Cô ấy đã bị bắt giam chín tháng

- Quảng Cáo -

Người Đà Lạt Xưa|

CÔ ẤY ĐÃ BỊ BẮT GIAM ĐẾN HÔM NAY LÀ ĐÚNG CHÍN THÁNG

Luật pháp Việt Nam sẽ bị đánh giá tệ hại như thế nào, khi công an bắt giam em Huỳnh Thị Tố Nga, 36 tuổi, một người mẹ đơn thân với hai đứa con nhỏ, bé gái mới 4 tuổi, chỉ vì người phụ nữ này đã viết bài và lên tiếng kêu gọi độc lập, tự do và dân chủ cho Việt Nam.

Em Nga có hai tài khoản Facebook, fb Selena Zen và fb Diệu Hằng. Em bị bắt hai ngày sau khi ông anh ruột, Huỳnh Minh Tâm, bị bắt giam bởi công an Đồng Nai vì một sự kiện khác biệt. Mặc dù là hai anh em ruột, nhưng cả hai không hề tương tác Facebook. Cả hai chưa bao giờ hoạt động chung với nhau trong các lãnh vực xã hội hoặc chính trị.

- Quảng Cáo -

Gia đình hai bên Nội Ngoại của em Nga có nhiều người là đảng viên cộng sản lâu năm, có người là liệt sĩ, có người đã từng làm Việt Cộng nằm vùng trong một trường đại học ở Sài Gòn trong thời kỳ đệ II Cộng Hòa. Tuy nhiên, những lý lịch cá nhân đó của dòng họ hoàn toàn không thể nào ràng buộc thế hệ trẻ của em Nga. Người trẻ hôm nay, nhất là những em có trình độ học vấn cao và kiến thức sâu rộng, đều có thể tìm hiểu và cảm nhận được giá trị chân thật cao quý của thế giới tự do, dân chủ, văn minh và thịnh vượng.

Một khi cộng sản bắt giữ em Nga là cộng sản đã đập vào mặt của những người đã từng tin vào cộng sản.

Em Nga là một người có tâm đối với đất nước và biết tôn trọng sự thật. Em có sự lựa chọn chính nghĩa cho riêng em. Em có bao nhiêu cơ hội để đi ra nước ngoài, nhưng em đã chấp nhận ở lại trong nước, chịu đựng hy sinh trước quá nhiều rủi ro. Và đó là những gì mà nhiều nhà hoạt động đã tôn trọng em.

Sự tuân thủ Hiến Pháp và luật pháp Việt Nam đã quá sức tệ hại khi bộ máy công an bắt giam em, một nữ nhân viên xét nghiệm của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, từ ngày 28 tháng 1 cho đến hôm nay, mà không đưa ra được một lời cáo buộc tội trạng nào cả, không cho quyền tiếp xúc với luật sư độc lập và không cho phép em có quyền cơ bản để được bảo vệ chính đáng bởi công lý và sự minh bạch.

Chỉ có ở Trung Quốc và Việt Nam mới có sự kiện giam cầm một người công dân, không có một cáo buộc tội phạm, trong một thời gian dài đến 9 tháng, và không đưa ra xét xử công minh bởi một phiên tòa độc lập nào cả.

Tại sao Việt Nam cứ mãi củng cố một chế độ độc tài chuyên chế, bảo thủ lạc hậu, đàn áp và giam cầm những người yêu nước? Tại sao lãnh đạo Việt Nam vẫn tiếp tục bóp nghẹt tiếng nói của người Việt đang chống lại sách lược bắt nạt, bành trướng và xâm lược của tập đoàn cộng sản Trung Quốc?

Nhà nước Việt Nam muốn bang giao với Hoa Kỳ và thế giới tự do, thì trước tiên các lãnh đạo của nhà nước phải biết học hỏi và thực hành sự tôn trọng quyền của người dân, phải trả lại cho dân quyền quyết định tương lai của đất nước; và đến lúc, phải thẳng thắn đối thoại và thật sự lắng nghe người dân.

Hãy mở cửa trại giam để trả lại tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, và hãy biết tìm cách xin lỗi họ./.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here