Quan tâm đểu

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Cuối năm đủ các loại trò của lãnh đạo, ban ngành, đoàn thể làm nhiều “việc tốt” cho công nhân như tặng quà, chúc Tết, vui Tết cùng, tặng vé cho công nhân về quê ăn Tết…Nghe có vẻ là rất quan tâm, rất động viên.

Lừa cả thôi. Cuối năm cho mỗi đứa vài trăm tiền quà, tiền vé, đến nói phét dăm ba câu thế là lừa được bọn công nhân ngay. Chúng mày cứ cố gắng làm công nhân giá rẻ đi. Làm mãi cũng vẫn cứ loay hoay đủ sống thôi. Thiếu thì đi tìm tín dụng đen mà vay rồi tháng sau gối vào. Không thì giờ bên tao cho ngân hàng ra cho vay đó. Chúng mày cứ cày mãi vẫn cứ phải đi vay, chỉ là đổi từ vay tín dụng đen sang vay bọn tao thôi.

Bọn tao biết công nhân chúng mày là tầng lớp rất nhạy cảm chính trị. Chúng mày mà đình công, biểu tình thì bọn tao vỡ mồm ngay. Vậy nên cuối năm phải quan tâm chúng mày hơn tí chút để bớt bức xúc đi. Xong thôi qua Tết lại đâu vào đấy, lại làm con trâu cày cuốc. Cố gắng ở nhà trọ còn lâu dài nữa. Lương ăn tiêu còn chẳng đủ thì cứ từ từ hẵng mơ mua nhà.

- Quảng Cáo -

Bọn tao mất cái quái gì đâu. Quà tặng bọn mày cũng là doanh nghiệp lo. Vẫn là tiền của chúng mày, sau này sếp chúng mày lại cấu véo lương của chúng mày bù vào thôi. Bọn tao đến lại còn được quà của sếp chúng mày nữa. Rồi chúng nó cũng vẫn lại cấu véo từ lương của chúng mày bù vào. Của người phúc ta là vậy đó công nhân bọn mày à./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here