Vì sao Dong Fang 13-2 áp vào vinh Bắc Bộ lúc này

Ví trí giàn khoan Đông Phương trên bản đồ.
- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

sao Trung quốc kéo dàn khoan Dong Fang (đọc Tung Fang, tiếng Hán-Việt là Đông Phương) áp vào vịnh Bắc bộ, áp sát quần đảo Bạch Long Vĩ vào thời điểm này?

1- Sinh thời, năm 1956, Hồ Chủ tịch nói: “Đất liền là nhà, biển là cửa”. Để người khác chiếm mất biển coi như nhà bị bịt cửa và tệ hơn thế nữa.
Trung quốc đã đánh chiếm các quần đảo Hoàng sa, Trường sa, thành lập tỉnh mới Tam Sa đả tỏ rõ ý đồ chiếm gọn biển Đông, biến biển Đông thành ao nhà.
Trong quá trình phân định mốc giới biển Đông, nhà cầm quyền Hà nội đã nhượng bộ cho Trung quốc hơn 6.000 (sáu ngàn) km2, thế nên biên giới biển ở vịnh Bắc bộ áp sát vào đảo Cồn Cỏ, cách Cồn cỏ 40 km, một tầm pháo.

2- Trung quốc công bố vùng biển thuộc TQ chiếm đến 85% biển Đông giới hạn bởi đường lưỡi bò 9 đoạn. Hành động vô thiên vô pháp này đã bị toà án quốc tế bác bỏ. Và, đang bị Mỹ và đồng minh phản đối kịch liệt bằng ngoại giao, bằng hành động cụ thể là cho các chiến hạm, hàng không mẫu hạm lượn lờ khắp vùng biển Đông và áp sát các đảo nhân tạo mà TQ đã bồi đắp và quân sự hoá. Trên không thì máy bay do thám, máy bay chiến lược tuần hành.
Nếu không có sự can thiệp của Mỹ, Nhật và các đồng minh thì TQ đã chiếm gọn biển Đông từ lâu rồi.

- Quảng Cáo -

3- Việt Nam đã hợp đồng với Cty khai thác dầu khí Repsol của Tây ban nha, thăm dò và khai thác dầu khí ở vùng mỏ Cá Rồng Đỏ nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam!. Vậy mà TQ cho tàu chiến áp sát, đe dọa phải rút đi.

Repsol của Tây ban nha, thăm dò và khai thác dầu khí ở vùng mỏ Cá Rồng Đỏ

Đầu năm 2019, khi TT Trump qua Hà Nội hội đàm với CT Kim Jong Un, giữa Việt Nam và Mỹ đã ký thỏa thuận hợp tác khai thác mỏ dầu Cá Voi Xanh có trữ lượng rất lớn, khoảng 79.000 tỷ tấn quy dầu. Cuối năm 2019 Cty Exxon mobile của Mỹ sẽ đi vào hoạt động. TQ rất căm, hậm hực không làm gì được Mỹ, tìm thời cơ thuận lợi trả đũa và đe dọa Việt Nam.
Việc TQ chuẩn bị kéo dàn khoan to nhất nhì vào áp sát vịnh Bắc bộ Nhằm hai muc đích:

A/ Dằn mặt Việt Nam trước chuyến thăm của TBT CTN Nguyễn Phú Trọng qua Mỹ vào trung tuần tháng 6.

B/Có ý đồ mặc cả: nếu anh khai thác mỏ Cá Voi Xanh thì tôi khai thác Vịnh Bắc bộ, ngay cửa ngõ nhà anh.

Nhiều nhà khoa học, nhiều nghiên cứu chiến lược biển Đông đã chỉ ra rằng:
– trên thế giới không có nước nào gây khó khăn cho sự phát triển của Việt Nam như Trung quốc.
– không có nước nào o ép Việt Nam như TQ.
– không có nước nào lấn át Việt Nam, cướp đất, cướp biển như TQ.
– không có nước nào can thiệp vào công tác nội bộ của Việt Nam như TQ.

Đứng trước tình hình cấp bách như vậy, phải khôn ngoan thoát khỏi vòng kiềm tỏa của TQ để cứu lấy dân tộc.

CẦN PHẢI TÌM RA ĐỒNG MINH THÍCH HỢP VÀ TIN CẬY ĐỂ TẠO THẾ VÀ LỰC ĐỦ ĐƯƠNG ĐẦU VỚI TRUNG QUỐC. CÓ ĐỒNG NINH NHƯ THẾ NGAY TRƯỚC MẮT VÀ ĐANG RẤT MUỐN LIÊN KẾT “ĐỂ ĐẢM BẢO LƯU THÔNG TRÊN BIỂN ĐÔNG ĐƯỢC AN TOÀN” VÀ ĐÚNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ.

Anh Tổng Chủ nghĩ thế nào?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here