Lỗi tại cái gì?

- Quảng Cáo -

Ngo Du Trung FB

Đọc báo thấy đường Nguyễn Huệ ở phố đi bộ trong đêm Giáng Sỉnh rác ngập đường. Chợt nhớ lại, trên mạng lâu lâu có đứa khoe “Ở VN sướng lắm!”

He he… Sướng thật!

- Quảng Cáo -

Sướng vì đụng đâu cũng ỉa đó được, đứng đâu cũng đái đó được,

bạ đâu cũng xả rác đó được;

không phải tốn công đi tìm cầu tiêu, thùng rác chi cho mệt.

Nhớ có lần thấy một anh Tây chụp tấm hình đứng dang tay, ra vẻ “Thế này là thế nào?” dưới một tấm bảng ghi “Cấm đổ rác” bên cạnh một đống rác tổ bố; có người VN vào chửi anh Tây là “Moi móc cái xấu” và “Cút về khu ổ chuột của mày đi!”

Cúi mặt sống, không dám chống lại áp bức, bất công, ngay cả chỉ bằng những lời nói, hay hành động nhỏ nhặt nhất vì nại lý do là VC có súng thì cũng được đi.

Còn ỉa, đái, khạc nhổ, chen lấn, xả rác…. là do ai cầm súng dí vào lưng bắt phải làm?

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Tại bọn lắm chuyện bây rảnh đó. Tại mỗi người thôi chứ tại ai ở nước nào ko có xả rác. Ở Việt Nam không sướng bây cút đi nước khác mà ở nhé. Lắm chuyện. Đúng là chuyện chi cũng nói được.

    • Những nước văn minh người ta không xả rác ra nơi công cộng vì được giáo dục từ nhỏ . Học ngành sư phạm mà suy nghĩ như vầy thì không ngạc nhiên khi ý thức của dân ta kém trong việc tôn trọng của chung . Nhớ nè “Giáo Dục ” . khác với ‘ Tuyên Truyền Nhồi Sọ “. Hở chút kêu người ta đi nước ngoài sống , nước Vn là của họ , họ có quyền sinh sống , nói kiểu sống trong đóng rác thì phải khen thơm và không được dọn dẹp cho sạch . Thấy sai không phẫn nộ lại giở giọng ngang tàng , người ta nói đến cái sai của mình không biết nhục không lại còn vênh váo , thứ người như mi có đáng làm người , lại còn sẽ làm cô / thầy giáo nữa , vô phúc cho cái đất nước này .

  2. Noi cho cung chi vi thang ho chi minh mang cai nan cong san vao viet nam lam cho dat nuoc tang thuong va con nguoi vn dao duc xuong cap. Vi cai nan cs cho nen no de ra mot lu dong chi cong san ban nuoc an cuoip boc lot nhan dan vn that dang buon. Mong moi nguoi dung len tranh dau bang moi vu khi du chi la loi chi trich bon cs cho de

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here