Hơn 170 quốc gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất

- Quảng Cáo -

PARIS, Pháp (CTM Media) – Hôm 25 tháng Ba 2017, hàng triệu người và hàng ngàn thành phố từ 170 quốc gia, đã tham gia Giờ Trái Đất, một nỗ lực toàn cầu để thu hút sự chú ý đến biến đổi khí hậu, chương trình do Quỹ Thiên Nhiên Thế Giới tổ chức.

Được biết, hàng chục tòa nhà và công trình nổi tiếng từ khắp Hoa Kỳ cho đến các nước ở Mỹ La Tinh, Châu Âu, Trung Đông, Úc đã tham gia, bằng cách tắt đèn trong 60 phút vào lúc 20 giờ 30 phút, giờ địa phương.

Đây là một trong những sự kiện đã được tổ chức để thu hút sự chú ý đến việc các hoạt động của con người góp phần làm thay đổi khí hậu.

Ở Ấn Độ, hàng trăm người đi xe đạp tham gia cuộc “Đạp xe vì hành tinh”, một phần trong chiến dịch nhằm khuyến khích mọi người tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

- Quảng Cáo -

Các nhà khoa học ghi nhận năm 2016 là năm thứ 3 liên tiếp nhiệt độ trung bình của Trái đất đạt mức cao kỷ lục. Hồi năm 2015, tại thủ đô Paris – Pháp, các quốc gia đã đồng ý hạn chế nhiệt độ của trái đất không tăng nhiều hơn 2 độ C so với giai đoạn tiền công nghiệp.

Giờ Trái Đất là một sự kiện quốc tế hàng năm bắt đầu từ một sự kiện tắt đèn tại Sydney năm 2007 với 2,2 triệu người tham gia. Khi đó, Quỹ Thiên Nhiên Thế Giới  (WWF) khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ.

Nỗ lực quốc tế này bắt đầu như một sự kiện ở cấp cơ sở để thúc giục mọi người giảm việc sử dụng năng lượng như một cách để chống lại biến đổi khí hậu.

Tổ chức bảo tồn lớn nhất thế giới hoạt động từ năm 1961, được thành lập ở Thụy Sĩ, với tên ban đầu là Quỹ Động Vật Hoang Dã Thế Giới.

Sau nhiều năm hoạt động, thì đổi thành tên Quỹ Thiên Nhiên Thế Giới, phản ánh sự quan tâm đến tất cả các vấn đề môi trường chứ không chỉ là động vật hoang dã ; Tuy nhiên, ở Mỹ và Canada thì vẫn sử dụng tên Quỹ Động Vật Hoang Dã Thế Giới, còn tất cả chi nhánh trên toàn thế giới đều sử dụng tên mới viết tắt là WWF.

Tính đến nay đã có khoảng 7 000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng chiến dịch.

 

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here