99 năm? KHÔNG! 1 ngày cũng KHÔNG!

- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu FB

Gia đình chúng tôi đông con, sống trong một căn nhà nhỏ bên cạnh biệt thự của một đại gia giàu có.
Không may cho chúng tôi, ông hàng xóm đại gia này là người không tốt, đã giàu lại tham, và lại hung dữ nữa. Không những họ cũng đông con, đông gấp nhiều lần, mà họ lại nuôi chó và cả một đám côn đồ, trang bị gậy gộc, dao, súng ống, hẳn nhiên không phải để tự vệ (vì có ai gậy sự với họ đâu mà cần bảo vệ!) nhưng là để dọa dẫm và bắt nạt những người hàng xóm chung quanh trong đó có chúng tôi.

Đã nhiều lần ông hàng xóm này kiếm chuyện, lấy cớ này cớ nọ, họ xua đàn con cháu và côn đồ tràn qua nhà chúng tôi, gây sự, bắt nạt gia đình tôi, và trong quá khứ đã tới 4 lần ở lỳ trong nhà chúng tôi, cướp đồ đạc, vật dụng và phải khó khăn lắm chúng tôi mới đuổi được họ ra khỏi nhà.

Láng giềng là thế, nhưng vì nhà cửa ông bà để lại, chẳng thể nào bỏ đi nơi khác, nên chúng tôi cũng đành cắn răng sống bên cạnh những người hàng xóm trời không chịu đánh này.

- Quảng Cáo -

Gần đây, chẳng có lý do gì, họ xây lại hàng rào và cố tình lấn qua đất nhà tôi. Cuối vườn chúng tôi nuôi một hồ cá rô cá trê. Họ cứ thoải mái chạy qua bắt cá về ăn, rồi thậm chí bảo là khu đất có hồ cá đó là của họ. Mấy đứa con nhà tôi ra bắt cá thì bị họ đánh cho sứt đầu mẻ trán, chả biết phải làm sao! Báo cảnh sát thì họ cũng chẳng buồn can thiệp.

Thế mà mới đây, họa vô đơn chí, ông hàng xóm này chạy qua đề nghị ông ta muốn thuê lại một căn phòng trong nhà chúng tôi, bảo rằng qua ở để tiện giúp chúng tôi trang hoàng lại nhà cửa và vườn tược và giúp chúng tôi sống hạnh phúc hơn. Ông ta còn bảo rằng sẽ tổ chức chơi bài bạc và rủ chúng tôi cùng chơi giải trí!. Ông ta muốn một hợp đồng thuê dài hạn và đòi được tự do sử dụng căn phòng, chẳng hạn như chúng tôi không được vào phòng đó nữa, họ làm gì thì làm, muốn mời khách nào tới hay làm gì với căn phòng thì là quyền của họ. Thậm chí, nếu có xích mích gì xẩy ra giữa con cái họ và người nhà chúng tôi thì họ là người được quyền xét xử!

Trời ơi Trời! Nghe tin này, con cái trong nhà chúng tôi thất kinh! Cả nhà nhao nhao phản đối, nhất quyết là không thể chấp nhận một đề nghị quái đản như vậy rõ ràng với ẩn ý thâm độc là từ từ chiếm luôn căn nhà của chúng tôi. Làm thế chẳng khác nào rước cướp vào nhà! Cho họ thuê phòng, CHẲNG CẦN DÀI HẠN, CHỈ CẦN 1 NGÀY LÀ ĐỦ MẤT NHÀ. VẤN ĐỀ LÀ KHI CHÚNG ĐÃ VÀO NHÀ THÌ LÀM SAO ĐUỔI CHÚNG RA.

Chúng chỉ ở bên cạnh nhà mà đã gieo bao nỗi khổ cho gia đình chúng tôi rồi, huống hồ cho phép chúng ở ngay trong nhà, có hợp đồng hẳn hoi và dài hạn thì chẳng khác nào giao cả căn nhà này cho chúng!

Cho nên, mọi người trong gia đình chúng tôi đã đồng tâm quyết chí, lần này gì thì gì cũng nhất quyết giữ lấy căn nhà này của ông bà để lại, chết cũng không từ, không thể để cho chúng hàm hồ ỷ mạnh lấn lướt mãi được.

Kính thưa Bà Con Cô Bác,

Tôi vừa kể câu chuyện nhà chúng tôi. Nghe quen quen, chẳng khác là bao câu chuyện của Đất Nước ta ngay lúc này với người láng giềng khổng lồ và hung tợn phương Bắc.

Nếu vài ngày nữa đây, những người không được dân cử làm đại diện mà tự nhận làm đại diện đưa tay bấm nút thông qua Dự Án Đặc Khu Kinh Tế cho Trung Cộng thuê đất của chúng ta ở Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc với thời hạn 99 năm thì cứ coi như Bắc Thuộc Lần Thứ 5 đã bắt đầu.

Người dân Việt dù thất học hay loạn thần kinh ai cũng thấy được điều đó. Chỉ có những kẻ vì tối mắt tham lợi riêng mà chịu nhục nhã gục mặt xuống máng cám lợn của Trung Cộng mới có thể đưa ngón tay bấm nút bán nước.

Đất nước của Tổ Tiên nhất quyết không thể để cho Việt Gian Cộng Sản bán cho giặc Trung Cộng một lần nữa!

Nguyễn Xuân Phúc, đại diện cho tập đoàn Cộng Sản Bán Nước, một lần nữa, hẳn đang coi toàn thể người dân Việt như một lũ ngu hay sao khi mở miệng nói sẽ rút thời hạn cho thuê các đặc khu, không còn là 99 năm nữa (mà cũng không nói rõ là rút xuống còn bao nhiêu năm).

KHÔNG! 99 năm nhất định là KHÔNG! 1 ngày cũng KHÔNG!

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. https://www.facebook.com/100024613923453/videos/196658671164596/UzpfSTEwMDAwNTQxOTQ3NzM2Mjo4MzE1MDQ2NTcwNDAxNzY/
    Cho Tàu thuê đất chính là bán nước , là phản động ,chống lại nhân dân Việt Nam yêu nước
    99 năm sau ,trên đất nước VN toàn bọn Tàu , con cháu cua người Việt và người Tàu , Bọn chúng sẽ kích động người dân mang 2 dòng máu nổi dậy xác nhập về với Trung Quốc
    Tương tự như Crimea xác nhập với Nga , hay Tây Tạng bị Trung Quốc thôn tính
    2 bài học đắt giá sờ sờ trước mắt , nước Việt Nam hơn 4000 năm lịch sử còn trên bản đồ thế giới trong tương lai hay không ,chính là nhờ sự đấu tranh của các bạn , những người dân Việt Nam yêu nước thương nòi.

    Hãy đấu tranh vì mảnh đất qu ê hương Việt Nam , đấu tranh cho con cháu của chúng ta sau này
    Hãy chung tay phản đối cho bọn Trung Quốc thâm hiểm thuê đất dù chỉ 1 ngày!!!

  2. Ban cho no de no xay dung lo hat nhan dan vn kho can ke bon trung quoc am muu giet nuoi v ko dao thang chinh phu vn an cut dan lla cua dan do dan thang nao giam ban dua sungg giet ngay tai cho

  3. Nghĩ lại không biết cái trình
    dộ học sinh cũa ld Vn dến dâu
    Mà Ls cha ông dể lại không
    hiểu ,không biết. Các bố nhà
    sản à. Chả có cái nỏ thần kỳ
    nào cũa thần kim quy khi
    bắn ra làm cho quân dịch chết
    khiếp cả.Trọng diểm cũa bài
    học Ls là:Thằng”trọng thủy”
    là mầm móng mất nước
    Giờ thì ai dang là”trọng
    thủy”thời dại@. 3 dặc khu như
    móng cũa thần kim quy
    trấn hộ pháp cũa dất việt.
    Là con dân nước việt dòng
    giống lạc hồng dã học qua Ls
    nước nhà nên chặng dứng âm
    mưu cũa thằng trọng thủy nầy .

  4. Giữ dân tộc Việt và dân tôc Hán có mối thù “bất cộng đái thiên”. Các ông bà ớ Quóc Hội hãy mở to mắt, nhỉnh lỗ tai nhìn và nghe dân nói cái gì, làm gì cho hợp lòng dân. Dân tình ngoài kia biểu tình chống đối cho thuê đất 99 năm sau các vị phát biểu là “ý đảng lòng dân”. các ông bà nện nhớ “1000 năm đô hộ giặc tàu”.

  5. Chúc mừng VN 99 năm sau giàu nhất thế giới và mất tên trên bản đồ thế giới, chúc mừng 93 triệu dân cam tâm làm NÔ LỆ, Nếu không nổi dậy làm cách mạng ĐẢO CHÁNH một lủ tàn ác , hèn nhục này thì đành cam chịu cho TỔ QUỐC DÂN TỘC một kiếp vỉnh viển mất tên VN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here