Nguồn nước gần nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 ô nhiễm nặng

Bãi tro xỉ của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm nặng nề nguồn nước quanh nhà máy.
- Quảng Cáo -

BÌNH THUẬN (CTM Media) – Hôm 27 tháng Tư 2017, nhà cầm quyền Bình Thuận khuyến cáo người dân gần nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 không nên dùng nguồn nước ngầm để sinh hoạt, đồng thời đề nghị tính đến việc di dời người dân địa phương.

Theo đó, người dân ở gần bãi xỉ của nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 tạm thời không nên sử dụng nước giếng vào mục đích tưới tiêu hay ăn uống. Nguyên do là kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, hàm lượng chlorine trong nước ngầm của 34 gia đình cao hơn giới hạn cho phép từ 1,2 lần đến 1,8 lần. Hàm lượng tổng số muối tan trong đất tại khu vực chùa Linh Sơn cho thấy đất tại khu vực này mặn và rất mặn.

Theo truyền thông địa phương, các vườn cây ở đây có hiện tượng trụi lá, khô cành. Một số cây tuy vẫn còn ra lá non nhưng bộ rễ bị hư thối.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, nhà máy điện Vĩnh Tân 2 chạy than sử dụng công nghệ của Trung Cộng. Đây là một ví dụ cụ thể cho thấy Việt Nam đang trở thành bãi rác công nghệ của Trung Cộng.

Theo nguồn tin thì tỉnh Bình Thuận đã giao cho Sở Tài Nguyên Môi Trường chọn một cơ quan độc lập có đủ khả năng để điều tra nguyên nhân cây chết, và đánh giá tình trạng nước giếng của các gia đình bị nhiễm mặn và đất bị ngập úng nước, để đưa ra các giải pháp cũng như bồi thường cho các gia đình.

Tuy nhiên, dư luận không tin tưởng vào khả năng của sở Tài Nguyên Môi Trường, vì thảm họa Formosa một năm sau vẫn chưa được giải quyết, cá vẫn chết hàng loạt, và công ty gang thép Hưng Nghiệp Formosa vẫn tiếp tục xả chất độc hại trên các vùng biển Việt Nam.

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. bọn cướp giết cả một dân tộc rồi anh chị em ơi. chúa ơi hãy linh thiên cho bọn nó đừng chết mà hãy sống trong bệnh tật để bọn nó hiểu cuộc sống là thế nào .chúa ơi hãy hiển linh

  2. Tôi nghĩ người dân tôi k cần công nghiêp hóa đâu,vì cn hóa chỉ làm giàu cho một bộ phân hoặc một nhóm nào đó thôi,còn hậu quả thì người dân lãnh đủ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here