Một năm sau ngày công an tháo chạy, Formosa thất thủ! (2/10/2016)

- Quảng Cáo -

KỲ ANH – 2/10/2017 (CTM Media) – Một năm sau ngày 2/10/2016 – khi quá sợ hãi trước số đông hơn 10 ngàn người biểu tình bảo vệ Tổ Quốc – những tên Cảnh Sát Cơ Động hèn hạ đã tháo chạy bỏ mặc thành trì của kẻ thù mà nhà nước CSVN muốn bảo vệ, và làn sóng người biểu tình đã tràn qua bức tường ô nhục Formosa như hình ảnh của Bức Tường Bá Linh đã sụp đổ ngày nào.

Dưới đây là video từ FB Son Van Le Paulus Lê Sơn:

- Quảng Cáo -

343 CÁC GÓP Ý

  1. Đừng mừng sớm, công an, quân đội rút đi là để điều động vũ khí hạng nặng biến mọi người ở đây thành “Thiên An Môn” phương Nam đó.

  2. – “Tức nước vỡ bờ: Công an tháo chạy, Formosa thất thủ!
    KỲ ANH (CTM Media) – Quá sợ hãi trước số đông gần 2 chục ngàn người biểu tình bảo vệ Tổ Quốc, những tên Cảnh Sát Cơ Động hèn hạ đã tháo chạy bỏ mặc thành trì của kẻ thù mà nhà nước CSVN muốn bảo vệ, và làn sóng người biểu tình đã tràn qua bức tường ô nhục Formosa như hình ảnh của Bức Tường Bá Linh đã sụp đổ ngày nào.
    Video hình ảnh trích từ FB Son Van Le Paulus Lê Sơn….
    Xem thêm”
    – HOAN HÔ TINH THẦN XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH NĂM XƯA, NAY LẠI VÙNG DẬY ĐẤU TRANH VÌ CUỘC SỐNG VÌ MÔI TRƯỜNG TRONG SẠCH!

  3. Mong bà con biểu tình ôn hòa như phong trào dù vàng của Hồng Kông.Cộng sản lớn lên bằng xúi giục biểu tính,kích động đả phá,ám sát ,đánh bom..không khác gì IS.Nó chỉ cần cho vài con mồi thì rồi vu có Bạo Loạn nó lấy cơ điều động các lực lượng liền… ĐMCS

  4. Tin này lâu chưa hay là cũ? Bài viết ko có nói thời điểm nên ko thuyết phục lăm. Muốn dân mọi miền ủng hộ phải sát thực hơn nữa đi.
    Tôi mong mỗi tuần phong trào đc nhân rộng hơn, đảm bảo chúng nó ko làm gì đc dân đâu. Tôi ủng hộ tinh thần này

  5. Cảnh sát cơ động bỏ chạy trong cuộc biểu tình hôm nay là hèn hạ? Vậy có nghĩa là họ phải bắn thẳng vào những người biểu tình mới được gọi là DŨNG CẢM?

  6. Anh em CSCĐ không hề hèn hạ chút nào add nhé. AE biết đâu là đúng đâu là sai, nhưng vì nhiệm vụ phải đứng ra đó thôi.

    Tôi ủng hộ hành động của ae CSCĐ sáng hôm nay. Các anh rất dũng cảm, tôi tự hào về các anh.

  7. Chở thuyền là nước,lật thuyền cũng là nước…trên thế giới biết bao nhiêu là tên lẵng đạo độc tài chết thảm vì bị nhân nhân giết chết…hãy xem gương gần đây như Sadam Huissen,Kadhafi…mububack…!

  8. Éo cần biết ai xúi dục ai. Chỉ biết các khẩu hiệu được vang lên. Như bồi thường thỏa đáng, cải tạo lại môi trương, Fomosa cút khỏi VN hoàn toàn hợp lòng Người dân VN. Tôi chả theo tôn giáo nào. Và cũng ở tít đằng trong. Nhưng cám ơn bà con giáo dân. Chúc bà con an lành

  9. CS cơ động đã nhìn rõ vấn đề , chất nguy hại của cn Vũng Áng đang gây hiểm hoạ cho chính dân tộc mình , hãy cùng nhân dân đấu tranh , bảo vệ giống nòi Việt Nam !

  10. Các anh cscd thât dũng cảm vì nhận thức đúng vấn đề
    Đâu cần bảo vệ
    Hành đông của các anh rút là hành đông dũng cảm và lương tri dân tôc Viêt
    Đồng bào ơi cố lên

  11. Thế là ngày hôm nay chỉ tính công sách vữa, thì cũng 10 ngàn người x10$ chưa tính xăng cộ thì cũng lên tới 2 tỷ bạc, chưa kể mấy thằng ra vẻ hân hoan về làm mấy vại bia thì mất mát đi bao tiền của…đúng là cái não làm hại cái thân…ngu dốt hân hoan cái con mẹ j…

    • Nhà Đất Biên Hoà Nhân dân biểu tình như vậy liệu có thay đổi được điều j? Anh và tôi đều thấy cái chế độ này đang hiện thực như vậy…tất cả cả nhà tài ba lỗi lạc tri thức, có ló mặt ở các cuộc biểu tình này k? Và mấy người dân vô tội này liệu làm thay đổi được điều j, anh bạn…?

    • Tao kg muan chui may cho thoi mom tao.nhung may la thang ngu hon con cho con nha tao.pomoisa no moi hoat dong ma da gay o nhiem nhu vay.neu no o do bay muoi nam thi may va con chau cua may co duoc song trong moi truong sach kg thang nao cho

    • Người ta đang đi đòi lại môi trường của cả ông và con cháu của ông sau này nữa đấy Dũng Dương ah.Nghi xa ra một chút đi,đừng lúc nào cũng nghĩ là bị ai xúi dục.

    • Biền Ngô Văn chỉ khổ dân mất công mất việc, còn quả của nó là trách nhiệm những quan lại…nhưng những người nhiệt huyết với dân chúng họ đang đứng ở đâu mới là điều quan trọng…!

    • Mỗi người có 1 cách nhìn nhận và hành động khác nhau.
      Cách nhìn của @Dũng Trương là cái nhìn chỉ của người ở xa, ko liên quan đến sự việc, chỉ thấy đc sự hạn hẹp …và tiền.

    • Tôi cũng thấy đấu tranh bằng Đập Phá thì dân sẽ chịu thiệt đầu tiên. Thử hỏi đập phá xong dân được gì? Tiền các tổ chức nước ngoài tài trợ cho biểu tình thì mấy thằng cầm đầu nó ăn. Phá xong thiệt hại thì dân gánh. Xong lại hô dân đi Đập tiếp? Tôi thương dân miền trung quê tôi đã chịu thiệt hại vụ Formosa nhưng nay lại bị lôi kéo đi đập phá. Đập xong nước biển có sạch ngay lập tức k? dân có giàu, có yên ổn ngay được k? người dân đang làm ở KCN đó có cơm ăn tiếp hay không? Toàn thấy mấy thằng hô hào đập phá mà chẳng thấy thằng nào lãnh đạo bà con đấu tranh ôn hòa. Chỉ thấy hô bà con còn lúc cần người chịu trách nhiệm thì trốn mẹ đi mất

    • Dũng Dương thân mến , 2 tỉ có thể đổi được cả dân tộc không chú . Chú đừng thấy nó nhận chú làm bố ” nuôi ” mà bao che cho cái ác , nó đang huỷ hoại cả dân tộc đấy chú !

    • Dũng Dương : cái đmm,mày thấy vậy là tốn kém à? Hay tiền của mày bố thí,chúng tao Thà chịu tốn mấy chuc ngàn tiền xăng chứ ko chịu để ngư dân thất nghiệp,môi trường ô nhiễm thằng ngu nhé!Dũng Dương

    • Ông có giả vờ thánh thiện k vậy. Không dưng ông nghĩ mấy tổ chức đang nhăm nhe nắm quyền kia mấy chục năm nay lấy nguồn thu từ đâu mà hoạt động? Tiền đâu mà thuê ng đi biểu tình (biểu tình ở HN nghe đâu là 300k/ ngày). Mục tiêu là lên nắm quyền r tung hoành, nhưng cái ngày ấy nếu đấu tranh kiểu này thì còn dài mới tới mà cũng sớm lụi nên tội gì k nhăm nhe khoản tiền chùa kia. Nội bộ các tổ chức cũng mâu thuẫn vì thế.

    • @Vĩ Ân Huỳnh: Không dưng ông nghĩ mấy tổ chức đang nhăm nhe nắm quyền kia mấy chục năm nay lấy nguồn thu từ đâu mà hoạt động? Tiền đâu mà thuê ng đi biểu tình (biểu tình ở HN nghe đâu là 300k/ ngày). Mục tiêu là lên nắm quyền r tung hoành, nhưng cái ngày ấy nếu đấu tranh kiểu này thì còn dài mới tới mà cũng sớm lụi nên tội gì k nhăm nhe khoản tiền chùa kia. Nội bộ các tổ chức cũng mâu thuẫn vì thế.

      Mà cái vấn đề tôi đề cập ở đây là dân mình đang bị lợi dụng. Đấu tranh không có 1 sự lãnh đạo đúng đắn, không có tổ chức dám đứng ra thay mặt dân và chịu trách nhiệm với những vấn đề xấu xảy ra thì khó thành!

  12. Chưa phải điều động quân đội thì bọn con rơi con vãi cũng chỉ là ruồi bọ thôi
    Một khi phải điều động quân đội thì tôi nghĩ vịt tan cũng giống như chó con bị kẹp xe rồi

  13. Nể dân và vì nhiệm vụ mới phải làm thôi. Chứ xả cho 1 loạt súng thì chết hết chứ còn sức đâu mà kêu CSCĐ hèn. Làm căng thì bảo ác, nhún nhường bảo hèn. xảo ngôn vl. CSCĐ vốn cũng là dân và phải làm việc mình được giao vì miếng cơm, Không tôn trọng dân mình trước thì đòi làm việc lớn được ư? Vậy thì kết quả đấu tranh có đạt được thì mấy thằng cầm đầu nó hưởng trước. Tiền các tổ chức ngoài nước ủng hộ cho mấy việc đấu tranh như thế này bọn cầm đầu ăn hết

  14. Một khi lòng yêu nước đã nổi lên thì không có gì để mất. Lòng dân luôn đoàn kết hoan hô. Thà chết vinh còn hơn sống nhục. Đuổi bọn giặc tàu khỏi VN. Kỳ Anh luôn bên tôi.

  15. Bao nhiêu năm nay ngư trường đánh bắt tôm cá của ngừoi dân từ đời này qua đời khác đã nuôi sống biết bao nhiêu ngừoi.tự nhiên nhiên mang cái nhà máy thép về người dân chưa biết có được nhờ vả gì hay không mà mà đã mất bát cơm,thì hỏi sao họ chịu được

  16. Thằng chó 8m mồm đi. Đừng sủa nữa. Chính nghĩa và sức dân như nước. Chỉ cần một phát súng nổ. Cọi như châm ngòi cho cả nước và cái đảng chó của mày có cơ hội xuống mồ nhanh hơn.

  17. Có ai mà ăn sắt trừ lương thực không? Trên thế giới hiện nay thiếu hục lương thực nghiêm trọng vậy mà còn để cái lũ Trung Cộng tận diệt nguồn sống duy nhất của dân mình đúng là lũ chó của Trung Cộng

  18. Ăn nói kiêu thách thức đất nước đang ôn đinh đưng biến Việt Nam! Thành syria thứ 2 nữa! Thật lòng xin mn đây, mỗi tôn giáo đều có ý nghĩa tốt đẹp làm chủ con tim khối óc của mình vì lẽ phải vì nhưng điều tốt đẹp, biểu tình trong hoà bình an lanh nhừng tuyệt nhiên không mất lý trí bị nhừng ngừoi tự nhận mình là đại diện cho chúa mà làm những điều trái với ý chúa, đó là tội rất lớn với nhân dân với chính nghĩa!!!

    • Bạn nghĩ sao khi nói đất nước đang ổn định.ban biết TQ đang co mưu đồ với nc ta.mà sao lãnh đạo nhà nước vẫn còn quan hệ và im lặng trước những mưu đó của TQ.mình đã xem một đoạn video dài hơn 30p gi lại cuộc biểu tình sang nay ở Hà tĩnh vẫn có một người đứng ra và lãnh đạo cuộc biểu tình kêu gọi người dân biểu tình ôn hoà.bản thân mình chỉ mong sao mọi người dân Việt Nam! Chúng ta đừng im lặng mà hãy lên tiếng

  19. Người dân ở Kỳ An thực hiện ý thức và nghĩa vụ của công dân để mong rằng mọi người sẽ được có một môi trường trong sạch cho cuộc sống . Các bạn ” CA ,CSCĐ và AN ” khg nên dùng bạo lực mà áp chế hay đánh đập họ, mà hãy ủng hộ bằng cách im lìm . Nhân dân toà quốc sẽ đánh giá cao tinh thần tốt đẹp của các bạn . Vì sự vc tranh đấu này khg dành riêng cho chính “họ “mà cho cả “toàn dân của ba miền” đất nước , trong đó có gia đình và người thân của các bạn !!!!!!

  20. Kg phải CA tháo chạy đâu
    trong những người CA ấy chỉ phải thừa lệnh thôi đa số họ cũng phẫn nộ nhưng kg dám nói ra đó tbôi . !

  21. Cac ban oi hay tranh dau di chu kg vn se thanh mot bai rat cong cong day ma nguoi phai chieu la con em minh chu con cap cao ho hoi lo roi chuon ra nuoc ngoai song de lai mot dong hon don do

  22. Nếu toàn dân đoàn kết thì không sợ 1 kẻ thù nào.anh em ơi hảy đứng lên bảo vệ đất nước, bảo vệ chính nghĩa.đất nước đang cần chúng ta.

  23. Chúng mày dùng từ qúa thiếu văn hoá thế nào là bọn chó .Côg an hay bộ đội thì họ cũng là con người do đảng và nhà nước đào tạo ra họ .Tất cả những ng đang biểu tình họ đòi quyền sống .Công an là ng thực thi .Chúng mày dùng từ những thằng chó .Chúng mày có giỏi thì nên trang chửi thằng trung kia kià .Kg có côg an thì lũ bán nước chúng nó dâng làm loạn đất nước này lên à .Đi mà chửi mấy thằng gây ra sự cố .Mắc gì mà gọi họ là mấy thằng chó.Tao kg bênh ai nhưng cái gì cũng phải rõ ràng .Chính những từ đầu tiên chúng mày dùng Mấy thằng chó người đọc cũng đủ thấy đc sự kích bác của chúng mày làm cho đất nước rối ren thêm thôi .Chân trời mới ra đảo mà nên án thằng trung quốc ấy .Bố náo

    • Mình kg bênh họ nhưng nếu kg có bọn làm hại dân thì những cs này họ đâu phải bắt buộc thi hành nhiệm vụ .Tất cả chúng ta có hận và trách là bọn ô dù đục khoét huỷ hoại tổ tiên .Vì lợi ích cá nhân chúng nó mà những người dân thật thà chất phát phải gánh chụi những thiệt thòi .Mình chỉ ước một điều .Đất nước này bớt đi những kẻ vây cánh ỷ quyền đục khoét uống máu dân .Để ng dân có thêm lòng tin vào đàng .Nếu cứ diễmw ra cành làm hại đất nước nt này cảnh bán đất cho bọn trung hàng 70 năm .Khôg biết thế hệ mai sau còn đc sống nt này kg .Thật qúa buồn cho đất nước mình các bạn ạ .

  24. Hoan hô cảnh sát cơ động đã đứng về phía Nhân dân đề nghị nhân dân không ném các cảnh sát đứng về phía nhân dân họ đều là con em chúng ta làm việc vì cấp trên của họ . Họ cũng chịu nạn cá chết như chúng ta vây!

  25. The ”
    “” “” “” god of wealth miracle kung hei fat choi” “” “” into the game is to send the infinite diamond”
    [new map] peace pool, carter round, temper, cracks in the land, the wedding hall
    The new monster 】 【 map new monsters
    Single copy 】 【 the cave of the hidden treasure The last two copy of infinite into pieces
    The end of the trial, the people copy 】 【 elements, the Wolf fort
    “New task” peace and carter round
    New BOSS 】 【 ghost captain, the king of the zerg, dark rose, the end of the trial, the masterminds sacred animals
    Open new metempsychosis 】 【 15 metempsychosis. 12 to 15 turn daily, 12 to 15 crusade
    Crystal dreamland 】 【 00 00 12 ~ 13 points, 2 point 00 00 ~ 23 double
    [new map] peace pool, carter round, temper, cracks in the land, the wedding hall
    The strategy of the game king PK reward 200 ancient pieces Roland 1000 ancient pieces parts optional
    The BOSS off 10 phase after a set of more equipped the more powerful BOSS, more things stage of 15 pieces
    【 critical rate 】 all the monster has a chance to critical pieces of equipment top 15 stage
    This business server for the maps and the stable version of abnormal no chance for a long time to tradable order 11 pieces
    Equipment: 10 order equipment world BOSS broke into order 3 in 1; 10 litres of 11 order, need to order in ancient pieces reengineering; 11 litres of 12 order need 12 order ancient pieces,
    12 order fragments of ancient need 11 order, creating synthetic has a chance to orange outfit!
    The god of wealth miracle QQ group 103818393 QQ511494420 2 group of 581845410 QQ3082727382 mammon miracle
    Promote the miracle players equipped with a group of 50 to 10 stage
    Download link https://beta.bugly.qq.com/dxuq
    Download link https://beta.bugly.qq.com/zi78
    Download link https://beta.bugly.qq.com/1n81
    Download link https://beta.bugly.qq.com/c598

  26. Su doan ket la suc manh vo dich thu ,Ba con hay co len, tat ca nhung nguoi con Viet nam yey nuoc hay huong ve Mien trung cung dong hanh va chung tay gop suc gop cua de ung ho Ba con nha

  27. Phải như thế, mọi người ạh, đồng lòng quyết chiến giành lại công lý chung của dân tộc, đánh đổ chế độ bảo thủ bất công của những thằng lãnh đạo ngu xuẩn chỉ biết bất chấp hám lợi cho riêng mình !!!

  28. Một lần sinh một lần tử trời đất cho trận đại hồng thủy dọn sạch hết lớp người này đi ,chắc những thằng quan tham cậy quyền chúng nó có đầu thai lại cũng tiếc của lắm đây

  29. 1. nhìn các bài viết của trang là thấy đây là một thể loại chống phá
    2. những người dễ bị kích động luôn bình luận những câu sai trái. và kém hiểu biết
    3. những cuộc biểu tình. phá phách kèm theo nó là thiệt hại. đền bù từ những người yêu nước nhưng bị lợi dụng và đền bù từ nhà nước được lấy từ chính tiền thuế nhân dân đóng.
    4. nhà nước là của dân. vì nhân dân. và nhà nước đang phải đấu tranh với các thế lực trong và ngoài nước. nước ta chỉ mới thoát nghèo thôi các bạn à.
    5. một số người ở đây là người giáo dân mới đc cha sứ từ nghệ an giảng giáo. và mới hứa với cha mấy ngày nhưng vì bị kích động lại ntn. lại làm sai lời hứa với cha
    6. đấu tranh. phải đấu tranh. nhưng hãy tuân thủ pháp luật. hãy hiểu biết. hãy nghĩ về điều mình làm đc gì hay mất gì cho mình và đất nước.
    cảm ơn các bạn. hãy suy nghĩ các điều bạn làm. vì nó ảnh hưởng đến bạn. đến tôi. và mọi người dân trên đất nước thân yêu này.

  30. Song nui nước nam vua nam o.co sao bon cho lai xam lang…xam lang la so thich của tao do…boi vi so .thich của tao la thit cho. No an vung của nhan dan,con nao con nay deu beo truc. nên tao chi thich vay chi the thoi…..

  31. Hoan hô dân chúng mấy tỉnh đứng lên biểu tình để đòi quyêǹ lợi. Đảng CSVN ngu
    dốt, tham nhũng bán nước, không làm lợi cho dân. Làm dân ngheò đói phải xuất cảng
    lao động, bị chủ đánh đập hành hạ, để đói. CSVN là một lũ ăn cướp. Chúng không mở mắt ra để thấy cái sai.
    Hơn bốn mốt năm. Thống nhất độc lập mà làm nô lệ thằng Tầu. Tự Do: đi đâu cũng phải xin phép, phải cho hối lộ mới có phép. Ôi chao ơi Hạnh phúc quá ư? Dân phài sống trong môi trường quá nghèo bấn. Thức ăn
    độc hại, thaǹh phố bẩn thỉu, lụt lội. Nhà thương mấy người nằm một giường nhỏ. Người dân sống khổ
    hơn con chó cuả ngọại quốc mà coǹ phải đói. Tuị chóp bu há mồn ra ngửi thối hoắc-vi ngu ít học.

  32. Bọn này chỉ giỏi kích động. Nếu loạn thì chỉ dân khổ. Thằng nào thực biết hết nội tình thì đưa bằng chứng ra chứ cứ lừa mấy giáo dân tội nghiệp họ

  33. NHỮNG TÍNH TOÁN CỦA PHE CHỐNG CỘNG VIỆT NAM KHI TẬN DỤNG XUNG ĐỘT GIỮA CÔNG AN VÀ DÂN CHÚNG

    Không khó để nhận ra rằng phe chống Cộng Việt Nam đang đổi chiến lược truyền thông. Chỉ mới vài tháng trước đây, bài vở của họ còn chủ yếu xoay quanh lý tưởng nhân quyền và những lời cáo buộc vi phạm nhân quyền từ giới chức phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Nhưng kể từ khi bị Mỹ bỏ rơi trong chuyến thăm của Obama, phe chống Cộng cũng bỏ rơi luôn kiểu truyền thông ngợi ca lý tưởng. Nay họ chuyển sang dùng mội phương thức còn cũ hơn thế: truyền thông theo phong cách Hồ Chí Minh.

    Truyền thông theo phong cách Hồ Chí Minh là gì? Là đưa tin đơn giản, dễ hiểu, nôm na bình dân, ít lý tưởng lý thuyết. Là tập trung thổi phồng để khai thác mâu thuẫn giữa các tầng lớp, đặc biệt là mâu thuẫn được biểu hiện qua các hành vi bạo lực. Nói một cách đơn giản, kiểu truyền thông này nhằm chia rẽ các bộ phận trong dân tộc, để tiến hành “cách mạng” đảo chính bằng cách xúi các bộ phận đánh lẫn nhau.

    Lần này, phe chống Cộng chọn bia bắn là lực lượng công an. Họ tập trung kích động hai mâu thuẫn: mâu thuẫn giữa công an và dân nghèo, và mâu thuẫn giữa công an và nhà báo.

    Nước cờ này khá lộ. Chẳng hạn, page Nhật Ký Yêu Nước, một trong những chợ tạm tin tức còn sót lại của phe chống Cộng Việt Nam, đã dành phân nửa số bài vở trong tuần này để nhai đi nhai lại chuyện “công an đánh dân”, “công an đánh nhà báo”. Đáng lưu ý, hầu hết bài vở về chủ đề này đều đạt trên 1000, thậm chí có lúc trên 2000 lượt thích, dù không đưa ra được một chút thông tin mới hoặc hữu ích nào cho người xem. Trong khi đó, những bài thuộc chủ đề khác nhiều lúc chỉ đạt không quá 300 Likes, và lượng Likes thường không vượt qua ngưỡng ba chữ số. Qua đó, có thể thấy rõ công an đang bị lấy làm mục tiêu công kích chính trong chiến lược dùng tiền quảng cáo mua Likes và tuyên truyền lặp đi lặp lại của phe chống Cộng.

    Vì sao lại nhắm vào công an? Không phải bởi công an là bộ phận dân tộc có nhiều tiêu cực nhất. Ai hiểu thực tế, người đó hẳn biết ngành công an không có nhiều tiêu cực hơn ngành giáo dục, ngành xây dựng và ngành truyền thông, dù là khu vực công hay khu vực tư. Nhiều thành phần thuộc khu vực tư, như giới văn phòng mới nổi, giới giải trí, giới nghệ sĩ và chính phe chống Cộng Việt Nam, cũng đang có nhiều tiêu cực không kém.

    Vấn đề nằm ở chỗ khác với các lực lượng trên, công an là lực lượng nhân viên công vụ mặc đồng phục tiếp xúc thường xuyên nhất với mọi thành phần còn lại của xã hội. Vì vậy, nếu thổi phồng được mâu thuẫn giữa một thành phần và công an, rất dễ lái hướng để thành phần này thù ghét toàn bộ hệ thống.

    Đáng tiếc, lối lập luận “công an xấu -> hệ thống xấu -> phải lật đổ chính quyền” chỉ là một ngụy biện. Những người lập luận như vậy không biết làm gì khác, ngoài lặp đi lặp lại lời than vãn và đả kích xoay quanh vài vụ việc lẻ tẻ, vốn chỉ ăn khách nhờ tình tiết bạo lực, máu me. Họ không hề đưa ra những thống kê tối thiểu để chứng minh rằng thành phần công an nhiều tiêu cực hơn các thành phần khác trong xã hội, hoặc công an Việt Nam xấu hơn cảnh sát nước ngoài. Trong khi đó, theo thống kê của bài này, thì cảnh sát Mỹ là một trong những lực lượng cảnh sát giết dân nhiều nhất thế giới:

    Nếu áp dụng lối ngụy biện không cần dẫn chứng của phe chống Cộng Việt Nam, ta hiển nhiên phải kết luận rằng vì cảnh sát Mỹ bắn dân, người dân phải vùng lên lật đổ chế độ dân chủ Mỹ.

    Ngoài ra, khi tuyên truyền rằng cảnh sát là kẻ thù của toàn dân, phe chống Cộng cũng muốn lôi kéo thêm sự thương hại của xã hội dành cho họ. Họ sẽ lập lờ đánh đồng các vụ việc công an bắt hàng rong, công an đánh phóng viên với các vụ công an bắt đối lập, dù về mặt bản chất sự việc và phòng ban phụ trách, những vụ đó chẳng liên quan đến nhau. Tiếc thay, công an chưa chắc đã là kẻ thù của xã hội, và kẻ thù của kẻ thù cũng chưa chắc đã tử tế với ta.

    Ai được lợi từ chiến lược truyền thông này?

    Không phải người dân, vì người dân cần sự thật dựa trên lập luận khách quan và con số thống kê nghiêm túc. Một phần trăm sự thật được tô vẽ để kích động lòng dân thì chắc chắn đối nghịch với sự thật.

    Không phải đất nước, vì đất nước cần giải pháp thực tiễn để phát triển một cách yên ổn, chứ không cần khẩu hiệu chia rẽ để chết trong thù hận như Libya.

    Được lợi, phải là kẻ vừa có năng lực truyền thông để kích động dân chúng, vừa có cơ sở để đào tạo cán bộ trẻ, vừa có quan hệ để làm trung gian môi giới giữa đám phóng viên và phe chống Cộng, lại vừa có khả năng làm đầu mối liên lạc với các thế lực phương Tây.

    Hội đủ những điều kiện này, ngoài lều báo Đoan Trang, không còn ai khác.

  34. Tôi ngi đơn giản . Kẻ mang hiểm họa pải bồi thường va cút khỏi đất nc trong lành cua vn ta . Nhà ng nao rơi vào cảnh nhu ngư dân mới hiểu dc . Cho bon quan trức xuống đó tắm va soing cs nhu ngư dân sẽ hiểu ….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here