Mồm gầu lưỡi chổi

- Quảng Cáo -

Nguyễn Việt Nam|

Khi Việt Nam hội nhập vào thị trường thế giới, tham gia vào các khối như ASEAN…thì thuế nhập khẩu hàng hóa về Việt Nam sẽ giảm theo cam kết, trong đó có xe hơi. Chính vì vậy mà nguồn thu ngân sách từ nguồn thuế này giảm rất mạnh. Bài toán được đưa ra để đập vào chỗ lõm thuế nhập khẩu là tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, tăng thuế lên xăng dầu và các loại thuế phí khác lên xe hơi. Mà ngân sách để làm gì thì mọi người biết rồi đấy, để lãnh đạo họ tham nhũng là chính.

Cái lý do tăng thuế là để bảo vệ môi trường như tăng thuế môi trường lên xăng dầu kịch khung 4000 đồng / lít, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của xe hơi từ 40-150% tùy dung tích xilanh là cái lý do rất là bố láo. Nó là tấm màn che đậy cái hậu trường bóc lột, vơ vét man rợ của vở kịch “vì dân, vì nước, vì môi trường”.
Bao nhiêu tiền thuế của dân đổ vào môi trường mà sao môi trường ở Việt Nam vẫn ô nhiễm nghiêm trọng vậy? Bao nhiêu % số tiền này được sử dụng đúng mục đích hay được đầu tư vào các hạng mục béo bở, màu mỡ cho tham nhũng?

Các ông bảo đánh thuế là để hạn chế người dân sử dụng các mặt hàng này để bảo vệ môi trường. Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng nhu cầu sử dụng phương tiện, nhiên liệu của người dân, doanh nghiệp là ngày càng tăng. Hạn chế thì người ta dùng bằng cái gì? Xe điện, xe xăng- điện nó cũng xả thải kiểu khác khi rác thải của nó là những quả pin rất độc hại. Hoặc cơ sở hạ tầng của Việt Nam đã có trạm sạc nào cho xe điện hay chưa? Người dân có nhu cầu sạc giữa đường thì cắm vào mả bố thằng nào mà sạc? Còn chưa nói là giá cả của các phương tiện hiện đại này rất đắt.

- Quảng Cáo -

Các ông cứ lấy các nước khác để so sánh rằng người ta làm lâu rồi. Thử hỏi nước các ông có bằng nước người ta không, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ, giá xe…có như nước người ta không? Người dân nước người ta được hưởng những cái gì, thu nhập bao nhiêu? Một thằng nghèo mạt kiếp mà cứ đi đú với bọn đại gia sao? Tất cả chỉ là cái cớ để bóc lột chứ học tập con mèo gì.

Người Việt Nam sống mãi với những ước mơ do người cộng sản cứ kìm kẹp mãi. Trong đó có cả giấc mơ xe hơi. Khi thế giới hơn 50 năm về trước, xe hơi đã là phương tiện chỉ để đi lại, nó không phải là thứ xa xỉ thì đến tận 2019 ở Việt Nam này nó vẫn là một ước mơ rất xa xỉ. Đã thế nhà nước lại còn tìm đủ mọi cách để vặt lông ước mơ ấy thì không hiểu người Việt Nam đến bao giờ mới được hưởng những thứ cơ bản nhất của con người hiện đại? Thuế ô tô thì chém, thuế xe máy cũng chém, xong lại còn định cấm xe máy thì người dân cưỡi lên cổ bố thằng nào để mà di chuyển. Phương tiện công cộng thì như cái củ cải, mạng lưới giao thông thì như con củ kiệu. Thử hỏi là nhà nước làm ăn cái kiểu con cua chi vậy?

Chỉ tính ăn, không tính làm thì muôn đời đất nước này chìm trong tăm tối mà thôi. Mà cái định mệnh thằng nào đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hơi để bảo vệ môi trường vậy? Nó chỉ là cá nhân đề xuất, sao không phải là đại biểu Quốc Hội, bên chính phủ đề xuất. Chúng mày định chơi trò mèo đấy à?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here