Cờ vàng, cờ đỏ và ứng xử của chúng ta

Lê Anh Hùng Blog - VOA

Tác giả Lê Anh Hùng
- Quảng Cáo -

Vừa rồi, trên không gian Facebook đã xảy ra chuyện tranh cãi giữa một số người Việt quốc nội và hải ngoại cùng chung chí hướng vì một Việt Nam tự do – dân chủ. Mấu chốt của cuộc tranh cãi là sự khác biệt về quan điểm của mỗi bên đối với cờ vàng và cờ đỏ, để rồi từ đó dẫn đến những chuyện đôi co khác.

Cờ đỏ, hay cờ đỏ sao vàng, là lá cờ màu đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh được nhà cầm quyền cộng sản chọn là quốc kỳ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà từ năm 1945 đến 1976 và Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1976 đến nay. Còn cờ vàng, hay cờ vàng ba sọc đỏ, là quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam (một chính thể nằm trong Liên bang Đông Dương thuộc Liên hiệp Pháp) từ năm 1948 đến 1955 và Việt Nam Cộng hòa từ năm 1955 đến 1975.

Cuộc tranh cãi diễn ra khá gay gắt và gây chia rẽ khá nghiêm trọng giữa những người đấu tranh trong và ngoài nước, một tập hợp vốn dĩ còn ít ỏi và thiếu gắn kết. Hậu quả đáng tiếc này lẽ ra đã không xảy ra nếu mỗi bên đều hiểu và tôn trọng quan điểm, tình cảm của phía bên kia trước một chủ đề đầy nhạy cảm như lá cờ.

Với những người Việt hải ngoại vốn rời khỏi Miền Nam Việt Nam sau biến cố 30/4/1975, cờ vàng không chỉ là biểu tượng của quê hương đất nước, một quốc gia từng được tất cả các nước thuộc thế giới tự do công nhận, mà còn biểu trưng cho tự do, dân chủ và nhân quyền.

- Quảng Cáo -

Trong khi đó, với phần lớn người Việt sinh ra và lớn lên ở Miền Bắc Việt Nam trước năm 1975 và trên toàn Việt Nam sau 1975, cờ đỏ sao vàng không chỉ là biểu tượng của chính thể CHXHCN Việt Nam mà còn là biểu tượng của Tổ quốc, của dân tộc.

Khi những khuyết tật mang tính bản chất của hệ thống dần dần tự bộc lộ, những tội ác của chính quyền cộng sản dần dần bị phơi bày, ngày càng nhiều người Việt nhận ra rằng chế độ XHCN ở Việt Nam là một chính thể độc tài, phi nhân, bị một nhóm thiểu số áp đặt cho đa số, hoàn toàn không thể hiện ý chí và nguyện vọng của toàn thể nhân dân. Những người đã thức tỉnh đó vì thế cũng ý thức được rằng lá cờ đỏ sao vàng không thể là biểu tượng của Tổ quốc, của dân tộc Việt Nam, cho dù nó được cộng đồng quốc tế công nhận.

Với đa số người Việt buộc phải từ bỏ nơi chôn rau cắt rốn để thoát khỏi ách cai trị cộng sản, lá cờ màu đỏ là hiện thân của tội ác và khơi gợi lại trong họ những nỗi đau khôn cùng. Trong suy nghĩ của họ, chính vì lá cờ đó mà họ buộc phải rời bỏ quê hương trên những con thuyền mong manh giữa đại dương sóng dữ, buộc phải chứng kiến hình ảnh người thân của mình chìm giữa biển khơi và làm mồi cho cá, hay cảnh tượng vợ con, thân quyến bị hải tặc cưỡng hiếp… Không ít người trong số họ hễ có cơ hội là sẵn sàng dẫm đạp lên lá cờ đỏ, một phản ứng hoàn toàn dễ hiểu nếu chúng ta biết được những gì họ đã từng trải qua. Và như một lẽ tự nhiên, họ cảm thấy dị ứng với bất kỳ ai yêu mến hoặc trân trọng lá cờ đó.

Như đã nói ở trên, với phần lớn người Việt sinh ra và lớn lên ở Miền Bắc trước 1975 và trên toàn Việt Nam sau 1975, lá cờ đỏ sao vàng vẫn được coi là biểu tượng của quốc gia. Vì thế, việc họ nâng niu lá cờ đó là điều bình thường, như chúng ta vẫn thấy trên các sân bóng đá có người Việt tham dự.

Điều đáng nói là kể cả những người đã thức tỉnh và ngày càng đông lên kia, họ không những không thể hành xử với cờ đỏ như những người Việt hải ngoại vốn là nạn nhân của cộng sản, mà một bộ phận trong số đó còn có những tình cảm khó diễn tả với lá cờ này. Đó là những người đã từng chiếu đấu dưới lá cờ ấy, hoặc có người thân yêu đã đổ máu, thậm chí bỏ mạng vì nó. Họ không còn đặt niềm tin vào lá cờ đó nữa, dĩ nhiên, nhưng với họ bất kỳ sự đối xử thô bạo nào dành cho lá cờ đó cũng là bất nhẫn. Và điều này cũng không có gì là khó hiểu cả.

Những người Việt trong nước đã thức tỉnh và đang đấu tranh cho một Việt Nam tự do – dân chủ có thể dành cho cờ vàng một thiện cảm đặc biệt, với ý nghĩa nó là biểu tượng của một chính thể dân chủ từng tồn tại trên một nửa đất nước, hay biểu trưng của tự do, dân chủ và nhân quyền. Tuy nhiên, nếu nói rằng tất thảy họ đều yêu mến hay thậm chí tôn thờ lá cờ đó thì e là hơi khiên cưỡng, bởi một lẽ đơn giản là họ chưa từng một ngày được sống dưới màu cờ vàng.

Với không ít người Việt trong nước đã thức tỉnh, dù không chấp nhận cờ đỏ sao vàng, dù thậm chí còn coi nó là hiện thân của một tà thuyết, một tội ác khủng khiếp mà một nhóm thiểu số đã gây ra cho cả dân tộc, nhưng họ vẫn không thể nào dẫm đạp lên lá cờ ấy. Đơn giản, họ coi đó là hành động bất nhẫn đối với hàng triệu người Việt đã từng không chỉ tôn thờ mà còn chiến đấu và hy sinh vì lá cờ ấy, những người đã ngã xuống vì nó trước khi kịp nhận ra mình đã bị lừa mị bởi những kẻ bất lương.

Cộng đồng người Việt hải ngoại, đặc biệt là người Việt quốc gia vốn luôn tôn thờ cờ vàng ở Mỹ, Canada và Australia, đã làm được nhiều việc có ý nghĩa cho công cuộc giải thể cộng sản và dân chủ hóa đất nước. Họ đã tạo được áp lực đáng kể lên các nhà lập pháp sở tại để các quốc gia này đưa ra những chính sách buộc Hà Nội phải tôn trọng những quyền con người cơ bản đã được quy định trong Hiến pháp hay các công ước quốc tế mà CSVN đã ký kết. Ngoài ra, họ còn khích lệ và yểm trợ cả tinh thần lẫn vật chất cho những người đấu tranh trong nước vốn luôn phải đối mặt với đủ trò độc ác, hèn hạ của nhà cầm quyền.

Chế độ nào cũng có ngày thay đổi; một chính thể dân chủ hậu cộng sản rồi sẽ ra đời, với một lá quốc kỳ mới được toàn thể nhân dân lựa chọn. Để viễn cảnh đó sớm diễn ra, việc tập hợp và đoàn kết những người từng sống dưới những màu cờ khác nhau là một tiền đề hết sức quan trọng. Và để tiền đề đó trở thành hiện thực, việc thấu hiểu và chia sẻ tình cảm của mỗi người đối với cờ vàng hay cờ đỏ là một đòi hỏi tiên quyết.

Lê Anh Hùng Blog – VOA

- Quảng Cáo -

155 CÁC GÓP Ý

  1. Hoài niệm về VNCH như các bạn cg như Thiên địa Hội hoài niệm về nhà Minh mà thôi. Không ích gì khi mà chính các bạn đang lợi dụng về cái tự do nhân quyền. Chính quyền CS có thối nát đến đâu thì đại đa số người Việt vẫn có chung xuất phát điểm là dòng máu cha anh họ đổ xuống. Họ sẽ không quên cái ngày VNCH rước 1 triệu lính Mỹ và lính đánh thuê về đất nước mình. Nói CS lệ thuộc TQ ko sai nhưng cg đã là một thời VNCH là sân sau của Mỹ.

    • khác gì giờ cs VN cũng rước TQ vào thôi,chỉ có điều là giờ sau khi cờ máu tháng vào VN thì con người ta càng khổ thêm,trước có Mỹ thì éo ai phải đi vượt biên có cs vô là 2tr người phải đi vượt biên,giờ thì thanh niên trai tráng đi tha phương cầu thực tứ xứ

    • cứ ôn lấy quá khứ làm gì vậy anh? tự bản thân anh cũng hiểu đất nước mình cần thay đổi, từ chính trị đến giáo dục.
      nếu có cơ hội để phát triển đi lên, tạ sao không làm? cứ ôm lấy quá khứ mà làm chi?

    • cứ ôn lấy quá khứ làm gì vậy anh? tự bản thân anh cũng hiểu đất nước mình cần thay đổi, từ chính trị đến giáo dục.
      nếu có cơ hội để phát triển đi lên, tạ sao không làm? cứ ôm lấy quá khứ mà làm chi?

    • Không thể phản bác một sự thật về điều lệ đảng cộng sản . Đảng cấp thôn phải nghe lệnh đảng cấp xã và cứ thế lên trung ương . Đảng cộng sản của 12 nước Đông Âu phải tuân lệnh đảng cộng sản Liên Xô . Vậy đảng cộng sản VN có dám cãi lệnh cả LX và Mao chủ tịch không ?Nam Dang dù có làm chó săn cho đảng csVN Hán nô -để được ngậm bô mà sống-thì cũng phải khôn tý khi lên phây mà sủa chứ .Nếu mi nói Hồ và đảng của y vì “dòng máu VN” thì hãy qua liếm gót giày của Nam Hàn và Bắc Hàn – cũng bị chia đôi đất nước từ năm 1953 nhưng họ có đánh miền Nam đến người VN cuối cùng cho Xô và Mao không ?Chết đi-tuyệt tự đi -loài cộng sản Hán nô .

    • Nam Dang
      Biết j sủa con
      Biết j trong Miền nam tao hiểu j về cuộc chiến khi bọn csbv lừa đảo gian xảo lật lọng vào chiếm miền nam vn thứ lừa đảo từ xưa nay bởi bjo sinh ra khắp nơi bjo đi cướp khắp nơi ko còn chỗ nào cho dân sống chế độ của thằng Nam dang nó tốt dễ sợ đến nỗi bjo hs cấp hai cũng biết hết rồi một chế độ thúi quắc ra ,42 năm nó lừa dân vì người dân lo làm kiếm cơm và lo đóng thuế cho bọn nó ko qt j đất nước để lũ nó tung hoành lo phá hoại đất nước dâng hiến cho trung quốc lấy lơi nhuận chia trác dân khổ kệ dân lũ nó ôm tài sản cốt sù đc rồi # đmcs chó

    • Cho là VNCh sai nên sụp đổ. Giờ CS sai thì CS cũng sụp đổ . Bây giờ lòng dân đã không còn Cs. CSVN đã kg cón còn trong lỗ đít của dân huống chi là trong trym , í quên trong tim . KHi trong lòng dân kh còn CS thì coi như CS tiêu . Giờ đang thoi thóp những hơi thở cưới cùng nên quằn quại ữ lắm nhưng rồi phải chết thôi cu CS, Quy luật có sanh có tử . Ko6ng có gì trường tồn mãi mãi .

    • Cứ đem lý luận VNCH là sân sau của Mỹ nhưng dân miền Nam kg bị đói khát , cướp đất , bất công như CS chó bây giờ . Nên nói gì nói CS thau cả con chó kg có giá trị gì trong lịch sửa Vn và nhân loại . Sau này chỉ có những trang sử dơ bẩn, nhục nhã, hèn hạ , rẻ mạt như loài súc sanh như nói về CSVn chứ kho6ngc ó gì là vinh quang , ca ngợi hết . Chơi chữ lừa bịp , gian trá, bán nước, hại dân , phản bội dân tộc đã vất vả 1000 năm thoát Tàu giờ lại để đất nước dân tộc rơi vào tay Tàu . Tôi này tru di cửu thập cửu tộc . Đọa vào địa ngục, súc sanh mãi mãi kg còn được tái sinh làm người .

  2. Cờ vàng chỉ đại diện cho lũ bợ càng thôi! Không đại diện cho đại đa số dân tộc Việt Nam được! Chính thể VNCH là do Mỹ dựng nên để làm tay sai chống lại chính đồng bào mình. Bao nhiêu người dân vô tội miền nam bị tàn sát bởi Mỹ- ngụy và bao nhiêu đồng bào vô tội miền Bắc bị tàn sát bởi bom đạn của Mỹ hả?

    • Thì cờ đỏ cũng được bọn Xô chậu với trung quần què dựng nên thôi. Và nên nhớ miền Bắc kéo quân vào đánh chiếm miền Nam làm hy sinh xương máu người Việt. Chứ không có Mỹ-Ngụy nào đem quân ra Bắc cả để rồi nói Mỹ-Ngụy gây tội ác ở VN. Nếu không nhờ có thằng Mỹ nhảy vào Nam Hàn thì nay Nam Hàn bị Triều Tiên phỏng dái và thủ đô Seoul giờ được đặt tên thành kim nhật thành rồi!

    • Trả lời Trương Sỏi . Dựa trên quan điểm cá nhân ngu dốt lịch sử , thiếu kiến thức , ếch nhìn đáy giếng , thiển cận , cho nên bạn để dành cho mình xài nha! Đừng đem cả dân tộc Việt con Rồng Cháu Tiên 90 triệu dân phải suy nghĩ đần độn , thiểu năng như bạn nha ! Dân VN rất khôn ngoan sáng suốt , nhận định rõ ràng chính , tà , đúng sai khg cần đảng phái , tà quyền , cá nhân ngốc nghếch , ngu dốt nào định hướng , người dân sẽ dạy cho đứa mù sáng mắt , đứa ngu mỡ não nha ! Cờ vàng sọc đỏ của tiền nhân để lại trăm năm trước , cờ đỏ do HCM đem từ tỉnh Phúc kiến ở Tàu về là của Tàu khg phải của Tổ Tiên VN , Ở trên đất nước VN thừa hưởng di sản của Tổ Tiên VN thì phải trân trọng gìn giữ những di sản , mãnh đất chữ S và lá cờ vàng thiêng liêng , khg được phỉ báng ! Chỉ thứ vong ân , bạc nghĩa , vong bản , nhận giặc làm cha , mất gốc , mới phản bội tiền nhân , thú vật khg phải người , uống nước nhớ nguồn ăn quả nhớ kẻ trồng cây . Nhớ chưa ! Đần độn !

    • truong sỏi cờ máu đại diện cho dân tộc ? để mình lấy rừng rú ra khỏi đầu con khỉ .cờ máu chỉ đại diện lũ khỉ rừng phương bắc theo cs và khỉ rừng cs đừng lạm dụng từ NHÂN DÂN

    • Giả sử năm 1975 VNCH giải phóng miền Bắc khỏi ách thống trị của CS thì giờ cả họ cả làng nhà mày không phải đi xuất khẩu lao động và làm CAVE cho toàn thế giới, bản thân mày không phải bỏ ra rất nhiều tiền cho con đi xang tư bản giẫy chết để học hoặc định cư vv…

    • cứ ôn lấy quá khứ làm gì vậy anh? tự bản thân anh cũng hiểu đất nước mình cần thay đổi, từ chính trị đến giáo dục.
      nếu có cơ hội để phát triển đi lên, tạ sao không làm? cứ ôm lấy quá khứ mà làm chi?

    • Cho dù mọi người có nghĩ thế nào nhưng đối với tôi, Tướng Nguyễn Ngọc Loan vẫn là một “anh hùng”. Khi Ông qua đời vào năm 1998, đa số những lời ca tụng được viết bởi truyền thông Mỹ đã thất bại trong việc thừa nhận điều này. Những lời ca tụng đó tất thảy đều là một chiều và thiếu sự khoan dung vì đã gợi nhắc lại tấm hình, “Hành quyết ở Sài Gòn” với những chi tiết vụn vặt về cuộc đời Ông.
      Hôm nay, tôi muốn nhắc lại về tấm hình hành quyết đã khiến Tướng Loan bị bao điều tai tiếng và thân bại danh liệt. Tôi muốn sự thật phải được trả lại cho một “anh hùng”, Ông đã ra đi và Việt-Nam đã mất đi một mãnh tướng.
      Tết là ngày lễ quan trọng nhất trong văn hóa Việt Nam. Sáng ngày 31 tháng 1, Tết năm 1968, khi những gia đình được đoàn tụ còn đang chìm trong giấc ngủ, một cuộc tấn công của trận “Tổng tiến công Tết” đầy tai tiếng bắt đầu mở ra. Miền Bắc Việt Nam vi phạm thỏa ước ngừng bắn lâu đời với Miền Nam Việt Nam.
      Khoảng 3 giờ sáng, Chuẩn tướng Nguyễn Ngọc Loan, Tổng giám đốc Cảnh sát Quốc Gia đang đi tuần tra các con phố của Sài Gòn để truy lùng Việt Cộng (VC) miền Bắc. Ông đã nghi một cuộc tổng tấn công do VC thực hiện sắp xảy ra ngay dịp Tết nên Ông đã thông tin cho các quan chức Hoa Kỳ nhưng họ chọn giải pháp phớt lờ Ông, một phần bởi vì Ông không được lòng họ cho lắm vì Ông đã lên tiếng phản đối “Chiến Dịch Phượng Hoàng” từng gây tranh cãi vì sử dụng các biện pháp tra tấn vô nhân đạo đối với tù binh VC. Do đó, khi người Mỹ và quân lính của Quân đội Việt Nam Cộng Hòa (QĐVNCH) được cho về nghỉ lễ, Ông luôn giữ lực lượng của Ông ở tình trạng luôn sẵn sàng.
      Khi VC tấn công trước bình minh, không như những người khác, Ông đã sẵn sàng để đáp trả. Dựa vào tiếng ồn của pháo Tết làm ngụy trang, 4000 lính VC cải trang làm lính QĐVNCH và sĩ quan cảnh sát quốc gia khởi động cuộc tấn công vào Sài Gòn. Mục tiêu đầu tiên của họ, Đài Phát Thanh Quốc Gia nhưng đã bị lực lượng của Ông đánh bại. Với phong cách thông thường, Ông dẫn đầu một trung đội cảnh sát tiến thẳng vào đài phát thanh để giành lại nó và ngăn chặn không cho VC loan tải tuyên truyền. Từ thời điểm đó, Ông hành động liên tục, không ngừng nghỉ, để phối hợp cuộc bảo vệ thành phố.
      Một phần không thể thiếu của Cuộc tổng tiến công Tết là kế hoạch ám sát các quân lính QĐVNCH, sĩ quan cảnh sát quốc gia, công chức chính phủ bị “liệt vào danh sách đen,” và gia đình họ. Đại úy đặc công Nguyễn Văn Lém, bí danh Bảy Lốp, chỉ huy biệt đội cảm tử VC và những kẻ ám sát khác đã xâm nhập vào tư gia của nhiều cá nhân được định trước ở khắp nơi trong Sài Gòn. Họ lục soát nhà cửa, bắt người làm con tin, và dựng lên những phiên tòa công cộng nơi họ tuyên bố những nạn nhân là những kẻ phản bội trước khi hành quyết họ ngay tức khắc.
      Bảy Lốp là một phần của một chiến dịch ám sát toàn diện, một phần không thể thiếu của các chiến dịch khủng bố của VC. Đã có con số báo cáo trong chương trình này đã gây ra cái chết của 11.200 thường dân, bắt cóc 39.750 người khác trong khoảng thời gian từ năm 1958 đến năm 1966.
      Nguyễn Trường Toại, một người lính QĐVNCH, người đã từng đối đầu với Bảy Lốp và biệt đội cảm tử của hắn trong một cuộc đọ súng ngày 31 tháng 1, đã kể lại rằng ở thời điểm dữ dội nhất của trận giao chiến, Bảy Lốp đã dùng trẻ con làm tấm chắn bảo vệ để hắn chạy trốn. Khi Tướng Loan đến hiện trường, Ông nhìn trân trân vào những xác trẻ con nằm la liệt trên phố trong sự lo ngại. Đó không phải là lần đầu tiên trong ngày Tướng Loan phải chứng kiến cảnh đàn ông, đàn bà, con nít, bạn bè, gia đình, quân lính, và người già bị giết chết trên đường phố. Và Ông cũng không phải là người duy nhất trải nghiệm điều đó.
      Cựu điệp viên tình báo Mỹ gốc Việt Yung Krall đã ghi lại trong hồi ký của bà, A Thousand Tears Falling (Ngàn Giọt Lệ Rơi):
      “Không có lời nào có thể tả nổi những con phố: người chết nằm la liệt khắp nơi…xác chết của một người đàn ông treo lủng lẳng trên cành cây me trên đường Công Lý. Tiếng súng nổ gần đến nỗi tôi có thể nghe thấy tiếng đạn rít lên trong không trung…có một người ăn xin với đôi chân bó bột trông rất đáng sợ và cô con gái sáu tuổi của ông, người thỉnh thoảng phải quấn băng bông quanh đầu, khi chúng tôi lái xe qua nơi họ thường nằm ngủ, tôi thấy thân thể của cả hai người tan nát thành nhiều mảnh tung tóe bên bức tường gạch”.
      Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu phải tuyên bố tình trạng thiết quân luật và toàn thành phố chìm trong khói lửa. Phải đến cuối ngày hôm đó Bảy Lốp mới bị bắt giữ bên cạnh một núi 34 thây người, ngay sau khi Bảy Lốp vừa chặt đầu trung tá Tuấn và bắn vợ và sáu người con của ông ta đến chết.
      Đó là tất cả sự thật về vụ hành quyết của Tướng Loan với tên Bảy Lốp thuộc biệt đội cảm tử của quân đội bắc việt trong cuộc tổng công kích Tết Mậu Thân 1968.Trước khi bị bắt và bị bắn vỡ đầu chết tươi giữa phố Saigon, tên khủng bố Việt cộng 7 Lốp đã thực hiện hàng loạt vụ giết dân thường, trong đó hắn lạnh lùng xuống tay giết chết cả một gia đình gồm phụ nữ và 2 đứa trẻ mới vài tuổi… Hành động của hắn là khủng bố, diệt chủng, chống lại loài người.
      Ắt hẳn trong chúng ta, những ai luôn quan tâm đến tình hình VN đều biết và hiểu bản chất của Tướng Nguyễn cao Kỳ ra sao!. Ấy thế mà Ông Kỳ đã phải mở miệng để nói:
      ” Tướng Nguyễn ngọc Loan là một trong số ít những Tướng hoàn toàn thật thà và liêm khiết của Quân Lực Việt-Nam Cộng-Hoà”.
      Nguyễn Ngọc Loan : ” Tổ Quốc Ghi Ơn “.
      Hành động của hắn là khủng bố, diệt chủng, chống lại loài người.
      xin phép NGOC VUONG cho tôi chia sẽ bài viết của NGOC VUONG để share rộng cho toàn dân cư mạng facebook nói chung và lũ DLV nói riêng biết ! vì đây mới là sự thật về tên (( bảy lém )) thường gọi (( bảy lốp )) thuộc biệt đội cảm tử của quân đội (( việt cộng )) trong cuộc tổng tấn công SÀI GÒN Tết Mậu Thân 1968.MÁU ĐỔ THÂY PHƠI khắp tám nẻo đường thành !

  3. Thực sự tôi không hề yêu quý cờ đỏ hay cờ vàng. Cờ đỏ đại diện cho chế độ hiện tại với nhiều mặt trái nên tôi cũng không có nhiều thiện cảm, còn cờ vàng ư? nó quá xa lạ với đại đa số người dân trong nước đặc biệt là những người sinh sau 1975 như tôi. Hơn nữa cờ vàng đại diện cho VNCH một chế độ đã bị diệt vong, sẽ rất khó để có sự đoàn kết khí tiếp tục nói về nó.

    Cái quan trọng hiện tại là một VN tốt hơn, lá cờ là một vấn đề không lớn cũng không nhỏ mà nó thể hiện ra cho chúng ta thấy sự chia rẻ ngay cả trong bộ phận nhưng người yêu tự do. Giải quyết vấn đề này thật sự không dể, liệu nên chăng cần có một lá cờ mới?

    • Cờ vàng có từ thời QGVN ok, nguồn gốc ai cũng muốn tôn trọng nhưng trong suốt chiều dài lịch sử cờ vàng gây dấu ấn nhiều hơn phải nói là dưới thời VNCH, bạn có công nhận với tôi không?
      Cái mà VN cần hiện tại là một thể chế đa nguyên nhưng vẫn duy trì sự ổn định và đoàn kết nhất định chứ không phải để quay lại thể chế VNCH trước đây,

    • Bọn con cháu cs bây rất sợ cờ vnch khi tung bay khi cờ vnch tung bay trên bầu trời VN là ngày tận thế của cs và con cháu nó. Nên bây rất sợ

    • Suy nghỉ như bạn Nam Cự thì chỉ làm người Việt thêm chia rẻ thôi, Sẽ không có giải pháp dân chủ hoá nào khả thi trong thời gian gần khi đặt ngoài lề sự tham gia của ĐCS.

    • Tôi tôn trọng lá cờ vua vì đất nước ta có từ các thời vua cổ đại là cờ màu vàng khj hai bà trưng phất cờ khởi nghĩa cũng lá cờ màu vàng nguồn gốc người việt nam là thời vua chúa cờ khởi nghĩa lam sơn chứ ko phải cờ phúc kiến
      Xem lịch sử di nguồn gốc tổ tiên ta lá cờ màu vàng chỉ đổi thêm một chút thôi chứ ko có cờ đỏ
      42 tôn thờ cờ đỏ cho nên đất nước ko đc bình yên
      Các vua chúa linh thiêng ko cho phép con cháu rồng tiên đi thờ giặc nhé

  4. Trên manh đât hinh chư s chi co duy nhât đo la cơ đo sao vang năm canh .con cơ vang cai goi la vnch chi la thư đô chơi vơ vân chi co loai ngươi chi biêt liêm got ngoai bang ban re tô quôc đên giơ vân ko nhân thưc đươc thât ko biêt xâu (đât nươc viêt nam đa hung manh rôi)đưng mơ tương hao huyên cac con nhe

  5. Cờ vàng hay cờ đỏ không quan trọng ! Đã là người yêu tự do thì cũng nên tôn trọng tự do của người khác ! Điều quan trọng nhất là những gì tốt đẹp cho những người dưới lá cờ của họ và cả những người mang lá cờ kia !

  6. Ngu cuồng như Truong Sỏi . VNCH là sự thay đổi cách gọi của Quốc Gia VN -là đối tác ngồi cùng hàng với HCM của VNDCCH trong hiệp định đình chiến Geneve 20/7/1954 .Thằng nào đem chủ nghĩa cộng sản của LX về VN -nhưng đẻ ở đất Tàu -để nhuộm đỏ cả nước VN -bằng súng đạn bom mìn của cộng sản quốc tế ?Thằng nào đem chiến tranh từ Hà Nội vào miền Nam vượt qua vĩ tuyến 17-vòng qua Lào-nấp nách Campuchia để khủng bố người dân miền Nam và cả triệu người miền Bắc trốn chạy cộng sản ? Thằng nào diệt chủng dân tộc Campu chia-có phải cộng sản Polpot không ? Nếu HCM khồng “sinh Bắc tử Nam” thì Mỹ-đồng minh chủ lực của VNCH -có thả bom ở miền Bắc không ?Mày không ném cứt qua nhà tau-thì tau có ném chuột chết qua nhà mày không ? Làm chó săn mà ngu như Truong Sỏi là bô bị bớt phần ăn đấy-chó săn ạ .

  7. Sau 42 năm vẩn còn hoang tưởng…..
    Tôi là người miền nam Việt trước năm 1975 người dân miền nam đã đứng lên chống mỹ và tai sai. Đại tá tình báo Mỹ Andrew cũng đã thốt lên du kích bắn ông bị thương là người miền nam.
    Nói như vậy để hiểu rõ cuộc kháng chiến chống Pháp.. Mỹ là cả dân tộc Việt nam.

    • Đứng lên chống Mỹ hay phá trường học ,phá cầu đường , đánh bom khu dân cư đông đúc, xúi dục nguoi dân ở lại giữ nhà giữ đất trong các trận càng của Mỹ – vnch để làm bia đỡ đạn cho các ông…..các ông la lũ khủng bố cái mà cả thế giới hiện nay đang chống lại .nghĩ sao nói câu đứng lên kháng chiến. Nếu tự nhin lại ko biết nhuc thi ko phải con nguoi…

    • Người dân miền nam đứng lên chống Mỹ : 4/75 cả triệu người miền nào bỏ xứ ra đi? 1 tay du kích bắn Mỹ cũng đại diện toàn bộ người miền Nam sao? Không hiểu.

    • MỘt lũ miền Nam ngu xuẩn bị B8a1c kỳ xảo trá lừ gạt nắm cổ . Nhưng kể từ hôm nay tụi bặc kỳ cộng sãn chó chết bám trôn bú cặc TQ chúng bây hãy chờ xem dân tao .

  8. Bài viết là ngụy biện. Cơ vàng 3 sọc nát bươm từ 1975 rồi. Nếu nó còn phải tung bay tại nơi nó sinh ra chứ. Phải cam nhờ trên đất khách quê người. Nếu có Liêm sỉ phải biết tui nhuc mới là người.Đấu tranh cho những gì tốt đẹp của loài Người là mục tiêu chung của loài Người. Phải rõ ràng:TỔ QUỐC DÂN TỘC là MÃI MÃI,Tổ chức Quyền lực chỉ là NHẤT THỜI. Đó là QUY LUẬT đã được LỊCH SỬ kiểm chứng

    • K gì diễn tả dc độ thông minh này.. ” nếu nó còn phải tung bay tại nó sinh ra chứ ” cs cai trị cái gì thuộc về VNCH chúng nó tiêu hủy hết thì còn cái gì.. nhưng sẽ tung bay trở lại .. không lâu đâu nếu chúng mày cứ đầu độc dân tộc

    • Tự hào lắm cái đảng lãnh đạo cờ lờ mờ vờ tiếng Việt còn đọc không xong. Chỉ có tài cướp bóc làm hay. Hèn với giặc, ác với dân. Đạo đức hcm mới thể hiện qua ông tướng hưu, kết lại bằng một tràng đm. Thế mới biết đầu óc bọn cuồng đảng chỉ biết được tới đó.

    • Bieu Trantrong – de bo chi ra cai ngu cua con nhe. Trich thang tu cau noi cua con: “Phải rõ ràng:TỔ QUỐC DÂN TỘC là MÃI MÃI,Tổ chức Quyền lực chỉ là NHẤT THỜI.”. CO BAU CU TU DO KHONG ? HAY LA CAI DANG NO OM, OM VA OM CA 70 NAM NAY – DIEU 4 HIEN PHAP !

  9. Lá cờ đỏ sao vàng là do đại hội quốc dân đồng bào ngày 16-8-1945 chọn chứ không phải nhà cầm quyền cs chọn. Vì 26-8-1945 chính quyền vndcch chứ ra đời .
    – còn cờ vàng ba sọc là cờ nô lệ. Tay sai. Bú đít ngoại bang . Chúng mày có bao biện thế nào thì gốc tay sai không bao giờ rửa sạch.

  10. Việt Nam bây giờ chỉ có cờ đỏ Sao vàng thôi, còn mọi loại cờ khác chỉ có trong quá khứ, giờ thằng nào treo mấy loại cờ đó cũng đồng nghĩa với việc muốn đưa đất nước trở về quá khứ lầm than đau khổ, nhưng thằng có ý định đó nên bắn bỏ.

  11. Co đo sao vàng là xuất hiện khi một dân tộc bang chính xuong máu của mình giành được còn co ba que là do đế quốc ban cho . Cãi nhau cái gì? Còn về sau , như thế nào lại là việc khác …

  12. Thế kỷ nào mà vẫn còn mơ thế ? Nếu ngon thì đã không bị nước Mỹ cắt viện trợ bỏ đói. ..để rồi đầu hàng cộng sản Việt Nam.

  13. VI-XI VÀ TÀU PHÙ THỜ CỜ TÀU XÂM LƯỢC, CÒN NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN, NẠN NHÂN CỦA QỦY . . . THÌ VINH DANH CỜ QUỐC GIA! ĐƠN GIẢN VẬY THÔI!

  14. bo cai lu tay sai mot be lu ban nuoc cau vinh bo may nhi cai loai co 3 que la bo co ac cam rui bien khoi mat bo may kog bo bat dc dua lao cam co 3 we la bo dap chet day cac con

  15. Sao phải nói với mấy em 3/// nhỉ, nó ko xứng nc với mình, vì chúng là những kẻ ko có tổ quốc.. Lá cờ là linh hồn và quốc thể của một dân tộc và một đất nước… Lũ 3/// là bọn phản quốc vô gia cư…

  16. VNCH là chính phủ bù nhìn, chính phủ đánh thuê cho Mỹ ( lời của cựu TT Thiệu, phó TT, Thủ tướng Kỳ đã tuyên bố) thì kg thể coi là là một chính phủ hợp hiến được. Cho nên cờ vàng mà những người VNCH tôn thờ kg có ý nghĩa với người dân Việt Nam hiện nay.
    Đừng có mà ảo tưởng nhé

    • Thế sao?? Ra là thế. Thế mày lấy cờ ấy mà làm cờ quốc gia bố mày nha. Còn đất nước Việt Nam này là của người Việt. Mày là cái tuổi đéo gì mà nói chuyện cờ quạt. Biến!!!

  17. Giờ lại tới lượt đem cờ ra làm đề bài.
    Cờ vốn chẳng là gì, là miếng vải in màu này màu nọ, tung lên bay trong gió. Quan trọng là lá cờ đó đại diện cho ai.
    Cờ đỏ sao vàng 5 cánh đại diện cho Quốc kì nước Cộng Hòa Xã Hội chủ nghĩa Việt Nam. Là ý Đảng, lòng dân và dk quốc tế công nhận.
    Lá cờ vàng 3soc đỏ là quốc kì của vnch, là lá cờ hiệu triệu của những tên bán nước, làm tay sai cho đế quốc, là lá cờ của kẻ bại trận đã bị ném xuống khỏi dinh độc lập 11h 30p trưa ngày 30-4-1975.đó là giờ phút khai tủ cho lá cờ 3 sọc. Và cũng đừng bao giờ nhắc tới nó là đại diện cho tự do, dân chủ… Nó chỉ là sự sĩ nhục, là những kẻ đi ăn xin ăn bám và bị sai khiến bằng đồng tiền phải bắn vào đồng bào mình.
    Khi người Mỹ “rút chuyên gia cắt viện trợ ” thì có thấy ông nào dương cờ lên ko, đạp cả lên cờ mà chạy thoát thản.

    • Noi ngu ko tuong. Bán nc cho Mỹ mà thời đó chẳng thấy Mỹ tuyên bô chủ quyền chỗ nao trên nc vn het. Cs thi ko ma jo trung quoc lấy đất lấy đảo. Bị nhồi sọ hay thiệt

    • Thằng chó nào xin tiền đô la kiều hối 42 năm thằng chó nào kêu kiều bào giúp Vn thằng chó nào đi qua hoa ky xin sỏ thằng chó nào lấy tiền dân cho con sang học bên hoa ky rồi cũng thằng nào quay ra chửi ngta lưu vong
      Nhờ lưu vong mà có những thằng chó cs mỗi năm kêu gọi kiều bào đóng góp rồi ca ngợi kiều bào trên tivi hen
      Mỗi năm cám ơn kiều bào rối rít trên tivi vì đã góp sức cho nước nhà đc phồn vinh
      Ko ngờ mấy thằng chó lấy chia trác có lo cho dân nghèo ko
      Lũ chó cs bay toàn lừa gạt gian xảo là hay nhất thế giới

    • Tran Nghiem ngu quá. Nó cần gì một vài mét đất, khi đã là đồng minh của Mỹ thì làm gì có chủ quyền, đất đai nó muốn lấy làm căn cứ quân sự phải cho, lính nó bắt đi đánh thuê là phải đi, con mẹ mày nó muốn địt là nó địt, ngu vãi lồn.
      Điều khiển kinh tế thì điều khiển chính trị, mày ko thấy thằng Diêm trái lời nó thịt AK.
      CS bảo bọn mày gửi tiền cho ai, cho những thằng lính đánh thuê hết thời và những con đĩ hết thời của chế độ cũ đang làm gánh nặng cho xh đây này. Chứ chả lẽ mày gửi cho tao.

    • Đĩ mẹ mày nam minh thằng cs lũ chó mày kêu kiều bào ủng hộ đóng góp nhà nước lo cho trẻ e khó khăn mồ côi lũ cs có lo nổi đâu … để cho ngta đi xin ăn đi nằm đầu đường xó chợ rồi kêu kiều bào góp sức cho nước nhà phồn vinh … nhưng lũ cs ko lo cho những người đó … lấy ăn hết cho gđ nó để đất nước nghèo đói như hôm nay .còn ai tin cs nữa đâu … tao nói cho mày biết nhé bjo 90 triệu dân chỉ còn 10triệu là phe bay mới tin thôi
      Còn kiều bào hải ngoại hả bjo nhà nước vn đừng có mơ họ giúp nữa mơ bợ dái bợ lồn thắng trung quốc đi con cái tính gian xảo ăn vào máu lũ bay rồi cá thế giới đều công nhận điều này ko trốn tránh đc đâu con ngu

    • Nghe cái dọng điệu mày nói thì mày chỉ là cái thằng bưng bô, cái thằng đánh thuê, sống kiểu mày mà có ủng hộ cho ai tiền, tao nghĩ ko phải, bố mày mày còn để chết đói nữa.
      Thằng phản động nào cũng tu lên là 90 triệu dân này nọ. Ngu bày đặt thống kê.

    • “thời điểm đã đến ” mày nói như thể mày đang chuẩn bi thay đổi cả một chế độ. Ngày trước CS làm cách mạng mà người ta bỏ mạng cũng ko bỏ lí tưởng CS. Nhưng với cái dọng điệu ngông cuồng vô văn hóa của mày người ta sẽ muốn đập vào mặt mày chứ ai thèm nghe. Ngu tao bày cho. Đừng cãi

    • Dlv mày nói kiểu ao cũng như mày chắc. Sống kiểu đồng tiền mua chuộc lương tri đó uh. Mày xem tao có đăng bài viết nào ko rồi hẵng nói

  18. cờ đỏ là máu của người dân vn đổ xuống để dành lấy độc lập tự do hòa bình cho nhân dân vn.. còn cờ màu vàng là cứt của vnch thua trận phụt ra dính vào.. haha.. nhục nhục quá nhục ..

  19. Cờ đỏ chỉ để lót cức ỉa ra như thằng Hồ Chó Minh vậy đó . Cha mẹ thằng Hồ Chó làm trộm cướp đĩ điếm hay sao mà nó phải thay tên đổi họ làm hán tặc bú cặc TQ vậy nữa ????

  20. MAO TRẠCH ĐÔNG là Lông trọc cu có lũ ngu Hồ Chó và bắc Cộng đu theo bú cặc ngu ngục đấu tố nhân dân, giết cha hại mẹ, trời tru đất diệt .

  21. tao tội nghiệp cho cái thằng Hồ Chó của tụi bây , nó cũng bị tụi bây lừa phỉnh . Clu4 bây ngoài miệng ca ngợi nó nhưng d8e1o có thằng nào sống nghèo hèn như nó . Cái thành phố mang tên nó thì trộm cướp đầy dẫy mọi lúc mọi nơi 24/24 có phải Đảng quần què và lũ cộng chó tụi bây đàng bôi phân trét cứt lên mặt mũi và danh tiếng thằng Hồ Chó Đẻ của tụi bây không hả lũ Đảng quần què bú hán tàu Cộng ??

  22. Nói chung là đem cái Đảng CS quần qué nhận xuống cầu tiêu hiến vàng dẻo cho chúng nó là dân Việt sáng lạng tương lai . Ngắn gọn như thế kg nói nhiều .

  23. không có đảng náo dơ bẩn hơn Đảng CSVN trong lịch sử Vn . Cức của dân chúng nó mà ăn được thì cũng giành với với chó má ăn đó dân ta .

  24. Quy luật cuộc sống có sanh có tử . Không có một ai và triều đại nào mà tồn tại mãi . CS đã chết và đang chết . Thế thôi không cần đánh, Giòi trong xương giòi ra . Tranh nhau danh vọng, tiền tại , mưu cầu hão huyền của thế gian xô chân vào địa ngục thôi …kakakkaka

  25. Đỏ hay Vàng không quan trọng. Sự thật về nguồn gốc mới là quan trọng. Hãy nhìn lá cờ của Nga hiện nay là rõ tất. Dân tộc nào cũng bắt nguồn từ Quân chủ mà ra. Nguồn gốc của mỗi Dân tộc phải được gìn gữ với bất cứ giá nào!

  26. Chúng mày học cao chẳng đứa nào nói đúng.tao giải cho chúng mày.xin lỗi chưa bao giờ xưng hô tệ như hôm nay. Đỏ vàng không quan trọng dân chỉ tính mức sống VN chính xác thứ 152 /206 thế g.con cờ là màu máu. Cờ vàng là vàng da vàng.

  27. Cờ đỏ là mồ hôi là nước mắt. Là máu của biết Bao Con người việt đổ xuống mang tự do HP cho nhân dân. Cho dân tộc. Còn cờ vàng hay người ta gọi là cờ Ba que là lá cờ cửa nhưng Con người phản quốc nghe chưa cả dân tộc nghe tiếng cờ ba que là phát ói rồi.

  28. Ngay con bé hoc ý nghia cờ vang tượng trưng người da vàng 3 soc đo tuong trung 3 mien Bac Trung Nam mau đỏ giong chung giong máu k phan chia rẽ.
    Gio cờ đỏ tuong trung cho máu đỏ nhiều hơn, cờ sao vang tuong trung da vàng cung giong nhau na ná thui ma chi khac chủ nghĩa. Roi se co nhieu mau cờ sắc thái dân tộc để tượng trưng cho một dân tộc một quốc gia. quan trong sống sao cho quốc gia dan tộc đừng bi len án nhu TQ ac quá

  29. Tôi là người Việt Nam đã được gọi là dân tộc Việt Nam, các bạn tranh luận với nhau cũng chỉ lá cờ đỏ, lá cờ vàng, nếu cứ tranh luận thì chẳng biết bao giờ mới xong , nhưng ở đây chỉ có một điều đáng cần lưu ý các bạn nào đã nói lá cờ vàng vậy hỏi các bạn chứ cái trụ cột cờ vàng bây giờ ở đâu trong nước Việt Nam vậy?

  30. Cờ đỏ là bọn tao dùng máu để nhuộm nó.còn cờ vàng của lũ chó bọn mày do người mỹ dùng cứt để nhuộm vàng.rồi đưa cho bọn chó chúng mày ngửi.

  31. Co do hay co vang gi cung o quan trong ca , no chi mang tinh chat dai dien ma thoi, cai chnh la su tu do , dan chu cua nguoi dan co dung hay o ma thoi hay chi la mot tro ao ho hao tu do du thu ma chang thay tu do dau

  32. Bạn LAH mô tả việc cờ đỏ KHÔNG ĐÚNG 100%.

    Thứ nhất: Không thể viện cớ rằng có cả triệu người đã từng đứng dưới lá cờ đỏ, mà phải vẫn lưu luyến với nó. Có rất nhiều người đi theo chủ thuyết Đức Quốc Xã nhưng NÓ SAI THÌ NÓ VẪN LÀ SAI – dù cả nước Đức đi theo đấy chứ ! cái này phải gọi là ngụy biện.

    Thứ hai: Tôi không bắt quý vị (ở đây nói chung nhé – không nhắm vào LAH) phải tuyên bố um xùm chống lại cờ đỏ, nhưng ít nhất đồng bào phải giữ quan điểm KHÁCH QUAN của nó, đó là cờ vàng 3 sọc đỏ có từ tổ tiên và đến TRƯỚC lá cờ đỏ. Sinh sau thì biết muộn hơn, nhưng không có nghĩa là phải khu khư mà giữ cái lá cờ mà mình trào đời nhìn thấy.

    Cũng tức là những người các quốc gia Đông Âu sinh ra dưới chủ nghĩa cộng sản PHẢI GIỮ GÌN CỜ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ? chẳng ai làm thế cả – phải thực tế. Nhìn lịch sử cận đại nước nhà không đúng, rồi ĐEM CẢM TÍNH RA MÀ LÝ LUẬN thì tôi thấy không ổn tí nào !

  33. Lá cờ nào cho quê hương Việt Nam:
    -Nền cờ tượng trưng cho =nhân dân và đất nước
    -Hình tượng trên lá cờ tượng trưng cho =chính quyền
    -Cờ đỏ +saovàng=VC
    -Cờ đỏ tượng trưng cho= nhân dân và đất nước,mà màu đỏ (hành hỏa)mà cũng là màu máu
    -Sao vàng=chính quyền CS,năm mũi nhọn sao vàng chỉa vào dân và tổ quốc
    -nền đỏ(hành hỏa)(nhân dân) sanh cho sao vàng(thổ)(chánh quyền)=Từ khi mới khởi lên bè lũ CS khôn ranh quỷ quyệt khéo mị dân,(kêu gọi đánh đổ giai cấp bóc lột,bình đẳng) cho nên chính quyền này cực kỳ xảo quyệt, chỉ lợi dụng,bòn rút của cải,tài vật của nhân dân và đất nước.Nhân dân vì nghĩ chống thực dân xâm lược, Đổ bao nhiêu tài sản xương máu. Tận tâm,tận lực ủng hộ. Nhưng khi thành công,chúng mới lộ ra bản chất CS (độc tài,khác máu) là năm mũi nhọn Sao vàng như năm cái vòi bạch tuộc bằng mọi thủ đoạn bòn rút,hút máu Dân
    Cho nên tôi xin mạn phép đề nghị một lá cờ mới cho nhân dân và tổ quốc chúng ta.
    Cờ CS Sao Vàng(THỔ)là đất,lấy gì để tiêu diệt đất.Cho nên nói cực kỳ khó tiêu diệt,vì sao vàng 5 cánh(tượng trưng cho ngũ hành),mà ngũ hành thì bao trùm vạn vật trên cỏi đời này.Vì đã là ngũ Hành nên bản thân chúng có đủ mọi Hành trong trời đất này(cho nên chúng khôn lanh quỷ quyệt,thật cũng chúng mà giả cũng chúng , đúng cũng chúng mà sai cũng chúng,phải cũng chúng mà trái cũng chúng,hợp pháp cũng chúng mà bất hợp pháp cũng chúng ,thiệt thà thân thiện(trong kháng chiến) cũng chúng,lật lọng,tráo trở(khi thành công) cũng chúng….mưu mô quỷ quyệt ảo dịu khôn lường .(Vì đó là ngũ Hành)Nhưng ngũ hành vẫn không thể nằm ngoài Thái cực(đó là một vòng tròn)trong biểu tượng Dịch lý. Đó là quy luật Vạn vật SANH-KHẮC- CHẾ-HÓA
    Sao vàng (thổ) thì phải sanh Kim (màu trắng),Thái cực thì tròn,hành kim thì trắng.Cho nên chỉ có thái cực hình tròn màu trắng(Kim) mới hóa giảI được sao vàng(chí nh quyền CS)(Thổ)của VC,dùnd hình tròn để bao vây,hóa giải và chận đứng những mũi nhọn của sao vàng VC.(kim sanh thổ)
    Nền cờ mới, phải là nền Xanh dương(thủy)(nhân dân)dập tắt(Hỏa) màu cờ đỏ,của CS.Hỏa tắt thì không còn gì để sanh Thổ(Sao vàng,)chính quyền CS.Chúng sẽ bị cô lập và bị tiêu diệt.
    Phù hiệu tròn trắng(mặt trời) tượng trưng cho chính quyền mới,màu rắng cho sáng suốt ,trong sạch,thuần khiết…Màu trắng(Kim)xua tan màng đêm tăm tối (sao vàng) –>sanh(vì dân) ->nền cờ màu: xanh dương(thủy) đại diện cho nhân dân,tổ quốc ,.
    Sao Vàng(THỔ)>KIM(tháicực)>THỦY(nền cờ mới,nhân,tổ quốc)>diệt HỎA(cờ đỏ)
    Cờ Xanh mặt trời trắng(mặt trời trên biển Đông)
    Một lá Cờ mà chính quyền vì dân do,sanh phò dân có gì không đúng?!?!
    ,nếu có gì sai sót,chưa đúng,xin quý vị mạnh dạng góp ý ,bổ khuyết,vì lợi ích cho tương lai quốc gia ,dân tộc.
    Trân trọng Kính chào tất cả. VIỆT NAM MUÔN NĂM Huệ chi Tịnh

    phù hiệu(chính quyền)Trắng(kim) sanh> (Thủy)nền xanh(nhân dân,Tổ quốc)biểu tượng thanh bình,mát mẻ,an lạc

    Cờ vàng 3 gạch(sọc) đỏ
    Lịch sử: nguồn gốc lá cờ đỏ 3 sọc vàng do một vị thầy Việt văn và cũng là cựu dân biểu quốc hội đệ nhất cộng hòa:
    Ngài Phanthanh Giản đi sứ đến Pháp lần đầu tiên năm…khi tàu cập bến,ngài thấy tất cả các phái đòan ngoại giao đều treo một lá cờ,thời đó VN chưa có cờ mang đi sứ.Ngài cho người dọ hỏi thì mới biết rằng lá cờ đó là biểu trưng cho quốc gia.Trong khi phái đoàn VN không có ,ngài vội vàng cho người kiếm vải làm cờ.Nhưng VN trong giới quan quyền vải màu thông thường là hai màu đỏ và vàng.Nhứt thời Ngài không biết lấy hình tượng gì ,và ngài muốn thế giới biết nước VN chúng ta ở nơi đâu trên bản đồ thế giới.Mà người VN thời đó làm gì có bản đồ thế giới ,thì ngài nghĩ ngay đến bát quái đồ hình.Mà VN nằm ở Ðông nam châu á,mà vị trí VN theo ngài hiểu trên Bát quái đồ hình là quẻ CÀN mà quẻ càn ba gạch ngang tượng trưng cho trời,còn dụng ý gì khác thì chúng ta không ai rỏ.khi gắn vào cán cờ thì quẻ càn nằm ngang là hợp thể.Thế là lá quốc kỳ VN hình thành từ lúc đó .
    Lá cờ VN quẻ càn, mà càn là TRỜI .Nước ta cũng như muôn ngàn nước khác mà tự xưng là trời là quá ngạo mạn,thứ hai là phạm thượng , đụng đến trời thì khó mà bình an,thứ ba là lá cờ phải luôn luôn nằm ngang thì mới hợp cách.Nếu để đứng hai bên sân khấu như ta thường thấy,thì phải diễn giải làm sao.nếu nói tượng trưng cho ba miền nam,trung bắc. đã là một quốc gia thống nhất tại sao phải phân định nam,trung,bắc,nếu nói ba cây chụm lại trở thành núi cao theo nghĩa hán tự thì cần một gạch nối dưới chân.Theo lối suy tư tự do thì nó giống ba cây nhang trên bàn thờ tổ quốc,mà gọi theo kiểu phản động của bọn cộng sản thì là ba que xỏ một lá v.v…,lá cờ là tượng trưng cho một quốc gia,một dân tộc,ba gạch đứng riêng rẻ ,thì VN bao giờ mới đoàn kế một lòng
    -Nền cờ tượng trưng cho =nhân dân và đất nước=Vàng (Thổ)
    -Hình tượng trên lá cờ tượng trưng cho =chính quyền=Đỏ(Hỏa)
    Chính quyền= Đỏ(Hỏa) Sanh Vàng (Thổ)=nhân dân =tốt,nhưng chính quyền ba gạch rời rạc,tượng trưng cho một chính quyền phân liệt,chia rẽ,không thống nhất. Đó không phải là điều tốt cho dân cho nước.
    Nên theo thiển ý tôi.Không nên xử dụng lá cờ này cho tổ quốc chúng ta.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here