Khắp nơi kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền

- Quảng Cáo -

Năm nay, nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 Tháng 12, nhiều buổi sinh hoạt kỷ niệm ngày lịch sử và đáng ghi nhớ này đã được Đảng Việt Tân cùng với các cộng đồng và các hội đoàn tại địa phương phối hợp tổ chức.

Ý nghiã của việc Tổ Chức Liên Hiệp Quốc được thành lập năm 1945 (đến từ hậu quả khủng khiếp của các cuộc Thế Chiến Thứ Nhất (1914-1918) và Thế Chiến Thứ Nhì (1939-1945)), và Ngày QTNQ, Mùng 10 Tháng 12, ngày Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền được công bố, đã được các ban tổ chức nhắc lại để cùng nhau ghi nhớ.

Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền đã ghi nhận là nhân quyền là những quyền có giá trị phổ quát, toàn nhân loại, là những quyền tối thiểu, bẩm sinh, đương nhiên phải có mà mọi chính quyền phải tuân thủ.

Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cũng ghi rõ 30 quyền căn bản của con người, trong đó 5 quyền căn bản là: quyền bình đẳng, quyền không bị kỳ thị, quyền được sống tự do – an toàn cá nhân, quyền không bị làm nô lệ, và quyền không bị tra tấn hay bị hạ nhục.
Đồng bào Việt Nam tại khắp nơi đều có chung một nhận định là Đảng và Nhà Nước CSVN vẫn tiếp tục vi phạm trầm trọng nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt gia tăng sự đàn áp những người yêu nước đã lên tiếng trước nguy cơ Bắc thuộc, cũng như những nguy cơ về mọi lãnh vực của đất nước.

- Quảng Cáo -

Nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền, ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân đã có phát biểu như sau:
“Ngày nào đất nước Việt Nam còn dưới sự cai trị độc tài của đảng Cộng Sản thì ngày đó nhân quyền vẫn không được tôn trọng trên quê hương chúng ta. Do đó, cách bảo đảm nhân quyền rốt ráo nhất cho dân tộc Việt Nam là phải nỗ lực tranh đấu chấm dứt độc tài, và xây dựng dân chủ. Thế thì chúng ta cần làm gì? Đây là lúc chúng ta cần nỗ lực tranh thủ niềm tin và con tim của đồng bào trong nước, tạo sức ép lên chế độ Cộng Sản, và xây dựng thực lực cho phong trào dân chủ tại quốc nội. Cộng đồng người Việt hải ngoại có khả năng đóng góp rất nhiều cho cả ba lãnh vực này.”

Sau đây là một số hình ảnh:

Tại Berlin, Đức Quốc, ngày Thứ Bảy 7/12/2019

Tại Adelaide, Úc Châu, ngày Chủ Nhật 8/12/2019

Tại Nieuwegein, Hoà Lan, ngày Chủ Nhật 8/12/2019

Tại Washington DC, Hoa Kỳ, ngày Chủ Nhật 8/12/2019

Tại Toronto, Canada, ngày Chủ Nhật 8/12/2019

Tại Sydney, Úc Châu, ngày Thứ Ba 10/12/2019

Tại Bruxelles, Bỉ Quốc, ngày Thứ Ba 10/12/2019

Tại Arrhus, Đan Mạch, ngày Thứ Ba 10/12/2019

https://drive.google.com/file/d/1G3sv2_2NnveG2pBHxUIjDtM9km_WWFqD/view

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here