7/7/2018: Úc Châu tổng biểu tình phản đối luật Đặc Khu và An Ninh Mạng

- Quảng Cáo -

Như Trúc tường trình từ Canberra

TƯỜNG TRÌNH: ÚC CHÂU TỔNG BIỂU TÌNH NGÀY 07/07/2018 TẠI TÒA ĐẠI SỨ VIỆT CỘNG VÀ TRUNG CỘNG

Với tinh thần toàn thể người Việt hải ngoại trên toàn thế giới cùng đồng lòng hướng về quê hương và đồng hành cùng đồng bào quốc nội, sáng thứ 7, ngày 07/07/2018, CĐNVTD- ÚC trên tất cả các tiểu bang và lãnh thổ đã cùng tiến về thủ đô Canberra, tổ chức buổi tổng biểu tình ngay trước tòa đại sứ Việt Cộng để lên tiếng phản đối dự luật đặc khu kinh tế và luật an ninh mạng tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Theo thông tin được biết từ ban tổ chức, buổi biểu tình đã thu hút sự tham gia của đông đảo đồng hương người Việt từ khắp các tiểu bang của Úc Châu đã tề tựu đông đủ trước tòa Đại sứ Việt cộng để lên án hành động bán nước hại dân của nhà cầm quyền CSVN. Số đồng hương tham dự biểu tình lần này nhiều hơn nhiều lần so với các cuộc biểu tình nhân ngày Quốc Hận 30.04.

Sân khấu chính của cuộc biểu tình ở Canberra, trước Đại Sứ Quán CSVN

Đúng 11 giờ sáng, giờ Canberra, buổi biểu tình chính thức bắt đầu. Đầu tiên là nghi thức chào cờ Úc- Việt và phút mặc niệm. Sau đó là phần phát biểu mở đầu chương trình của ông Lê Công, chủ tịch cộng đồng người Việt tự do tại Canberra, ông nhiệt liệt chào đón và hoan nghênh tinh thần của đồng hương từ khắp các tiểu bang.

Tiếp đến là phần phát biểu của ông Nguyễn Văn Bon, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do LIên Bang Úc Châu, và lần lượt là phần phát biểu của các vị chủ tịch cộng đồng người Việt đến từ khắp các tiểu bang: NSW, Victoria, Queensland, Nam Úc, Wollongong,….Ngoài ra, buổi biểu tình còn có sự hiện diện của các vị khách mời như Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Luật Sư Lưu Tường Quang, linh mục Hoàng Kim Huy, và ông Nguyễn Linh Đằng, Tổng Thư Ký Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu. Các vị lãnh đạo các tôn giáo, gồm Phật Giáo, Công Giáo, Cao Đài, Hòa Hảo… cũng đến góp mặt trong buổi biểu tình.

Mặc dù thời tiết tại Canberra khá lạnh và có mưa, nhưng khí thế của buổi biểu tình không hề giảm. Những tiếng trống kèm tiếng hô các khẩu hiệu “đả đảo cộng sản…” liên tục được vang lên, xen kẽ là các nhạc phẩm đầy ý nghĩa như: Trả Lại Cho Dân, Tôi Là Người Việt Nam, Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ qua phần trình bày của các ca đoàn đến từ các tiểu bang đã góp phần làm cho buổi biểu tình thêm phần sôi nổi, hào hùng.

Chương trình kết thúc lúc 1 giờ chiều cùng ngày, lá cờ máu của cộng sản đã bị xé tan nát ngay trước Tòa Đại Sứ Việt Cộng.

Sau đó đoàn biểu tình đã di chuyển đến Tòa Đại Sứ Trung Cộng tại số 15 Coronation Drive, Yarraluma, Canberra.

Đại Sứ Quán Trung Cộng

Tại đây, đồng hương cũng quyết liệt lên án âm mưu và hành động xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam của Trung Cộng.

Một lần nữa lá cờ Trung Cộng đã bị xé tan nát, thể hiện sự căm phẫn của đồng bào người Việt tại Úc Châu đối với kẻ thù xâm lược phương Bắc. Chương trình đã chấm dứt lúc 3 giờ 15 chiều cùng ngày.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here