Hãy xem ĐCS họ xây dựng “Pháp quyền XHVN” như thế nào!?

- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Ngày 14 tháng 11 năm 2019 trên báo Vneconomy có bài viết “Xuất khẩu 10 tháng tăng 8,3%, thặng dư thương mại trên 9 tỷ USD”, trong bài này cho biết đến hết tháng 10 Việt Nam đã xuất khẩu 218,82 tỷ đô la. Ngày 24 tháng 06 năm 2019 trên báo Tài Chính có bài “Tầm quan trọng của khu vực FDI đối với phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam” đã cho biết từ năm 2015 đến nay, các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài (FDI) luôn chiếm 70% tổng kim ngạch xuất khẩu. Vậy tính ra trong 10 tháng đầu năm, FDI đã xuất khẩu tổng lượng hàng hóa có giá trị là 153 tỷ đô, một con số rất lớn.

Ngày 20 tháng 09 năm 2018 trên báo Tiền Phong có bài “Hàng loạt doanh nghiệp FDI dùng chiêu chuyển giá, trốn thuế”, bài báo cho biết mỗi năm có khoảng 40% đến 50% các doanh nghiệp FDI kê khai thua lỗ. Có nhiều doanh nghiệp cứ kê khai làm ăn thua lỗ để trốn thuế từ những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước đến nay mà chính quyền CS không làm gì được. Họ báo lỗ nhưng cứ mở rộng vốn đầu tư và quy mô sản xuất chứ không hề rút khỏi thị trường. Trong các tên tuổi bị nghi ngờ đó có rất nhiều tên tuổi lớn trên thế giới như: Coca-Cola Việt Nam, Metro Việt Nam, Keangnam Vina, Hualon Corporation Việt Nam, Adidas, Toshiba Asia, Fujitsu Việt Nam, Olympus Việt Nam vv..

Thật ra doanh nghiệp FDI trên đất nước Việt Nam họ trốn thuế khủng, nhưng đã hơn 30 năm ĐCS vẫn chưa có cách để buộc những đại gia thế giới phải đóng đủ. Từ những năm đầu thập niên 90 đến giờ mà các đại gia của thế giới vẫn cứ múa gậy vườn hoang trên đất nước này. Điều này chứng tỏ sự bất lực của ĐCS trong vấn đề điều hành đất nước. ĐCS đã thua trí những FDI sừng sỏ. Những FDI này biết dùng luật của CS để ung dung hưởng lợi còn CS thì bất lực không đưa ra được những đạo luật có thể chế tài được họ. Điều này cho thấy cái gọi là “đỉnh cao trí tuệ” của ĐCS ở dưới thắt lưng của thế giới.

- Quảng Cáo -

Về trí tuệ thì họ ở dưới thắt lưng người ta, nhưng về độ lưu manh và độ khốn nạn thì vô biên. Với nhân dân thấp cổ bé họng, chính quyền này đã đạp lên pháp luật để ức hiếp dân rất khốn nạn.

LS Trần Vũ Hải ra tòa với cáo buộc ‘trốn thuế,’ được 47 luật sư bào chữa.

Ngày 13 tháng 10 năm 2019, trên báo Người Việt có bài “LS Trần Vũ Hải ra tòa với cáo buộc ‘trốn thuế,’ được 47 luật sư bào chữa”, trong bài này cho biết luật sư Trần Vũ Hải đã bị chính quyền CS buộc tội “trốn thuế” số tiền 280 triệu đồng – tương đương 12 ngàn đô. Điều đáng nói là luật sư Trần Vũ Hải chỉ là bên mua không phải là người có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân từ việc chuyển nhượng bất động sản theo các quy định của Luật Quản Lý Thuế. Ấy vậy mà ông bị bắt và bị ghép tội một cách khiên cưỡng. Phiên tòa xét xử ông Hải đã xảy ra hiện tượng khốn nạn hơn nữa, đó là chính quyền cho công an cưỡng ép luật sư bào chữa ra khỏi tòa để quan tòa tùy tiện kết án ông ta.

Luật sư bị xốc nách và dẫn đi trông không khác gì một kẻ phạm tội.

Vậy qua đây chúng ta thấy gì? Nhà nước tạo ra luật pháp và quản lý đất nước bằng luật pháp.

Câu hỏi đặt ra là:

– luật của anh đã viết ra như thế nào mà để các nhà đầu tư nước ngoài trốn thuế nhiều tỷ đô hàng năm?

– Luật anh viết ra như thế nào mà trong nhiều thập kỷ cứ để những kẻ tới đây làm ăn trốn thuế dễ dàng thế?

– Luật của anh viết ra là để làm gì mà chính anh lại đạp lên luật pháp để buộc tội người không có tội?

Quản lý đất nước theo kiểu bỏ lọt con voi nhưng soi thật kỹ con kiến thì đất nước này không lụn bại không tan nát mới lạ. Trình độ quản lý đất nước của ĐCS chỉ có thế, vừa kém cỏi vừa khốn nạn.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:
http://vneconomy.vn/xuat-khau-10-thang-tang-83-thang-du-thu…

http://tapchitaichinh.vn/…/tam-quan-trong-cua-khu-vuc-fdi-d…

https://www.tienphong.vn/…/hang-loat-doanh-nghiep-fdi-dung-…

https://www.nguoi-viet.com/…/ls-tran-vu-hai-ra-toa-voi-cao…/

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here