Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang ở đâu?

- Quảng Cáo -

Triệu Tử Long – (VNTB) – Cuối giờ chiều 2-2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Vấn đề đặt ra là trong thời gian cả hệ thống chính trị đang vào cuộc chống dịch này, thì Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đang ở đâu?

Việc chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quyết định cho phép học sinh nghỉ học là phù hợp với Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm, và nghị định số 127 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục và đã được cụ thể hóa tại điều 4 của quyết định số 2071/QĐ-BGDDT ngày 16-6-2017 ban hành khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018.

Sở dĩ phải nêu cụ thể danh tánh của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ở đây là vì sao ông đã chọn im lặng trong suốt thời gian qua để cho ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã im lặng trước phát biểu của cấp phó Nguyễn Văn Hiếu với báo chí.

“Chiều 2-2, ông Nguyễn Văn Hiếu – phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM – khẳng định ngày mai (3-2) học sinh vẫn đi học bình thường. “Thành phố đã lập ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp thành phố, cấp sở, các trường, cũng như có kế hoạch sẵn sàng đối phó với dịch. Phụ huynh cũng đừng quá lo lắng. Vì thế các trường vẫn mở cửa, đi học bình thường, dù là trường tư cũng không được tự ý cho học sinh nghỉ để phòng chống dịch bệnh. Tất cả phải theo lịch của sở”, ông Hiếu nhấn mạnh” – bài báo trên Tuổi Trẻ có đoạn trích dẫn như vậy (https://tuoitre.vn/so-gd-dt-tp-hcm-ngay-mai-3-2-hoc-sinh-van-di-hoc-binh-thuong-20200202152330533.htm).

- Quảng Cáo -

Trên báo Người Lao Động cũng trích đăng phát biểu của ông Nguyễn Văn Hiếu, “Lãnh đạo sở đang tiến hành rà soát và có biện pháp xử lý những trường tự ý cho nghỉ. Phụ huynh hãy cứ bình tĩnh cho con em đến trường, các trường đang thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Học sinh chỉ được nghỉ khi có giấy khám sức khỏe của bệnh viện, trung tâm y tế theo quy định” – ông Hiếu khẳng định” (https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/so-gd-dt-tp-hcm-cac-truong-khong-duoc-tu-y-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-20200202165506618.htm).

Trên báo Pháp Luật TP.HCM, số phát hành trên phiên bản điện tử lúc 22g41, ngày 31-1-2020, có bài báo cho biết: “Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở cũng cho biết, chiều 31-1, tại cuộc họp với UBND thành phố, sở cũng lắng nghe ý kiến Sở Y tế và các ban ngành khác về dịch corona. “Những biện pháp phòng, chống dịch hiện nay cho thấy chúng ta phải sống chung với dịch. Do đó, sở vẫn cho học sinh đi học lại theo lịch đã dự kiến”, ông Hiếu cho hay” (https://plo.vn/xa-hoi/giao-duc/hoc-sinh-tphcm-di-hoc-binh-thuong-tu-ngay-32-886448.html).

Ông Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã im lặng trước những phát biểu kể ở trên của cấp phó Nguyễn Văn Hiếu. Điều đó cho thấy ông Lê Hồng Sơn đã đồng tình.

Cấp quản lý cao nhất của chính quyền TP.HCM là Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng… im lặng trước cách nghĩ đầy quái dị, “Những biện pháp phòng, chống dịch hiện nay cho thấy chúng ta phải sống chung với dịch” mà ông Nguyễn Văn Hiếu đang ‘quán triệt’. Lưu ý, ông Nguyễn Thiện Nhân từng là phó chủ tịch UBND TP.HCM, từng là bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, từng là phó Thủ tướng Chính phủ. Và trước khi quay trở lại TP.HCM giữ chức Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Thiện Nhân là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Điều 4.2, Hiến pháp 2013 ghi: “Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình”.

Phải chăng ông Bí thư Thành ủy TP.HCM đang ngần ngại “chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình”?

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here