Vắt chanh bỏ vỏ ở Venezuela: Anh Trọng có lo?

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Với khoảng 20 tỷ USD tiền đầu tư ở Venezuela, Tập đang liên hệ với ông Guaido để thương lượng vì nguy cơ thay đổi chế độ ở quốc gia này đang rõ rệt hơn bao giờ hết. Maduro đã gần như hết giá trị lợi dụng, trò vắt chanh bỏ vỏ đã được bên Tập lên kế hoạch. Tự nhiên lại nghĩ đến anh Trọng và các khoản nợ đầu tư của Trung Quốc ở Việt Nam. Tổng nợ các kiểu của Trung Quốc ở Việt Nam giờ vào gần 7 tỷ USD (Con số thực tế đang con là một ẩn số nhưng rất có thể lớn hơn con số 7 tỷ USD).

Đảng cộng sản Việt Nam và giới quan chức, lãnh đạo Việt Nam, đặc biệt là anh Trọng đã gần như không còn được dân tín nhiệm dù giở rất nhiều chiêu trò từ mị dân đến đàn áp bằng bạo lực và các thủ đoạn bẩn thỉu. Song song với đó là dân trí ngày càng được nâng cao, sự thật bẩn thỉu về chế độ ngày càng được phanh phui ra nhiều hơn và lòng dân ngày càng căm phẫn hơn trước thủ đoạn cai trị, bóc lột người dân của đảng cộng sản.

Tiến trình dân chủ ở Việt Nam thành công cần dựa vào rất nhiều yếu tố như: Kinh tế, tác động quốc tế, quân sự và lòng dân cũng như các hành động thiết thực, phản biện xã hội… Chế độ cộng sản Việt Nam sụp đổ là điều không thể tránh khỏi, quan trọng thời gian là bao lâu mà thôi. Theo các chuyên gia nhìn nhận từ các mặt trên, nhất là về vấn đề Trung Quốc, Biển Đông và tình hình phụ thuộc kinh tế của Việt Nam thì việc thay đổi chế độ ở Việt Nam sẽ là không lâu nữa. Đây là vấn đề bao trùm, để hiểu được rõ vấn đề này thì cần phải đọc và theo dõi thường xuyên thì sẽ thấy được nguy cơ sụp đổ.

- Quảng Cáo -

Khi có một người như Guaido hay một sự kiện gì đó tương tự thì liệu Tập Cận Bình có bằng mọi giá giữ lại chế độ của anh Trọng hay không? Liệu rằng công quan và quân đội mà anh Trọng đã thâu tóm có dốc hết sức để cố đấm ăn xôi hay không? Nam đã viết về vấn đề này ở bài Lo lắng cho anh Trọng. Chung quy lại anh Trọng sẽ thành cái tóp chanh nếu bị rơi vào trường hợp tương tự Maduro. Nhưng có điều anh Trọng có sống được đến ngày đó hay không. Và có thể Trần Quốc Vượng sẽ là kẻ gánh hậu quả thay anh Trọng.

Lối thoát cho anh Trọng và chế độ bây giờ cũng không còn nữa. Cưỡi lên lưng cọp rồi, đâm lao rồi. Giờ mà cho đa nguyên đa đảng cũng chết, hậu quả sẽ rất khốc liệt về các vấn đề thanh tra, kiểm toán, truy tố, phanh phui và còn các gọi quà tặng từ Trung Quốc nữa. Vậy nên anh Trọng và chế độ của mình không còn đường thoát nữa.

Đương như đang có một chiến thuật phòng bị của anh Trọng được tung ra. Đó là khơi dậy tinh thần dân tộc bằng các vấn đề chiến tranh biên giới và lãnh hải của Việt Nam. Giả vờ đứng về phía nhân dân và trò trả lại sự thật đang được diễn. Chính vì vậy mà thời gian gần đây chương trình truyền thông, tuyên truyền về chiến tranh biên giới và biển đảo đã và đang được tăng cường. Mục đích chỉ là vớt vát niềm tin của nhân dân để khi có biến hoặc bị Trung Quốc vứt tóp chanh thì sự thiệt hại của đảng cộng sản sẽ được giảm bớt và cũng có thể đến mức vẫn duy trì được đảng cộng sản. Đây là một điều chúng ta rất nên quan tâm để hiểu được các âm mưu của bên tuyên giáo./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here