Người Việt tại Đức tiếp tục biểu tình đồng hành với quốc nội phản đối Luật An Ninh Mạng và Luật Đặc Khu

- Quảng Cáo -

Frankfurt, Đức Quốc, 04.8.2018

Sau buổi biểu tình lớn, hòa nhịp cùng đồng bào nhiều nơi trên thế giới vào ngày 07.07.2018 trước tòa nhà Quốc Hội Liên Bang Đức tại Berlin. Hôm nay dù trời nắng nóng đỗ lửa với nhiệt độ 35 độ C trong bóng râm nhưng đông đảo đồng bào từ nhiều thành phố trên nước Đức đã kéo về trước tổng lãnh sự quán Cộng Sản Việt Nam tại Frankfurt để tiếp tục biểu tình phản đối, lên án nhà cầm quyền VC hèn với giặc Tàu và ác với dân qua hành vi dùng đạo luật An Ninh Mạng để xâm nhập vào đời sống cá nhân, kiểm soát và đàn áp người dân, và nhất là âm mưu dùng luật Đặc Khu hầu chính thức hóa việc bán nước cho Trung Cộng.

Buổi biểu tình bắt đầu vào lúc 13 giờ bằng nghi thức chào cờ và phút mặc niệm do ông Nguyễn Hữu Dõng, Hội NVTN Köln, điều hợp. Sau đó là bài diễn văn của ông Võ Hùng Sơn, Hội trưởng Hội NVTN Frankfurt, đại diện Ban Tổ Chức. Ông nhấn mạnh nguy cơ mất nước như Tây Tạng nếu người Việt Nam không cùng nhau xuống đường đấu tranh tới cùng.

Xen kẽ những bài phát biểu bằng tiếng Việt là những bài ca đấu tranh và những bài thông tin bằng Đức ngữ do cô sinh viên Trần Thị Thanh trình bầy về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng và ô nhiễm môi sinh do Formosa gây ra, cũng như tình trạng thực phẩm bị Trung Cộng đầu độc, và nguy cơ cho Tàu Cộng mướn đất.

- Quảng Cáo -

Ông Liêu Tuấn Tú, Hội NVTN Köln, cũng miêu tả tỉ mỉ vấn nạn Cộng Sản Việt Nam mang đến cho dân tộc qua hai đạo luật nêu trên.

Đặc biệt có sự tham gia và phát biểu hùng hồn của LS Nguyễn Văn Đài, Hội Anh Em Dân Chủ và ông Lê Đăng Sơn, Paris, thuộc nhóm Tinh Thần Trần Văn Bá.

Phần biểu tình trước TLS quán Việt Cộng chấm dứt lúc 14 giờ. Sau đó đồng bào đã được cảnh sát tháp tùng đi tuần hành vào phố chính đến quảng trường Goetheplatz (là đại văn hào Johann Wolfgang von Goethe). Trên đường đến địa điểm đi qua các khu thương mại đoàn người biểu tình đã tạo được sự chú tâm của đông đảo dân cư cũng như du khách qua những bài thông tin bằng Đức ngữ cũng như những khẩu hiệu hô vang trời: Nieder mit den Kommunisten in Vietnam! China raus aus Vietnam! Weg mit dem Netzsicherheitsgesetz!…

Tại quảng trường Goetheplatz, mặc dầu thời tiết bỗng nhiên thay đổi từ cực nóng chuyển sang mưa gió lớn, đại diện các tổ chức và hội đoàn như Hội Cao Niên Frankfurt, Cộng Đồng Người Việt Tự Do München, Đảng Dân Tộc, Người Việt Saarland, Tập Thể cựu Chiến Sĩ VNCH, Đảng Việt Tân… vẫn lần lượt lên tiếng bày tỏ tâm tư và lập trường của mình trước hiện tình đất nước, và cùng đồng bào hô to vang trời những khẩu hiệu đòi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.

16 giờ 30 BTC quyết định chấm dứt buổi mít-tinh tại đây sớm hơn để di chuyển về hội trường cho đồng bào nghỉ ngơi trước khi qua phần trà đàm thân mật.

Nguyễn Hiền

- Quảng Cáo -

49 CÁC GÓP Ý

  1. Đi biểu tình rồi được gì. Chỉ toàn làm trò hề cho người nước ngoài nhìn vào. Họ sẽ nghĩ một bộ phận người gốc Việt ra sao. Từ đó ảnh hưởng đến hình ảnh con người Việt trên toàn thế giới. Tất cả chỉ nhằm âm mưu xuyên tạc. Rõ ràng là nhân dân trong nước đã nhìn nhận rõ bản chẩ của các cuộc biểu tình này là lôi kéo kích động bạo loạn nhằm lật đổ Việt Nam chứ không phải vì yêu nước hay gì cả.

  2. Cầm cờ 3que mà đi biểu tình là Quốc tế hiểu rồi. Trên thế giới làm gì có quốc gia nào có quốc kì này. Bọn 3 que ngu vãi đéo có não.chúng đang làm trò hề giữa chợ. Tao khinh !

  3. “Sau buổi biểu tình lớn, hòa nhịp cùng đồng bào nhiều nơi trên thế giới vào ngày 07.07.2018 trước tòa nhà Quốc Hội Liên Bang Đức tại Berlin. Hôm nay dù trời nắng nóng đỗ lửa với nhiệt độ 35 độ C trong bóng râm nhưng đông đảo đồng bào từ nhiều thành phố trên nước Đức đã kéo về trước tổng lãnh sự quán Cộng Sản Việt Nam” ……vì 300k

  4. Trò hề rẻ tiền.. Nhân dân Việt Nam đã và đang sống yên bình trong nước, chỉ có bè lũ tay sai lợi dụng đang ở nước ngoài chống phá đất nước …rẻ tiền lắm.. Làm gì được.. Nhìn dân Việt Nam không bao giờ tin…

  5. Nếu vn tốt thì mấy thằng lãnh đạo cho con cháu nó nước ngoài bằng đường du học sau đó lấy quốc tịch để làm gì . Vì tụi nó cũng ko tin vào vận mệnh đất nước mà bắt người dân tin vào tụi nó . Chỉ có súc vật mới tin tưởng vào tụi nó . Nếu muốn nhân dân tin tưởng thì chỉ cần lấy lại biển đảo thôi thì nhân dân luôn tin tưởng .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here