Ép giá xăng xuống thấp là làm thiệt hại nền kinh tế nước nhà?

- Quảng Cáo -

Thao Ngoc

Kỳ họp thứ ba QH khóa IV đang diễn ra tại hội trường Diên Hồng HN mấy hôm nay như một vở tuồng. Gần 500 khối óc ưu tú nhất, là tài sản vô giá của dân tộc đang phát huy những tinh hoa của giới đỉnh cao trí tuệ để vạch ra đường hướng nhằm đưa đất nước này tiến lên xứ…thiên đường.

Một trong những nội dung mà các vị ĐBQH đang tập trung thảo luận là:“Nhìn gợi tình, nháy mắt liên tục”được coi là quấy rối tình dục; Chồng suốt ngày khen vợ hàng xóm là bạo lực gia đình..v.v.

Có người cho rằng: Muốn vậy các nhà khoa học phải sáng chế cho bằng được những chiếc máy để đo lường và phát hiện “những ánh nhìn gợi tình”gắn lên hầu hết các công sở trong cả nước để phát hiện.

- Quảng Cáo -

Cũng trong kỳ họp này, QH vừa được nghe một khái niệm mới mà dân tình đang rất quan tâm. Ấy là việc giá xăng cứ “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”. Hay nói cách khác là giá xăng dầu đã được các nhà quản lý “không ngừng nâng lên một tầm cao mới”.

Trong khi người dân đang thắc mắc vì sao VN là nước xuất khẩu dầu mỏ, lại có hai nhà máy lọc dầu là Dung Quất và Nghi Sơn. Vậy mà dân phải mua xăng dầu giá cao.

Thì hôm nay người dân đã được “sáng mắt sáng lòng” khi bộ trưởng bộ công thương Nguyễn Hồng Diên đưa ra lý do cho việc cần nâng giá xăng lên thật cao, càng cao càng tốt. Là nếu ép giá xăng xuống thấp vô hình dung gây thiệt hại cho nền kinh tế.

Tựa đề báo Tin Tức ngày 02/6 là: “Bộ trưởng bộ công thương: ép giá xăng xuống thấp vô hình chung làm thiệt hại cho nền kinh tế”. Nhưng nội dung được sửa lại là: “Bộ trưởng Bộ Công Thương: ‘Dùng nhiều công cụ để kiểm soát thị trường xăng dầu’ (https://baotintuc.vn/…/bo-truong-bo-cong-thuong-dung…)

Ôi! Ông thật xứng đáng là đỉnh cao chói lọi của trí tuệ VN. Chỉ có đơn giản vậy mà không ai nghĩ ra.Người dân ít học thì chỉ nghĩ rằng, thu nhập không tăng, lương không tăng, mà mọi thứ tiêu dùng hàng ngày từ ly cà phê cho đến bó rau ngoài chợ đều liên tục nhảy múa và tăng theo giá xăng. Nhưng nay mới được ông Nguyễn Hồng Diên khai trí mở lòng cho biết được, sỡ dĩ lâu nay xăng dầu tăng liên tục không có điểm dừng là nhằm mục đích làm tăng trưởng nền kinh tế.

Vậy mà một số báo cứ khuyến khích đi xe đạp hoặc xe điện thì không sợ xăng tăng giá.

Phản động và nguy hiểm nhất là báo Phụ nữ thành Hồ ra ngày 02/6 có bài: “Giá xăng ở Malaysia chỉ 13.000 đồng/lít, có thể giúp Việt Nam bình ổn thị trường”.

Rất có thể báo Phụ nữ thành Hồ đã bị thế lực thù địch mua chuộc, đưa ra ý kiến này là nhằm kìm hãm sự tăng trưởng của nền kinh tế nước nhà đang tăng vùn vụt.

Theo báo lao động đưa tin: giá xăng dự kiến tiếp tục tăng, phải chăng đây tin vui cho mọi nhà để sớm đưa đất nước tiến lên thiên đường…

Nói thêm về ông Nguyễn Hồng Diên: Từ một bí thư chi đoàn thôn Tịnh Xuyên (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình), nhờ tài bưng bô mà leo mãi lên bí thư Thái Bình, rồi phó ban Tuyên giáo TƯ, và nay nắm giữ một bộ rất có thế lực. Người ta hay nhắc đến hồi ông làm bí thư Thái Bình đã để xảy ra vụ Đường Nhuệ nổi tiếng ăn chặn tiền người chết. Và có kẻ còn độc mồm độc miệng nói rằng phải chăng Đường Nhuệ đã chung chi cho ông rất nhiều tiền để ông thăng tiến?

Rồi năm 2020, khi đã là phó ban tuyên giáo TƯ, ông đã có câu nói để đời bưng bô TBT, khi trước đó ông TBT đã quá tuổi và hai lần là trường hợp đặc biệt rồi, nay cần ngồi thêm nữa, vì: “Trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng bí thư là hạnh phúc của Đảng, dân tộc”.

Vậy mà những kẻ xấu mồm nói rằng, nhờ đội bô lên đầu mà ông mới được nắm cái bộ quyền lực này.

Nên biết rằng, ông ấy có bằng Cao cấp Thanh vận, Cử nhân Lịch sử – Giáo dục, Cử nhân Kinh tế, Tiến sĩ Quản lý hành chính công.v.v.Tóm lại là bằng cấp đầy mình nhé.

Đấy. Ông bộ trưởng bộ công thương của xứ thiên đường này là oai phong lẫm liệt và có kiến thức vượt trội như vậy đấy….

Bọn thế lực thù địch nói xấu ông bộ trưởng nhà ta, và những kẻ đang rắp tâm làm hạ giá xăng hãy coi chừng, nha

Thao Ngoc

- Quảng Cáo -