Đông Kiều: Nhà nước sai côn đồ phá hang đá, đánh, bắn dân

- Quảng Cáo -

ĐÔNG KIỀU – Vinh (CTM Media) – Tin tổng hợp:

Tóm tắt sự việc:

  • Sáng ngày 13/12/2017, khoảng 20 công an mặc sắc phục đến đọc biên bản, ngăn không cho giáo dân dựng hang đá đón Giáng Sinh nơi khuôn viên nhà thờ. Công an yêu cầu nếu trong 24 giờ không tháo gỡ hang đá thì họ sẽ cưỡng chế thi hành.
  • Khoảng 8 giờ tối cùng ngày 13/12 một nhóm người lạ mặt xông vào chặt phá dàn bóng đèn trang trí Giáng Sinh và tấn công người dân, dùng dao chém bị thương tay và chém bể xe gắn máy của giáo dân tên Thuận, dùng súng hơi tự chế bắn bị thương nơi đầu của Thầy giáo Liên khiến phải băng bó ở trạm y tế.

Giáo dân cho biết là trong thời gian Tháng 9 trước đó đã xẩy ra việc:

  • Linh mục quản xứ Nguyễn Ngọc Ngữ và LM Ngô Xuân Kế bị hàng trăm người lạ mặt xông vào đòi đánh ngay trước cổng Ủy Ban Nhân Dân Huyện.
  • Tư gia và cơ sở kinh doanh của nhiều gia đình đã bị côn đồ ném đá, phá hoại tài sản và dùng súng tấn công.
  • Các LM bị những người thuộc Hội Cờ Đỏ sách nhiễu, đe dọa. Vào ngày 20/9, nhóm Cờ ỏ mang băng-rôn, cờ đỏ sao vàng và khẩu hiệu đi vào khu vực nhà thờ đòi trục xuất LM Ngữ, có những hành vi báng bổ tôn giáo, dùng gạch đá, gậy gộc đạp phá ảnh tượng thánh, đập tượng Đức Mẹ Maria và dùng súng bắn vào bàn thờ.
- Quảng Cáo -

Vào chiều ngày hôm nay, 15/12, công an xuống làm việc với bà con giáo xứ. Khi bị dân hỏi làm việc về vấn đề gì thì đại diện phía công an nói: “chúng tôi xuống để hàn gắn tình đoàn kết giữa chính quyền và bà con”.

Với những lời lẽ gian xảo của công an bà con phản đối không cho đàm phán và quyết liệt đuổi về.

CA vào Gx Đông Kiều bảo muốn làm hòa với dân. Tin CA bán lúa giống.

Posted by Rangdong Sóc on Friday, December 15, 2017

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here