Thêm một nạn nhân trong vụ án Gateway

- Quảng Cáo -

Trích bài: Ai lái vụ án Gateway lệch hướng?
Tác giả: Đỗ Ngà

Vụ án mạng thương tâm xảy ra ở trường Gateway đã khiến dư luận lập tức xôn xao, vì có quá nhiều điểm vô lý được chỉ ra, sau khi nguyên nhân cháu bé tử vong được công bố là, vì cháu bị bỏ quên trong xe đưa rước học sinh suốt nhiều giờ đồng hồ.

Liền sau đó, trên mạng xã hội đã loan truyền thông tin trường này thuộc tập đoàn Edufit, gồm 4 người nắm cổ phần, trong đó có một người là con gái Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, một người là con gái của Chánh Văn Phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An, Trung Tướng Trần Văn Vệ, và hai người còn lại là con gái ông chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Ngân Hàng Đông Á.

Như vậy sau lưng trường Gateway là bốn đại tiểu thư, sau bốn đại tiểu thư là ba ngọn núi sừng sững, gồm một người là thủ tướng, một người là lãnh đạo Bộ Công An và một người là lãnh đạo ngân hàng.

- Quảng Cáo -

Khi vụ án đau lòng xảy ra tất nhiên sẽ thu hút dư luận cộng đồng mạng rất mạnh, và chính vì những điểm vô lý trong kết luận của cơ quan điều tra đã khiến người dân đặt rất nhiều câu hỏi: Ai là chủ đầu tư ngôi trường Gateway? Tại sao không thấy bất kỳ lời khai của một học sinh nào đi chung chuyến xe với bé Long? Tại sao khoảng cách từ bãi đậu đến trường chỉ có 1,7 km mà xe phải mất đến 27 phút để tới nơi? Tại sao khi đi học bé Long mặc áo đỏ, mà khi được bế ra khỏi xe bé lại mặc áo trắng xám? Tại sao chỉ bắt bà Nguyễn Thị Bích Quy? Còn người tài xế thì sao?… đó là những câu hỏi điển hình trong hàng loạt câu hỏi mà những người quan tâm đã đặt ra. Cơ quan chức năng nhà nước có trách nhiệm phải trả lời thỏa đáng cho người dân.

Thế nhưng cho tới nay, người ta chỉ nhìn thấy hành vi cố tình lấp liếm chống chế hoặc vu cáo người khác một cách vô đạo đức nhằm chạy tội cho những người có chức có quyền.

Qua phản ứng của công an và báo chí, đã làm hiện lên một hình ảnh rõ rệt, đó là cả bộ máy chính quyền đang bị điều khiển để lái vụ án sang một hướng khác, đổ tội cho người thấp cổ bé miệng nhất, để chạy tội cho những người có tiền, có quyền, có thế lực.

Mà để lái cả bộ máy nhà nước thì ai có thể lái được? Nhìn lại những nhân vật liên quan, thì ai có đủ sức điều khiển cả bộ máy nhà nước đạp lên đạo đức và pháp luật để lái vụ án đi lệch hướng? Không ai khác, đó là ông Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Không biết sao, trong vụ này ông Nguyễn Xuân Phúc quá nhanh nhẩu ra tay, lái sự việc đi lệch hướng một cách thô bạo như vậy? Chính hành động ra tay lộ liễu của ông thủ tướng lần này mà mọi người mới biết cách xử lý công việc của một người đứng đầu chính phủ CSVN. Và nhìn thấy thêm 1 lần nữa, là trong một chế độ độc tài toàn trị thì người dân nghèo, yếu thế không được bảo vệ bởi luật pháp, trong khi những kẻ có quyền thế và tiền bạc thì dễ dàng bẻ cong pháp luật.

Một ông thủ tướng như thế, một nền tư pháp như thế thì sẽ đưa Việt Nam đi về đâu?

Youtube Việt Tân

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here