Ông Phúc thoái lui đợt 1

Ông Nguyễn Xuân Phúc trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 7-6-2018.
- Quảng Cáo -

Trung Điền – Việt Tân

Trong cuộc gặp gỡ báo chí bên hành lang Quốc hội sáng Thứ Năm mồng 7 tháng 6, ông Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố sẽ “rút thời gian thuê đất đặc khu, không còn giữ 99 năm.”

Tuy chưa xác định là rút xuống bao nhiêu năm, nhưng tuyên bố của ông Phúc cho thấy là 17 thành viên Bộ chính trị CSVN đã bị dao động trước những phẫn nộ quá lớn của dư luận trong và ngoài nước về việc cho thuê 99 năm đối với những đất đai trong dự luật của 3 đặc khu kinh tế tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Văn Phong (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ được các đại biểu Quốc hội thông qua vào ngày 15 tháng 6 tới đây.

Đây là một thắng lợi bước đầu của cuộc vận động chống Dự Luật đặc khu mà Bộ chính trị đảng CSVN đang muốn gấp rút luật hoá, để qua đó bán đất cho Trung Cộng hầu có tiền nuôi sống chế độ trong tình trạng cạn kiệt ngân sách hiện nay.

- Quảng Cáo -

Tuy ông Phúc nói là không còn giữ 99 năm nhưng không đưa ra bất cứ con số nào thay thế. Nếu dựa theo đề nghị ban đầu của Dự Luật thì số năm cho thuê là 70 năm.

Giữa 99 năm và 70 năm có khoảng cách là gần 30 năm, nhưng trong thời đại tin học với sự bùng nổ của thông tin mạng, mọi chuyển biến của xã hội và nhất là trong lãnh vực đầu tư thương mại, số năm được tính là từ 5 đến 10 năm cho các dịch vụ công nghệ cao và từ 15 năm đến 25 năm cho các dịch vụ về khách sạn, du lịch và Casino.

Nếu như ông Phúc và Bộ chính trị coi Dự luật Đặc khu là cơ hội để tập trung vào các ngành công nghệ cao và thử nghiệm thể chế nhằm thu hút đầu tư từ bên ngoài thì không chỉ giảm thiểu số năm thuê đất còn một nửa như đề nghị hiện nay mà còn phải bỏ hết tất cả những ưu đãi phi lý dành cho các nhà đầu tư mà đa số là từ Trung Quốc.

Ngoài ra, nếu ông Phúc cho rằng các áp lực của dư luận vừa qua đến từ lòng yêu nước và bảo vệ quyền lợi dân tộc thì ông Phúc và Bộ chính trị cần phải ban hành quyết định ngưng thảo luận Dự luật đặc khu tại Quốc hội và yêu cầu Bộ kế hoạch đầu tư nghiên cứu và soạn thảo dựa trên ba yếu tố căn bản sau đây:

Thứ nhất, không lập đặc khu tại những vùng an ninh chiến lược, nhất là những vùng ven biển hay biên giới. Cụ thể là không nên tiếp tục lập đặc khu tại Vân Đồn, Bắc Văn Phong là khu vực nhạy cảm nhất trong tình hình tranh chấp biển đảo một cách gay gắt với Trung Quốc trong nhiều năm qua.

Thứ hai, không cho thuê đất và thế chấp dễ dàng theo một thời gian dài qua 3, 4 thế hệ. Đây là quy định vô trách nhiệm khi buộc những thế hệ kế thừa giải quyết những tàn dư hay những hậu quả trong việc phát triển đặc khu bị thất bại.

Thứ ba, việc cải cách thể chế kinh tế cũng như các chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư cần phải áp dụng bình đẳng ngay cả đối với các doanh nghiệp trong nước, đồng thời rà soát và bãi bỏ những điều khoản chỉ làm lợi cho các nhóm lợi ích như chỉ định thầu, thế chấp dài hạn.

Nói tóm lại, Bộ chính trị CSVN đã và đang nhìn thấy sự phẫn nộ của dư luận không chỉ ở con số thuê đất 99 năm mà quan trọng hơn là những chắp vá của các chính sách xây dựng đặc khu đều có lợi cho Trung Quốc.

Hay nhất là ông Phúc ra lệnh ngưng xúc tiến xây dựng đặc khu và chờ một thời điểm khác.

- Quảng Cáo -

73 CÁC GÓP Ý

  1. CS hết tiền muốn bán đất cho Tàu cộng để nuôi sống chế độ. Mặt khác đám ruồi nhặng đầu cơ đất trong đó có không ít quan chức đang chờ thông qua luật để hốt bạc. Ở đây không phải là vấn đề thời gian mà những vùng đất hiểm yếu này không thể cho thuê đặc biệt là với Tàu cộng.

  2. Bộ cá tra đừng để nhân dân Việt Nam phải treo cổ bọn hán gian chúng mày. Thằng Tập cận bình nó chỉ lợi dụng chúng mày thôi, xong rồi nó xử tử, xóa sổ chúng mày!? Vì nó nghĩ những kẻ phản bội tổ quốc thì luôn có tư tưởng phản chủ.

  3. Trong khi Hoang Sa, Truong Sa bi thang china xam luoc . va nay cong san vn cho thang china thue 99 nam la dong nghia voi cong san vn da ban nuoc cho thang giac Tau… Va nhieu the he nguoi vn sau nay se lam No Le cho thang giac Tau… Xhcn…1 the che doc tai cs noi sinh san ra 1 bay sau tham quan… Va bay sau nay dang am muu ban que huong, ban dat nuoc, ban dan toc VN cho thang giac Tau… 1 the che doc tai thoi nat…

  4. Nghèo và nợ nần nhiều đến kỳ phải trả thì phải làm thao?
    Sẵn ao bán ao, sẵn đất cho thuê hoặc bán….. Không thì nó thuê xh đen đến bắt đồ rồi nạt con hiếp vợ thì bỏ mẹ. Thôi đừng trách ai cả hãy trách bản thân bất tài lại tham ăn, tham chơi lười lao động mà ra ( năng xuất lao động của Vn thấp nhất trong khu vực…) trách nhiệm này là do chính phủ không có định hướng và kế hoạch lâu dài và chỉ đạo nhiệt huyết để nhân dân làm việc tích cực và hiệu quả.

  5. đó là chính trị.CÁc người phản đối 99 năm,được thôi,chúng tôi tiếp thu và tôn trọng ý nguyện của dân,rút còn 70 .CÓ gì thay đổi nội dung đâu,Cho các người hết cớ phản đối.Huu…

  6. Chẳng cần điều chính theo nguyện vọng ,vi nguyện vọng của người dân giờ đây là huỷ bỏ tức thời dự luật bán nước của quốc hồi bù nhìn,TQ là 1 nước luôn có dã tâm xâm chiếm nước ta ,nhìn vào bản đồ ,chúng đã lấy đi Ải Nam Quan ,thác Bản Giộc ,chúng đã đổi cột mốc biên giới để ăn cắp cả trăm cây số vào lãnh thổ nước ta ,trên biển thì các đảo thuoc chủ quyền đã vào tay chúng TS HS,các mỏ dầu VN khai thác hay cho công ty Tây phương khai thác đã bị uy hiếp phải từ chối hợp đồng với Tây Ban Nha ,Ẩn độ v…v. Như thế mà còn mời ăn cướp vào nhà ăn ở ,thì đừng hỏi tại sao con cái trong nhà bị xâm phạm ??
    Tàu làm sao sẽ có tính cách như Anh Quoc với HK ,khi người Anh trả lai HK cho TQ ,người dân ở HK đã nuối tiếc và đã đi tản qua Anh Canada ,Mỹ mặc dù Trung Cộng cho họ qui chế đặc biệt 50 năm rồi mới áp dụng theo luật pháp Cộng Sản lục địa ,chỉ cần 1 năm thôi thì chúng nó đã mang quân đội ,vũ khí chiến lược vào Đặc Khu , ngay như hải phận của chúng ta chúng hiên ngang kéo dàn khoan vào ,chúng nó bắn ,cướp tài sản ngư dân quân đội nhân dân VN có dám làm gì không ?? ở đây đặc khu chúng mướn thì chắc chắn từ chính phủ ,quốc hội ,đến quân đội VN sẽ im lặng như miệng bi nhét băng vệ sinh ,1 câu hỏi nếu giờ đây Mỹ ,Pháp ,Đức 3 cường quốc ấy muốn làm thương mại với 3 đặc khu thi quốc hội bưng bô có dám nhấn nút chấp nhận không ??? làm cho đất nước mang nợ vì tham nhũng ,giờ đây sập bẫy nợ của Tàu các lãnh đạo có can đảm rút tiên đã tham nhũng ,tiền thuế của dân từ các nhà băng mà các ông bà đã gửi ở ngoại quốc ,bán các căn nhà đã mua ở Mỹ ,Canada để trả nợ cho quốc gia không ?
    ?tiền quốc gia là tiền của các ông ,tiền thuế của dân là tiền các ông ,tiền của các ông là tiền của các ông thì đất nước này dân đóng thuế đến cái quần xì líp rách tương bương ,nên giờ đây vừa đóng thuế vừa mất nước thì thà rằng chúng ta quên chuyện Đặc Khu đi là vừa

  7. Bài viết của một
    cựu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Lê Minh Đức

    (Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. LMĐ)

    Gửi các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam để nhìn lại chính mình!

    Nếu một người cứ đứng trên quan điểm phân biệt bạn thù của đảng cộng sản Việt Nam, thì tôi nói thật hận thù đó không nguôi được. Vì sao ư? Vì quá nhục.

    Này nhé. Ta chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, coi Mỹ là kẻ thù giai cấp, kẻ thù của hoà bình thế giới. Ta thắng nó với lòng tin rằng chẳng bao lâu sau thằng tư bản sẽ quỳ gối trước mặt phe cộng sản để cầu xin ân huệ.

    Thế mà tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa đó, trong phút chốc bỗng biến thành trò cười rẻ tiền. Chủ nghĩa cộng sản sụp tan thành mây khói. Nay ta quay lại cầu xin nó, theo đuôi nó xây dựng chủ nghĩa tư bản, năn nỉ nó công nhận ta là kinh tế thị trường.

    Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ để thấy những thế hệ sau chiến tranh lớn lên hướng về văn hoá Mỹ, cuồng Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, đều ngu muội , đều vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng.

    Hỏi như thế có nhục không? Mà nhục như thế thì quên thế nào được. Nay ta trải thảm đỏ mời Mỹ quay lại. Cái mặt dày đểu cáng ta biết giấu vào đâu? Đành phải lôi lại chuyện quá khứ rằng Mỹ giết dân ta. Thì sao, nó không giết ta để ta giết nó hay sao?

    Trong cuộc chiến tranh do ta chủ trương, có thằng nào không phải là Việt Cộng trong mắt người Mỹ. Ta sống trong dân, ta giấu vũ khí trong vườn nhà dân. Dân và ta đều quần đùi đen, áo bà ba đen, tay cầm liềm cắt cỏ mà AK-47 giấu trong bờ ruộng. Ta đánh úp nó chết nhăn răng vì nó tưởng du kích ta là dân lành.

    Trong khi đó ta giết chính đồng bào ta, ta trói đồng bào ta như trói gà, rồi ta chặt đồng bào ta làm ba khúc sau vườn. Ta dùng cuốc đập đồng bào ta vỡ sọ. Ta chôn sống đồng bào ta sau khi bắt chính họ đào huyệt…Ta tuyệt đối không nhắc lại chuyện đó. Ta tuyệt đối tìm cách quên rằng thằng đàn anh Trung Quốc đã giết đồng bào ta còn tệ hơn giết chó, máu chảy thành sông ở biên giới phía Bắc. Và ta vẫn tiếp tục thờ lạy nó.

    Ta là ai? Ta là đảng cộng sản Việt Nam. Ta là thứ cặn bã của dân tộc này. Ta là thứ mọi rợ đạo đức giả. Ta là loài khỉ đột đã xua đuổi được mọi nền văn minh để tiếp tục tự sướng với nhau trong bóng tối của thời trung cổ.

    Và còn nữa? Hãy chờ xem ta sẽ nghiến nát kẻ thù (nhân dân) như đàn anh Trung Quốc của chúng ta dùng xe tăng xay thịt nhân dân chúng nó thành thức ăn cho súc vật trên quảng trường Thiên An Môn.

    Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt.

    Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.

    Lê Minh Đức

  8. Thế giới dã phảng rồi các
    ngài cs ạ! không còn cái thời
    huy hoàng ngày nào rình rình
    trong hang trong cống chui
    ra dấp mô ,dốt nhà xong gấp
    lửa bỏ tay người tuyên truyền
    láo toét mà dân tin dc.
    công nghệ thông tin hiện dại
    1 phút thôi là cả nước biết .
    Dây là hậu quả cũa việc dảng
    nn nầy tạo ra từ việc O minh
    bạch và việc chọn cướp làm
    bạn.Ai tin dảng không bắt tay
    với giặc tầu là “óc củ khoại”.

  9. KHÔNG BIẾT CÁC ÔNG CÓ HỌC KHÔNG .VÀ ĐÃ ĐỌC CÁC DI HUẤN CỦA CÁC BẬC TIỀN NHÂN KHÔNG .CHẮC LÀ CÁC NGƯỜI KHÔNG ĐỌC .CHỈ TÌM MỌI CÁCH LÀ CÁC ÔNG BÁN NƯỚC VÀ DÙNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN CƯỠNG CHẾ ĐẤT CỦA DÂN BÁN CHO TRUNG QUỐC THÔI THẬT LÀ NHỤC NHÃ…

  10. Bon chúng đang thăm dò xem tình hình phản kháng của dân chúng đấy .
    Nếu thấy dân không lên tiếng thì chúng tiện đường bán luôn nhưng thấy phản đối gay gắt quá thì tìm cách xoa diu hoãn binh.

  11. Một ngày củng không cho,toàn dân Việt Nam Đừng để Đảng đánh lừa đây là cờ cơ hội chót giử lại VNcho con cháu chúng ta may sau
    Không chơi Tàu Cộng đồ láo khoé

  12. Lãnh thổ quốc gia là của dân tộc , do cha ông gầy dựng nên. .không phải của riêng đảng phái nào. ..
    500 đại biểu quốc hội không đủ thẩm quyền quyết định dự luật cho thuê đặc khu khi chưa được người dân đồng ý. ..

  13. Lũ CS tham lam mang cả Quốc Gia cầm cố thật là một lũ người trơ trẽn vô liêm sỉ ,nếu Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc gặp bọn bay cũng phải tôn bọn bay làm sư phụ

  14. Dân thì không có đất canh tác luật trên ban xuống không tạm thời không cho cải tạo đất để làm nông nghiệp dân Lâm Đồng đang dãy chết máy móc để hư dân thiếu đất trồng mấy Đào làm đất vườn tịch phu có lệnh còn mấy tướng lợi dụng dự án phá rừng vô tư ôi dân nằm chờ chết nghịch lý dân nghèo bất công bất công

  15. Họ sẽ thông qua dự luật đặc khu 100% trừ khi hàng triệu người xuống đường biểu tình. Còn nếu vài ngàn người họ sẽ đàn áp. Nên nếu chúng ta chống luật đặc khu không có thể ngồi nhà được mà phải xuống đường biểu tình. Nên nhớ con số phải lên hàng triệu người…..

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here