Khuyết tật đáng thương!

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

«Lịch sử đã chứng minh VNCH làm tay sai cho Pháp và Mỹ…» Đây là câu comment bên nhà tui.

Kính thưa các anh thanh niên đẹp trai, các cô thiếu nữ đẹp gái. Kính thưa các đấng mày râu vạm vỡ, các vị phụ nữ duyên dáng xinh tươi. Đồng kính thưa các bậc học giả, anh hào trong cả nước.

Thưa quý vị! Hàng chục năm qua, tuyên giáo nhồi vào đầu chúng ta rằng: «VNCH làm tay sai cho Pháp và Mỹ, lịch sử đã chứng minh điều đó…»

- Quảng Cáo -

Thế nào là tay sai? Theo định nghĩa TV thì: «kẻ chịu để cho kẻ khác sai khiến làm những việc phi nghĩa». Như vậy, VNCH có làm điều gì phi nghĩa với đồng bào Miền Nam không? Có chịu để Mỹ sai khiến không? (Ngoại trừ chiến đấu chống bành trướng cs, giữ vững chủ quyền quốc gia VNCH). Có treo hình tổng thống Mỹ ở nơi quốc hội, nghị trường nào không? Có sáng tác thơ, ca, âm nhạc, hò vè ca ngợi chính quyền Mỹ không? Có in tiếng Mỹ trên đồng tiền lưu hành trong nước không?? Như vậy, căn cứ vào điều gì mà tuyên giáo khẳng định VNCH làm tay sai cho Mỹ?

Tôi không hiểu định nghĩa, định luật, từ vựng gì cao siêu. Chỉ hiểu rằng, làm tay sai như làm đầy tớ vậy đó! Nghĩa là, chủ bắt làm điều gì thì phải làm y như vậy, cho dù chuyện đó nó chẳng đem lại lợi lộc gì cho thằng đầy tớ, ví dụ:

– Mày phải treo ảnh lãnh tụ của tụi tao trong các nghị trường của mày nghe chưa? Nên nhớ, không có các ông ấy thì bọn mày không được như hôm nay đâu đấy.

– Mày phải in lên báo chí của mày là biết ơn đất nước tao nhá. Mày phải chỉ đạo các nhà văn, nhà thơ, nhà soạn nhạc… Viết các thể loại ca ngợi, tôn vinh đất nước, lãnh tụ tao nhá. Mày phải in chữ nước tao trên đồng tiền của mày cho nó tình nghĩa đi ha….

– Mày phải để mấy quần đảo đó cho tao sử dụng. Mày ra lệnh cho quân lính mày đứng im cho quân tao bắn nghe chưa. Mày phải chăm sóc tử tế những mộ phần liệt sĩ của quân đội tao hy sinh trên đất nước mày đó nhé.

– Mày phải để chỗ đó cho tao sản xuất thép, chỗ kia tao khai thác nhôm, chỗ nọ tao lập đặc khu… Nếu dân mày biểu tình phản đối thì mày cho bắt bỏ tù hết nghe chưa!!!

Đấy! Những ai thực hiện nghiêm chỉnh theo mệnh lệnh trên đều là kẻ tay sai đấy các vị ạ! Nếu không là tay sai thì chẳng ai lại đi làm những việc phi nghĩa như thế!

Tóm lại, quý vị đã là con người bình thường thì tất phải hiểu biết đúng đắn. Trong các thể loại khuyết tật trong cơ thể người, chỉ có khuyết tật bộ não thì người đó mới thật đáng thương.

Đúng không!

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. đâu cần phải Ban Tuyên Giáo…xem phim tài liệu của Mỹ thì họ dùng đến từ…”Nam Việt là do chúng ta(Mỹ) tạo ra..chúng ta giống như bố mẹ của nó…phải có trách nhiệm với nó”

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here