Quốc hội họp bàn cái gì ?

- Quảng Cáo -

Trinh Trang|

Vừa qua UB Thường vụ Quốc hội họp phiên 36 từ ngày 12 đến 18/8/2019.
Quốc hội bàn những gì? Toàn chuyện tào lao! Trong khi giặc xâm lăng đang đi vào cửa ngõ của Tổ quốc, tuyên bố bãi Tư Chính là lãnh hải của Trung quôc, là thuộc quyền chủ quyền của TQ; đồng thời đe dọa Việt Nam “cư xử cho đúng mực” thì UB TV Quốc hội họp cả tuần mà không có một lời lên án TQ, bảo vệ chủ quyền Quốc gia. Liệu Quốc hội có xứng đáng đại diên cho toàn dân Việt Nam bao gồm hơn 93 triệu con người không?

Tuy nhiên, trong bài viết này tôi không đi sâu vào trách nhiệm của QH trước tình hình an ninh quốc phòng của đất nước mà chỉ đi vào một khía cạnh nhỏ: đó là VAI TRÒ GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI ĐỐI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ.

Chúng ta đều thấy rằng hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của Chính phủ đều bết bát: từ Y tế đến Giáo dục, từ Kinh tế đến An sinh xã hội, từ đối ngoại đến an ninh Quốc phòng … tất cả, tất cả đều nát như tương đâm, thối như hũ mắm.

- Quảng Cáo -

Thế thì VAI TRÒ GIÁM SÁT CỦA QUỐC HỘI Ở ĐÂU ?

Ta cùng nhau ngó qua về việc GIÁM SÁT NGÂN SÁCH QUỐC HỘI: Hầu như tất cả các đầu tư công của Chính phủ đều:

– Đội vốn gấp từ 2 đến 3 lần, thậm chí có công trình đội vốn đến 256 lần. Gây thất thoát hàng trăm ngàn tỷ đồng

– Lãng phí cũng hàng trăm ngàn tỷ đồng trong lĩnh vực xây dựng Công nghiệp. Các Nhà máy, xí nghiệp xây dựng xong đều đắp chiếu hoặc hoạt động lỗ vốn hàng chục ngàn tỷ đồng mỗi năm.

– Nhiều công trình dở dang, không thể đưa vào vận hành, đường sắt Cát linh-Hà đông giữa thủ đô là một ví dụ điển hình.

– 100% vốn đầu tư ra nước ngoài đều thất bại, không những không bảo toàn được vốn mà có nguy cơ mất trắng hàng 40-50 tỷ Đô la.

Vì sao vai trò của Quốc hội mờ nhạt thế, nếu không nói là VÔ DỤNG?

Câu trả lời ai cũng biết nhưng không mấy người dám nói ra, ấy là: ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÔNG PHẢI DO DÂN BẦU RA MÀ DO CƠ CẤU hay nói theo từ thời thượng là THEO QUY TRÌNH. Vì thế hầu hết các cán bộ lãnh đạo Quốc Hội đều ngộ nghê, vừa dốt nát, vừa ngu xi, vừa vô liêm xỉ.

Như thế, TBT của Trung quốc Tập Cận Bình đã hoàn thành một nửa mục tiêu thôn tính nước Việt Nam rồi, khi hắn nói: “cách chiếm Việt Nam khôn ngoan nhất là làm sao cho lớp trẻ bên đó mù dần rồi mù hẳn lịch sử dân tộc họ. Việc này giao đặc trách cho cục Tình báo Hoa nam”. Đến nay không những giới trẻ mà cả giới lãnh đạo già giơ cũng đã và đang mù, không chỉ riêng lịch sử mà mù toàn diện. Cục tình báo Hoa nam đã lên lỏi vào mọi ngõ ngách của xã hôi, từ BCT, đến bộ Quốc phòng, bộ Công an, đến các tỉnh thành trực thuộc Trung ương, có vị trí chiến lược.

Dân ngửa mặt lên trời không biết hướng về đâu!

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here