Hàng loạt lâu đài mọc lên từ thành quả những quan chức chạy xe ôm, mua chổi đót, lao động thối cả tay…

Bluevn

Phép mầu đã xảy ra với họ.
- Quảng Cáo -

Thân là công bộc của dân, ngày làm việc nước đêm về phải làm đủ thứ nghề nhằm kiếm thêm thu nhập nuôi bản thân và gia đình, người thì chạy xe ôm, người thì buôn chổi đót, có người lao động thối cả móng tay…Cuối cùng trời cũng không phụ lòng người có chí, với công việc phụ này đã giúp các quan chức có cuộc sống vương giả, thậm chí là xây cả biệt thự, lâu đài nguy nga tráng lệ thiết kế theo phong cách châu Âu. Câu chuyện tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong chuyện cổ tích, thế nhưng đó là sự thật và nó không phải là hiếm.

Hàng loạt biệt thự nguy nga được xuất hiện trên khắp các mặt báo:

1. Biệt thự của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền

Dinh thự tại ấp 3, xã Sơn Đông, TP Bến Tre của Cựu Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền có tổng diện tích hơn 16.000 m2, gồm 6 gian nhà cổ làm bằng gỗ sưa – một loại gỗ quý hiếm dùng để tiếp khách, uống trà.

- Quảng Cáo -

Ông Truyền khẳng định tiền xây dựng nên ngôi nhà này, một phần là tiền của tích cóp của gia đình ông bấy lâu nay, một phần từ sự giúp đỡ của nhiều người bạn cho đá, cho gạch… Trong đó có một cô em nuôi ở quận 9, TP.HCM, có hỗ trợ tiền bạc khi thiếu hụt. Thậm chí “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở” – ông nói.


2. Biệt thự của ông Đặng Xuân Phong, tân Chủ tịch tỉnh Lào Cai

Căn biệt thự của ông Đặng Xuân Phong, tân Chủ tịch tỉnh Lào Cai, tọa lạc tại TP. Lào Cai khá đẹp và hoành tráng, khiến không ít người phải trầm trồ, ngưỡng mộ.Được biết nhà rộng khoảng 200 mét vuông”, đất vườn rộng hơn 1 nghìn mét vuông, tiền xây nhà khoảng 5 tỷ đồng.

3. Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk ông Nguyễn Sỹ Kỷ chạy xe ôm thời trẻ tích góp tiền xây biệt thự

Căn biệt thự hai tầng trái phép trên đất nông nghiệp của ông Kỷ có được là do vợ ông buôn bán nhiều ngành hàng, còn ông thời trẻ thường chạy xe ôm ngoài giờ làm thâu đêm.

Khi bị buộc tháo dỡ vì xây dựng trên đất nông nghiệp, ông Kỷ nói: “Vợ chồng tôi sẵn sàng tự sát ngay tại chỗ nếu cưỡng chế. Họ không cưỡng chế ai cả, chỉ cưỡng chế mình gia đình tôi nên chỉ có lấy cái chết để giải oan cho mình”. Vì ngoài ngôi nhà của ông ở đây có hơn 100 ngôi nhà đều xây dựng trên đất nông nghiệp, nhiều biệt thự 2-3 tầng và có nhà của nguyên lãnh đạo tỉnh.

4. Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai xây biệt thự trái phép trên đất nông nghiệp

Biệt thự trái phép xây trên đất nông nghiệp có tổng diện tích hơn 2.300 m2 tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh của Phó ban Tổ chức tỉnh ủy Đồng Nai.

5. Biệt thự tráng lệ “chui” của Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng

Biệt thự tráng lệ “chui” 6.500 m2 có giá trị hàng tỷ đồng của Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Văn Ngọ, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không có giấy phép xây dựng nhưng lạ một điều là chưa từng bị xử phạt.

6. Biệt phủ trái phép của Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Kon Tum ông Phạm Thanh Hà 

Ông Phạm Thanh Hà cho biết, khu đất của gia đình rộng hơn 25 ha, trong đó 2.000 m2 được cơ quan chức năng cấp chứng nhận quyền sử dụng đất ở nông thôn, số còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Được biết căn biệt thự có diện tích hơn 2.000 m2 này xây trái phép trên đất nông nghiệp từ lâu nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý. Trong khi nhà dân mới đào móng đã bị cưỡng chế khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

7. Khu biệt thự trên đất “kim cương” của một số cán bộ giữ vị trí quan trọng ở tỉnh Lào Cai

Khu đất 3.000 m2 gồm 6 biệt thự trên đất “kim cương” (Phường Kim Tân, TP Lào Cai) là những cán bộ giữ vị trí quan trọng ở tỉnh Lào Cai gồm: Nguyễn Trọng Quang – Bí thư huyện ủy Sa Pa, tỉnh Lào Cai; Nguyễn Trường Thanh – cán bộ thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai; Trần Thị Tịnh – vợ ông Đinh Tiến Quân – Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai; Nguyễn Quang Bình – con trai Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai – Nguyễn Văn Vịnh; Trần Thị Diên An; Nguyễn Trọng Hài – Bí thư Huyện ủy Sa Pa.

8. Biệt thự 2 mặt tiền của nguyên Phó Chủ tịch HN Phí Thái Bình

Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Phí Thái Bình sở hữu ngôi biệt thự rộng hơn 200m2 tại phố Hoàng Ngân – con phố khá đẹp và yên tĩnh trong khu Trung Hòa – Nhân Chính. Đối diện cổng chính biệt thự là trường THPT Lý Thái Tổ.

9. Dinh thự “siêu khủng” của Giám đốc Sở ở Yên Bái Phạm Sỹ Quý 

Ngoài khu dinh thự khủng 13.000 m2, ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái còn sở hữu nhiều đất đai, trang trại, chung cư cao cấp ở Hà Nội và một ô tô Camry. Để sở hữu khối tài sản khủng này ông Quý cho biết: “Thời thanh niên tôi đi mua chổi đót, lá chít…làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ…” nên mới tích góp được như ngày hôm nay. Hiện khu dinh thự này đang bị thanh tra, liệu không biết có kết quả không, hay bị đưa vào quên lãng giống như vụ thanh tra tài sản của bà Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

10. Căn biệt thự “siêu khủng” của nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh

Căn biệt thự “siêu khủng” của nguyên Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh án ngữ tại khu vực cột 8, nằm trong khu đất vàng của Hạ Long, thiết kế đặc biệt và vị trí đắc địa 2 mặt tiền của toà nhà, ngôi nhà này đang được nhiều người chú ý, không chỉ về kiến trúc độc đáo mà còn về độ khủng của nó.

11. Dinh thự được cho là của Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái

Căn biệt thự tiền tỷ đồ sộ rộng hơn 10.000 m2 đang được xây dựng, cũng như khu dinh thự của ông Phạm Sĩ Quý, dinh thự của tướng công an Yên Bái xây trên đất rừng. Khi thông tin về căn biệt thự lan truyền trên mạng ông Đặng Trần Chiêu một mực khẳng định đây không phải là nhà của ông.

Sau khi thông tin về 2 căn biệt thự của hai vị quan chức Yên Bái bị tờ Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải thì ngay sau đó nhà báo Lê Duy Phong – chủ nhân bài viết bị chính Công an Yên Bái bắt ngay tại địa bàn tỉnh.

12. Tòa lâu đài nguy nga tráng lệ thiết kế theo phong cách châu Âu của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Sơn La

Hai tòa “lâu đài” sang trọng và lộng lẫy tọa lạc tại huyện Yên Châu – Sơn La và ở Phù Yên thuộc phố Chu Văn An, được thiết kế theo phong cách Châu Âu được cho là của ông ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sơn La.

Toà lâu đài này ở Phù Yên. Ngay sao khi thông tin được đăng tải, ông Khánh khẳng định đây không phải là nhà của ông. Thế nhưng trước đó ông Đoàn Văn Toản – Chánh văn phòng tỉnh ủy tỉnh Sơn La, ông Toản xác nhận: “Ngôi nhà này là của ông Khánh..”

13. Hàng loạt căn biệt thự của Đại tá Phùng Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh

- Quảng Cáo -

43 CÁC GÓP Ý

  1. Hãy nhìn xem người dân lao động bằng mấy thứ nghề này họ có được như thế không !
    Nói không biết ngượng mồm ! Thà xưng tên là kẻ cắp thì may ra người ta còn tha thứ !

  2. Mấy ông quan thì làm thêm nghề chạy xe ôm , nuôi heo , nuôi gà , bán vé số , còn mấy bà quan thì làm thêm nghề gái gọi , nên có tiền xây biệt thự , vậy các bác tiến sỉ , kỷ sư , bác sỉ hãy bỏ nghề đi , vì lương không cao bằng nghề chạy xe ôm , bán vé số , nuôi heo , gái gọi …

  3. Vợ tôi phải đứng đường , con tôi đibán vé sỗ , còn tôi ngoài gìờ chạy xe ôm làm thêm kiếm mối cho vợ , cháu nội , cháu ngoại lựợm ve chai , dâu rể phụ hồ , chứ làm sai tôi có VÀI TRĂMTỶ …

  4. bà con ơi! đây là những loại hình lao động và kinh doanh khủng nè! nhào zô làm như các quan đi xem có xây được biệt thự lâu đài hoành tráng lệ như vậy kg nha!

  5. Chuyện lạ của các quan làm kinh tế giỏi. Vậy mà bao năm nay không thấy báo cáo điển hình. Không lẽ sợ bị truy thu thuế. Nói láo quen tưởng dân Việt ngu hết.!!!!!!!

  6. DM, có người dân Việt nào đủ dũng cảm và vào miệng mấy thằng tham quan này ko??? Dân Việt đang đói khổ, học sinh chết trôi sông vì ko có cầu đi học, người gia cơ nh nheo nhóc vì an sinh xã hội ko có, trong khi tụi nó vơ vét ko còn gì để vơ vét

  7. Sao dân mình làm mấy nghề các ông quan nói mà nghèo thế ? Mấy ông này chắc bán rượu pha cồn. Xe ôm trở ca ve và nuôi lơn chắc là cho ăn tăng trọng và chất tạo ạc lên mới nhanh co tiền như vậy. Tóm lại các bác có làm gì thì cũng gian dối mà thôi. Dân chúng tôi ko tin mấy ngôi nhà đó làm lên từ đồng tiền chân chính.

  8. sao dân mình cũng làm như thế mà đéo giàu .
    nhà 2 bố con chạy xe ôm , mẹ đan quạt mà vẫn đéo đủ ăn .
    các ông này học làm giàu từ đâu ko biết ???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here