, mà bọn chúng không biết cứ đổ cho bên thứ nhất, chúng ta hãy chờ xem một lũ ngu xuẩn thế nào đã, tôi phiên bạn cố gắng làm ăn không nên tham gia vào những trò ngu xuẩn, mà khổ cho con cháu sau này

    • Len Nguyên Van Đat nước tôi đã trải qua bao cuộc chiến tranh đẫm máu Nhân dân sống lầm than khổ cực Đất nước đã phải hy sinh biết bao anh hùng Bản thân gia đình tôi năm 72 đã có 2 người chết vì bom đạn mỹ nên cũng hiểu được chiến tranh là thế nào Dân tộc tôi ko muốn gây hấn với bất cứ thế lực nào chứ ko phải hèn như bọn Dâm chủ thường nói Nếu hèn thì ko bao giờ thắng vẻ vang trước các cường quốc lớn Tôi căm gét những kẻ bán nước Làm loạn Bôi nhọ Đảng và nhà nước
      Sống ở đâu thì cũng có những tiêu cực Bất mãn Rồi tham nhũng Nhưng đó chỉ là một số nhỏ có thể tiêu diệt Một đất nước bình yên và giàu lòng nhân ái Hỏi ko yêu sao được

    • Thom Nguyen; bạn nói rất chính xác, tôi rất tôn trọng ý kiến bình luận của bạn, nhưng có lẽ bạn hơi hiểu nhằm ý tôi một chút, tôi đã viết chử Việt Nam là bạn cũng thừa hiểu tôi là dân tộc Việt Nam rồi, tôi cũng hiểu lịch sử Việt Nam mình qua 4.000 ngàn năm đô hộ giặc tàu, 100 năm đô hộ giặc tây, 30 năm tiếp nuối hàng ngày chiến tranh tây nam tây bắc và kể cả các chiến sĩ Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế giúp bạn campuchia ra sao tôi cũng hiểu, và kể cả những thời kỳ mà Việt Nam mình bị mất đảo nữa kìa, tôi nói thật nếu bạn không tin thì bạn cứ xem lại một lịch sử có logic của Việt Nam bị mất đảo nhé, tôi gợi ý cho bạn; năm 1974 tình hình đất nước đang rối ren giải phóng miền nam, thì trung quốc lợi dụng đánh chiếm đảo hoàng sa của Việt Nam chúng ta, năm 1988, trung quốc lợi dụng dân tộc tôn giáo ở tây nguyên đang rối ren đánh chiếm đảo GacMa vanhkhan, năm 1995 cũng ở tây nguyên đồi quyền tự do tính ngửng, cũng bị trung quốc lợi dụng chiếm đảo, bạn cứ hình dung lại xem cứ mỗi một lần trên đất liền tình hình rối ren là ta bị mất đảo, tôi nói như vậy chắc là bạn đã hiểu rồi chứ? thủ phạm không ai khác ngoài những bọn gây rối trên đất liền, tôi rất lo kịch bản củ soạn lại mặc dù Việt Nam đang đề cao cảnh giác…Mong bạn không hiểu nhằm ý tôi, vì tôi không muốn thấy Việt Nam như venezula..chào bạn

    • Thì cũng lũ phản động lưu vong nó móc nối với bọn trung quốc thôi giờ lại bỏ tiền ra thuê mấy đứa ngu dốt k có tổ tiên ông bà hồng bạo loạn lật đổ nước việt nam dân tộc việt nam của chúng ta thôi.

  2. Chỉ cần 1 lần ĐÁNH BOM TỰ SÁT với lũ AN NINH này thì lần sau nó không dám làm như vậy nữa , mấy thằng CS này là những thằng NHÁT GAN nhất trên thế giới này vì : THAM NHŨNG dễ dàng nên tiền bạc của bọn nó rất nhiều , rất nhiều thứ bọn nó được HƯỞNG THỤ , nhớ 1 điều là NỘI BỘ của bọn CS này thi không bao giờ có ĐOAN KẾT bọn nó sẵn sàng bỏ chạy và tố giác lẫn nhau . AE ƠI ! ĐỪNG ĐỂ MẠNG SỐNG MÌNH CHẾT VÌ BỊ ÁP BỨC , BƯỚC ĐƯỜNG CÙNG THÌ 1 MẠNG CỦA MÌNH ĐỔI LẤY 30 MẠNG CỦA BỌN CS VÀ DCSVN , hãy nhìn gương anh ĐOÀN VĂN VƯỢNG đã nỗ súng TỬ THỦ khi bị bọn CS dồn tới đường cùng vì CS đã chiếm đất đai của gia đình anh , những ai đang bị UNG THƯ vì ảnh hưởng của môi trường thì hãy hy sinh tính mạng của mình cho con cháu chúng ta .

  3. Cs,hay còn gọi là chó săn !
    Bố mày đang sống ở Hải Phòng và đéo cần biết về cờ VNCH.Tao đang sống ở một cái chế độ chó đẻ,bè lũ tay sai cho Trung Cẩu,bán nước hại dân ,đmcs

  4. Mẹ ghẻ mà đi khóc con chồng ? chuyện này mờ ám lắm? nhà nước cấm là đúng ,tôi ủng hộ ? CHINH1SÁCH CHO GIA ĐÌNH LIỆT SỈ LÀ NHÀ NƯỚC LO TỪ XƯA ĐẾN NAY, K ĐỢI TỚI BỌN PHẢN ĐỘNG LO!!

  5. Mẹ mấy lũ phản động im mẹ mồm đi toàn sủa lung tung yêu nc j đánh bom tự sát ở Việt Nam có giỏi cầm bom ôm thuyền hay đánh bom cảm tử bên nc nó ý đánh bom j ở vn đúng là 1 lũ ngu sủa ngu như j j j ?

    • Ôi cái con đĩ với thằng chó xạo chó 3 que. Bữa tao đuổi đánh như chó mà chạy mất dép. Bọn ba que tụi bây hết cách phá hoại đất nước rồi. Toàn làm mấy trò con nít không hà

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here