Đền bù giá bèo đất Hồ Tây – Dân phản đối

Người dân căng băng rôn, lập chốt giữ đất
- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTMM Media) – ngày 25 Tháng Ba 2017, 56 hộ dân quận Tây Hồ lập chốt giữ đất vì mức đền bù giải tỏa mặt bằng (GPMB) 1,8ha đất trồng quất quá bèo.

Khu đất trồng quất cảnh rộng 1,8ha của 56 hộ dân thuộc tổ 8, phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) có một địa thế rất đẹp. Vì thế khu đất được thành phố đưa vào diện thu hồi và giao cho chủ tư nhân thực hiện dự án Công Viên Cây Xanh. Tuy nhiên việc đền bù cho người dân tại đây vẫn chưa đạt được thỏa thuận từ suốt 5 năm nay.

Bà Nguyễn Hồng Thủy, tổ trưởng tổ 8 phường Quảng An cho báo MOTTHEGIOIVN biết, theo quy định của thành phố giá bồi thường cho một mét vuông đất chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Bà Thủy bức xúc chia sẻ rằng, mức đền bù quá thấp so với vị trí “vàng” của khu đất.
Ngoài ra khi biết chủ đầu tư dự án là tư nhân thì bà con có nguyện vọng tự thương lượng giá cả đền bù với chủ đầu tư nhưng không được chấp nhận.

UBND Quận Tây Hồ đã không chú trọng đến một số khía cạnh như:
– Công sức của người dân đã đầu tư vào khu đất,
– Tác động lên đời sống các hộ dân từ việc mất đất, mất nghề, mất, thu nhập từ hoạt động sản xuất trên khu đất, hầu đưa ra được một chính sách bồi thường thỏa đáng cho các hộ dân liên hệ.
Việc tranh chấp với dân từ nhiều năm qua vì thế là điều khó tránh khỏi.

- Quảng Cáo -

Các hộ dân tại đây cho biết, nội 1 sào quất mỗi năm có thể mang lại cho người trồng 200 – 300 triệu.

Đất Hồ Tây được rao giá không dưới 500 triệu một mét vuông thế mà khi thu hồi từ dân chỉ trả với giá 1,5 triệu/m². Dư luận xôn xao, muốn biết lợi nhuận kếch sù này thật sự vào túi quan chức nào?

- Quảng Cáo -

84 CÁC GÓP Ý

  1. Lũ chó đẻ Cộng Sản lại tìm cách ăn cướp đất của dân rồi. Bàn tay Tàu Cộng đang bóp nghẹt thằng Việt Cộng bắt thằng Việt Cộng phải cướp hết của dân Việt cho nó rồi

  2. Bọn tham quan csvn chẳng biết làm gì để có tiền ngoại trừ việc lấy đất của dân để chia nhau làm giàu. Đúng là 1 lũ ăn hại cần cho vào nhà đá.

  3. Bọn đầy tớ khốn nạn sao lúc nào bọn bay cũng ăn cướp của các Ông chủ là sao vậy hả?Thằng tàu chệt nó cướp các đảo và thác Bả dốc sao tụi bay câm họng,hèn vậy?

  4. Muốn biết thu mua giá bèo từ 500 triệu một mét vuông đất chúng chỉ trả 1 triệu 500 ngàn? và không biết chúng bán lại cho công ty giá bao nhiêu? và chúng (Chắc) lợi nhuận rất nhiều nên ra tay ép uỗng người Dân ví Dân vào đường cùng và sau đó dùng áp lực và luật rừng, dần đến cưởng chế hoặc người Dân vừa mất của là bị vạ vào thân!Những tình cảnh nầy người Dân phải làm đơn thưa lên cấp cao! đôi khi chúng đã thông đồng hoặc đúng quy trình ( cướp để ăn chia) thì khó mà được cứu xét. Chẳng hạn như chúng mở chỗ cho Dân oan khiếu nại !!!. nhưng chúng có thực thi đúng nhu cầu Dân đâu!!chỉ là Dân oan mất của, họa thân và tình trạng dai vẵng vẩn không được đoái hoài giải quyết vì Quan tham,luật rừng của bọn họ!!!!!Họ đã quyết rồi dù Dân có cố chống cự giữ của chỉ tiền mất, tật mang mà thôi!!!!!!!

  5. Bây giờ đến lượt mình thì nhóc. Bài học cho chúng ta là phải đoàn kết và lên tiếng giúp đỡ những nạn nhân bị thiệt hại về tinh thần và kinh tế

  6. Sao mấy ông ko tu hiểu là người dan rất khổ dung ép dân wá đang ,1.5trieu bây jo chẳng ngia lý gì hết den bù vậy lấy ji người ta mua nhà để ở …con cháu ra sao.lay người ta đến bù gia rẻ bán lại thì giá cao ngát làm vậy mà xem đc ah.ko lo cho dân thì thôi sao ép wá vậy.bac hồ nói phải làm dân giàu nuoc mạnh máy ông nhìn thử xem

  7. VIỆT KIỀU???
    Nữ khách nói với anh xe ôm Sài Gòn

    – Nữ khách: thành phố mình thay đổi nhanh anh nhỉ! Mới có 15 năm thôi mà đẹp và hiện đại quá.
    – Xe ôm: Umh, từng ngày. Ủa, chắc lâu rồi không dzìa Việt Nam hả? ở Mỹ hay Châu Âu dzậy?
    – Nữ khách: Dạ! Em ở Z30D mới về. Trẻ trâu, ngu nên nghe lời mấy thằng chó Việt Tân lên fb chế ảnh bậy bạ…
    – Xe ôm: ???… !!!

  8. Làm gì có nước nào, vi pháp vi hiến như cái xứ này. Thích lấy thì lấy, thích cho thì cho, dân chẳng có quyền gì.Xin lỗi mày chứ…dân VN không lỏi, chỉ lo cho bản thân, chứ k thì cái csqq này tồn tại dc mấy ngày đâu.

  9. Lúc bán cho bọn thầu xây dựng thì “đầy tớ nhân dân” bọn súc lại cho cái giá “THỰC”

    1,5 vậy mua nhà kiếm việc mới kiểu gì ở HN cái gì cũng đắt đỏ
    Kể cả ngoại ô

    Bọn cướp trá hình
    Lãnh đạo cái cc zi
    P/s : Quê tôi cũng lắm mọt lắm …

  10. Họ sống trong nghèo đói bây giờ họ cùng nhau lên nắm chính quyền ,thì họ không cần biết dân là ai họ chỉ hè nhau cướp cho được chi nhanh ,để bỏ túi để bù cho bao tháng năm họ nghèo đói ,thằng nghèo lại cướp của người nghèo để làm giầu,họ cũng chẳng biết người mua là ai ,trung cuốc cũng được ,miễn là kiếm được nhiều tiền rồi rút ,đi một nơi xa xôi ơn nước nào đó để hưởng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here