“Lời trần tình” của Bộ Tài Chính

Thuế tài sản. (Ảnh minh họa)
- Quảng Cáo -

Trinh Trang FB

Thưa dân,

Bộ Tài Chính cũng ê chề lắm rồi, không tài nào kiếm đủ tiền cho Đảng và Chính phủ trang trải dù đã trăm phương ngàn kế, kể cả những trò bẩn thỉu nhất, vô lương tâm nhất như: tăng giá vô tội vạ hết đợt ngày đến đợt khác, hết mặt hàng này đến mặt hàng khác, chạy đi vay mượn ăn đong khắp nơi, áp thuế bất kỳ thứ gì có thể nghĩ ra được… không cần biết dân đang đói khổ, điêu đứng đến mức nào.

Xin thưa với dân rằng những khoản chi khủng như thế này:

- Quảng Cáo -

1/Trả lãi vay của Trung quốc mỗi năm hàng trăm ngàn tỷ. Những khoản vay này để đầu tư không hiệu quả, nói thẳng là tai họa, là BẪY NỢ, như xây dựng những nhà máy rồi để đắp chiếu, những công trình giao thông không có ngày hoàn công, nằm chình ình ra giữa phố xá.
2/Xây biệt phủ, biệt thự cho các quan chức và chi cho họ mua nhà, mua đất ở nước ngoài cho con cái bọn chúng.
3/Chi cho các chủ thầu BOT “vay” mà khả năng trả nợ rất thấp mặc dù đã thu phí qua trạm, nói thẳng đó là tiền mãi lộ rất cao và thời hạn thu phí kéo dài vô cùng tận để thu lãi và trả nợ cho Nhà nước. Để có tiền cho các chủ thầu – là vợ con của các cán bộ cao cấp cỡ UV BCT – xông xênh chi tiêu và rút tiền đút túi riêng, những công trình đó đã dự toán cao gấp đôi, gấp ba thực chi.
4/Trang trải cho các chi tiêu của lãnh đạo mua sắm xe sang và có độ an toàn cao (chống đạn), và thay đổi liên tục các trang thiết bị văn phòng cho hợp vơi thời cuộc; trang hoàng phòng làm việc bằng các loại gỗ quý và các vật tư rất đắt tiền khác giống như các cung điện.

Còn hàng trăm Khoản chi khác chả đâu vào đâu làm cho ngân khố quốc gia lúc nào cũng trống rỗng mà nói đúng ra là ÂM SÂU.

Bộ tài chính chúng tôi đã phải nghĩ ra kế bẩn “thu thuế như vặt lông vịt” mà chả làm sao đủ cho Chính Phủ tiêu pha, cứ như gió vào nhà trống. Khổ lắm, ê chề lắm các ông dân ơi, các ông chủ khố rách áo ôm của tôi ơi.

Bộ Tài chúng Tôi hết cách rồi!

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Bộ tài chính Vn là biểu
    hiện rỏ nét nhất cũa sự
    sụp dổ chế dộ csvn .
    Xu thuế tăng cao vô tội
    vạ lên người dân chứng
    tỏ dảng nhà nước Vn dã
    lũng doạn tài chính trầm
    trong.

  2. Phải cai tổ bộ máy hành chính giảm bớt bộ máy công quyền gọn sách và phải triệt để nạn tham nhũng tịch thu tài sản tham nhũng và những tai san bất chính góp vào công quỹ thì mới phát triển được

    • bạn ơi!dâu có thi tuyển
      viên chức vào cơ quan
      hành chính dâu mà cắt
      với giảm toàn bộ là con
      ông cháu cha,dòng họ
      nội ngoại không hà.Dã
      vậy cái thằng dầu bự ld
      chỉ có bằng lý luận ct
      là thật thôi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here