Formosa: Thủ phạm đã rành rành, đừng lòng vòng nữa!

- Quảng Cáo -

Đỗ Đăng Liêu – Web Việt Tân

Bây giờ nhà nước cộng sản Việt Nam không còn có thể lu loa là các “thế lực thù địch” bày điều nói này nói nọ nữa bởi vì chính công an Hà Tĩnh đã lên tiếng tố cáo tội ác của Formosa qua một công văn chính thức mới đây vào ngày 6 Tháng 4, 2019.

Công an Hà Tĩnh đã tố cáo Formosa đang thải ra “14 nhóm chất thải với danh mục của hàng nghìn tên chất thải khác nhau … vượt ngưỡng, và Formosa không cung cấp cho cơ quan chức năng theo dõi, quản lý.”

Theo văn thư của công an, mỗi năm Formosa thải ra một khối lượng chất thải là gần 4 triệu tấn. Để độc giả dễ hình dung, 4 triệu tấn tương đương với một khối có chiều ngang, dọc là 200 mét (2 lần chiều dài của một sân banh) và cao 100 mét (chiều cao của một toà nhà 33 tầng).

- Quảng Cáo -

Trong 3 năm qua, Formosa đã thải ra ít nhất (vì đó chỉ là báo cáo chính thức, mà sự thật phải nhiều hơn mà người dân không được biết) là 3 khối chất thải khổng lồ như tả ở trên đã đi vào lòng đất và biển ở Hà Tĩnh. Và nạn xả thải vẫn đang tiếp diễn.
Thật quá sức khủng khiếp!

Cứ đà này thì đất nước ta sẽ ra sao?

Sau khi công an CSVN lên tiếng, nhiều người đã đặt câu hỏi trách nhiệm này thuộc về ai.

Có người cho rằng đó là lỗi của Võ Kim Cự, người đã ký giấy cấp phép mang Formosa tới Hà Tĩnh, Việt Nam.

Có người cho rằng đó là lỗi của cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ thị cho Võ Kim Cự.

Có người cho rằng đó là lỗi của Bộ Trưởng Tài Nguyên & Môi Trường Trần Hồng Hà.
Có người cho rằng đó là lỗi của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc vì đã không thực hiện lời hứa là “Nếu Formosa tái phạm thì sẽ phải đóng cửa!”

Sự thật chẳng cần phải tìm đâu xa, cứ nhìn vào cơ cấu lấy quyết định trong guồng máy Đảng CSVN thì thấy ngay.

Một thảm họa to lớn khủng khiếp như Formosa mà đứa trẻ con cũng biết thì hẳn nhiên là lãnh đạo các cấp CSVN phải biết, nói gì cấp bộ trưởng, thủ tướng hay cao hơn.

Nhưng tại sao họ lại câm như hến và ngồi im bất động.

Đơn giản là lệnh “bắt phải im” và “bắt phải câm” đến từ cơ cấu cao nhất là Bộ Chính Trị và cách riêng là Tổng Bí Thư. Đã bắt im, đã bắt câm thì phải im và phải câm thôi!

Vì vậy, dù bọn Võ Kim Cự, Trần Hồng Hà, và nguyên cả cái đám kéo nhau xuống biển biểu diễn màn ăn cá không bị ô nhiễm ở Hà Tĩnh sau khi biến cố Formosa nổ ra, … và ngay cả Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc, … có đáng tội vì tới giờ này vẫn im và câm thì cũng đừng đòi hỏi hay chờ đợi họ mở miệng vì chân tay, mồm miệng của họ đã bị “khoá” cả rồi!

Thủ phạm chính hiện nay là đương kim Bộ Chính Trị và cá nhân Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng vì quyền quyết định đang nằm trong tay.

Câu hỏi kế tiếp và hiển nhiên là “bây giờ phải làm gì?”

Câu trả lời là phải làm sao để cái cơ cấu lấy quyết định, tức là Bộ Chính Trị, phải lấy quyết định khác hiện giờ, phải trừng phạt Formosa và tống cổ Formosa ra khỏi Việt Nam.

Nhưng Bộ Chính Trị hiện giờ có khả năng lấy quyết định trừng phạt Formosa hay không?

Hẳn nhiên là không! Ăn đã ngập miệng, không thể mở mồm ra được!

Đã hơn 3 năm rồi, thời gian đã quá để để hành động nhưng họ đã không hành động, ngược lại chỉ toàn là những dối trá bịt mắt người dân cả nước. Họ đã bị Formosa, công cụ của Trung Cộng, hoàn toàn khống chế và làm tê liệt.

Vậy ai có thể làm gì và làm thế nào?

Chỉ còn một cách là xóa bỏ tập đoàn lãnh đạo trong Bộ Chính Trị, hay nói cách khác là xóa bỏ sự cai trị độc quyền, độc ác của Đảng CSVN này đi, và chỉ có khối 97 triệu người dân Việt Nam có thể làm được việc đó. Đảng CSVN còn ngồi đó hay không là quyết định của người dân.

Bao giờ thì người dân Việt Nam quyết định dùng quyền của mình?

Không nên nói lòng vòng nữa!

***
Xin vui lòng tiếp tay phá vỡ bức màn bưng bít thông tin của chế độ bằng cách bấm LIKE, SHARE  và COMMENT. Trân trọng cảm ơn Bạn.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here