Biểu tình tại Tokyo, Nhật Bản, phản đối CSVN bắt bớ các nhà hoạt động dân chủ

- Quảng Cáo -

TOKYO (CTM Media) – Để phản đối đợt đàn áp và bắt bớ thô bạo và phi pháp các nhà hoạt động dân chủ mới đây của CSVN khiến cho người dân ở trong và ngoài nước hết sức căm phẫn, người Việt ở khắp nơi trên thế giới đã phát động những cuộc biểu tình trước các Toà Đại Sứ và Lãnh Sự Quán CSVN ở khắp mọi nơi.

Khởi đầu và đồng hành cùng với cuộc biểu tình trước Toà Đại Sứ CSVN tại Canberra, thủ đô nước Úc, đông đảo đồng bào Việt Nam tại Nhật Bản đã biểu tình trước Đại Sứ Quán CSVN tại Tokyo vào sáng ngày hôm nay, Thứ Sáu 11 Tháng 8, 2017.

Sau đây là một số hình ảnh về cuộc biểu tình nói trên:

Thông điệp của Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền trước sứ quán CSVN

Đại diện tại Nhật của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) đã cùng đoàn biểu tình tố cáo những hành động bắt bớ tuỳ tiện và vô nhân đạo của nhà cầm quyền CSVN, cũng như của côn đồ do họ điều động.
Nguyên văn lới phát biểu của ông Phil Robertson, Phó Giám Đốc Ban Á Châu của Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền, do cô đại diên HRW đọc: (English below)

Đại diện Human Rights Watch tại Nhật (đứng giữa) phát biểu
Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch) vô cùng quan ngại về tình trạng bắt bớ dồn dập những nhà tranh đấu cho nhân quyền, đơn thuần chỉ vì họ thực hiện ôn hòa những quyền căn bản của mình tại Việt Nam.
Mới đây Human Rights Watch công bố một tài liệu theo đó những nhà hoạt động này đã lọt vào tầm ngắm của các thành phần côn đồ, bị nghi ngờ là có thông đồng với nhà cầm quyền. Những phần tử côn đồ này đã thường xuyên quấy nhiễu và hành hung những nhà đấu tranh. Tình trạng của các nhà hoạt động dân chủ trước giờ đã tệ vì phải chấp nhận nguy cơ bị bắt bớ, tù đày, vì dám nói lên quan điểm của mình, nhưng giờ đây lại càng tệ hơn vì hàng ngày họ còn phải chịu đựng thêm đe dọa an sinh và an toàn cá nhân.
Nhà cầm quyền Việt Nam cần phải tức khắc chấm dứt những cuộc tấn công này, cần điều tra và bắt những phần tử côn đồ cũng như những cán bộ nhà nước dung túng bọn côn đồ đó phải chịu trách nhiệm về hành vi bạo động của họ.
Nếu nhà cầm quyền Việt Nam làm ngơ không chấm dứt những cuộc tấn công này thì điều đó chứng tỏ nhà nước này không tôn trọng luật pháp đối với những nhà đấu tranh cho nhân quyền và xã hội dân sự.
Chúng tôi cũng có mặt nơi đây để đòi hỏi Nhật, và những quốc gia khác viện trợ hay đối tác thương mại với Việt Nam, công khai ủng hộ cuộc tranh đấu can trường của những nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam bằng cách đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Nam công khai tuyên bố rằng họ sẽ chấm dứt việc bạo hành của các phần tử côn đồ, và bắt chúng phải chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
Những người bạn của Việt Nam trên thế giới cũng phải cố gắng hơn nữa để thuyết phục Hà Nội hủy bỏ những cáo buộc đối với tất cả những nhà đấu tranh ôn hòa cho nhân quyền, và tôn trọng những quyền dân sự và chính trị căn bản của con người như quyền tự do phát biểu, quyền tự do lập hội và quyền tự do hội họp.
Thông điệp của Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền ngày hôm nay trước Tòa Đại Sứ của nước Cộng Hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam tại Tokyo là chúng tôi sẽ không ngừng nghỉ cho tới khi Việt Nam có hành động nhằm tôn trọng nhân quyền.
(Ông Phil Robertson, Phó Giám Đốc Ban Á Châu của Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền)
===============================================================
Statement by Phil Robertson, Deputy Director, Asia Division, Human Rights Watch, read by a representative of Human Rights Watch in Japan, in front of the Embassy of Vietnam, today:
“Human Rights Watch is deeply concerned about the rapidly expanding crackdown against human rights defenders and grassroots activists who
are simply trying to peacefully exercise their rights in Vietnam. Human Rights Watch recently documented in a public report that these activists are now being targeted by thugs who we believe are connected with the government – and that these thugs regularly harass and physically beat these activists. It’s already bad enough that activists in Vietnam have to risk being sent to prison for speaking their views, but now, every day, they also must risk their safety and well-being.
The Vietnam government should take immediate action to end these attacks, and investigate and hold accountable the thugs doing the violence as well as any government officials who are supporting these thugs’ actions.
If Vietnam fails to act now to end these attacks, it will show that rule of law really has no meaning when it comes to the way they treat human rights defenders and civil society activists.
We are also here to demand that Japan, and other international donors and trade partners of Vietnam, must publicly support the courageous struggle of these grass-roots activists in Vietnam by urging the Vietnam government leaders to publicly proclaim they will end the actions by thugs, and hold these violent assailants accountable.
These international friends of Vietnam must also work hard to persuade Hanoi to drop the charges against all peaceful human rights activists, and respect basic civil and political rights like freedom of expression, association and peaceful public assembly. Human Rights Watch’s message today in front of the Socialist Republic of Vietnam Embassy in Tokyo is that we will not rest until Vietnam acts to respect human rights.”
(Phil Robertson, Deputy Director, Asia Division, Human Rights Watch)

- Quảng Cáo -

67 CÁC GÓP Ý

  1. Những bài viết bố chưa đọc lần nào nhưng nhìn đã biết là bọn 3/// rồi
    Nay bố rỗi có mấy tấm hình thấy hay nên gửi các con xem
    Mai bố bận không chơi được với các con.nhớ bảo nhau mau vào trại các con nhé
    Bố mải làm mải ăn không có thời gian chơi với các con đâu.
    Khoái nhất những lúc rỗi đi trêu bọn 3/

  2. Đánh đòn an ninh kinh tế chính trị ở việt nam không thành,thì bây giờ kêu gọi người việt sinh sống ở các nước khác,,tóm lại bài báo này còn thâm độc hơn cả lS .

  3. Chó săn -chó nuôi thì quanh quẩn bên chân chủ và bên cái bô đầy của chủ như Dương Phúc Phương thì biết gì về cờ Phúc Kiến bên Tàu năm 1933 giống y chang cái nó thờ .Ngu hơn cả chó .

  4. Có hàng trăm nghìn người việt đang sinh sống và làm ăn tại nhật bản nhưng đếm kỹ chỗ này cả trẻ con ko biết j thì có khoảng hai chục người là phản đối. Tỷ lệ rất ít. Chứng tỏ VN đang rất ổn

  5. Mấy thằng thất nghiệp, gọi đi biểu tình kiếm tiền. Chúng mày biết cái gì mà chõ mõm vào đất nước chúng tao, còn lũ người Việt bưng bô kia chúng mày bán lương tâm kiếm tiền, yêu nước gì loại này

  6. Nhân quyền cái mả cha chúng mày -chúng mày có biết nn vn bắt bọn này vì lý do gì ko -tội chống cq nhân dân xuyên tạc sự thật chửi bới lãnh đạo gây rối trật tự công cộng -được sự tiếp tay của bọn phản động chống đối ở hải ngoại -vn như vậy còn quá nhân đạo -liệu các nước phương tây có làm được như vn ko -họ còn thắng tay đàn áp ko dung thứ cho những kẻ mà họ đang kêu gào là nhà dân chủ nhân quyền – vn là nước độc tự chủ -ko có kẻ nào có thể can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước này

  7. Ôi dào lũ này có mà đem bắn bỏ đi là song tiếc gì cái của nợ ấy nữa ta đây là ở nước ngoài đấy khốn khổ khốn nạn cho chúng nó công ăn việc làm không có nên đi làm những chuyện bậy bạ đất nước việt nam coi như chưa từng có loại người này

  8. Gắn mác dân chủ để có tí tài trợ sống qua ngày.rặt một đám cô hồn lười biếng.tụi này chính hiệu là lũ bị dân chửi.mà cứ vênh mặt thớt ra cho người ta băm.chân trời đen tối,ai thèm ham mà tô vẽ mới với cũ.ko dẹp sớm trốn chạy ngay kẻo bóc lịch mỏi tay đấy.

  9. Việt nam là một đất nước yêu tự do dân chủ,nhưng tự do,dân chủ trong khuân khổ,nên tất cả những hành động.mang tính chất quá khích,chống đối nn đều phải chả giá,

  10. Việt Nam tự hào vì có Bác Hồ, chúng tôi hãnh diện vì chúng tôi là một dân tộc anh hùng, còn lũ bán nước chỉ là một lũ chó chỉ vì một miếng thịt thối mà bán cả nước. Bắt được loại này phải giết

  11. Chúng mày láo toét bọn tao dang cố gắng bắt và qoét sạch bọn hoạt dộng tuyên truyền chống phá dảng nhà nuoc vào kho chứ làm gì có phận nộ mà chúng mày cứ sủa như chó diên thế

  12. «những nhà hoạt động xã hội» thực chất là những kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam âm mưu phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân Việt Nam,những kẻ đó phải bị trừng trị thích đáng

  13. Tôi xin đồng bào hãy bỏ qua tin gọi là chân trời mới mà hãy gọi nó là nằm chờ cứt vì đây hoàn toàn là phản động lưu vong nếu tài giỏi chúng nó chẳng phải rúc đít xứ người

  14. Đảng csvn muốn cái đẹp phô ra xấu sa đậy lại ai mà bới cái thối của họ ra thì thành chống phá nhà nước to chuyện đấy ! Giống như anh chàng bảo thủ k muốn nghe lời nói thật thì tiến bộ làm sao được .

  15. Bênh vực cho nhà cầm quyền mà cứ dùng ngôn ngữ côn đồ là hại nhà cầm quyền đó các bạn ơi! Các bạn bênh vực như vậy đã chứng minh nhà cầm quyền của các bạn thích côn đồ và bạo lực !

  16. ,Tôi yêu cầu tất cả nhân dân cả nước VN ta phải đề nghị lãnh đạo nhà nước phải sử tử hình những thành phần nói xấu và bôi nhọ đảng và nhà nước ta, phải mạnh tay cho chúng khỏi ngậm cứt phun người làm ô danh người VN ta nữa

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here