Thoái Đảng – hình thức thiết thực chào đón Đại Hội Đảng các cấp

Hình ảnh Dân Làm Báo
- Quảng Cáo -

Một bộ phận đảng viên trung-cao cấp vẫn bám chặt lấy đảng Cộng sản, duy trì sinh hoạt (đảng) đều đặn, lấy lý do là “ghét thì ghét nhưng phải ở trong nó để có thông tin”, “muốn chống chúng nó thì cũng phải biết chúng nó đang làm gì chứ”.

Nghe qua thì rất có lý. Nhưng nghĩ kỹ thì thấy… các bác có hơi tự tin quá ở tình cảm đảng dành cho các bác không? Đảng ta – về bản chất là một đảng mafia – có chính sách phân tầng thông tin rất chặt chẽ. Không phải đảng viên nào cũng có thể tiếp cận thông tin ở mức độ như nhau, mà điều đó còn tuỳ thuộc vào cương vị, quyền lực, quan hệ… tóm lại rất nhiều yếu tố.

Đại đa số đảng viên cộng sản ở cái tầm (level) trung bình hoặc thấp, không đủ để được biết nhiều về đảng và những gì đảng đã/đang làm. Thông tin thuộc diện “ở trong chúng nó” thì càng không đến thứ các bác được biết (mặc dù các bác vẫn ở địa vị cao hơn dân đen – bọn dân đen là không có cửa biết gì luôn, chỉ có thể ngồi hóng thôi).

Gần tới Đại hội Đảng, những thông tin cơ mật được tuồn cho các KOL (dư luận viên cao cấp, có thể được gọi một cách mỹ miều là “tuyên truyền viên xã hội”) đánh thuê cho phe nọ, phe kia, hoặc rò rỉ đến một số Facebooker nổi tiếng (được “chọn mặt gửi vàng” vì lý do nào đó), chứ các bác đảng viên hưu trí… tuổi gì mà đòi tiếp cận?

- Quảng Cáo -

Từ ngày những cây bút chính trị nghìn like kiểu KOL nổi lên, chẳng tờ báo, nhà báo nào có thể vỗ ngực mình tài năng, quan hệ rộng, nắm giữ nhiều thông tin mật được nữa. Cái gọi là “nền báo chí Việt Nam” đã biến dạng.

Chẳng biết các bác đảng viên “cựu cao cấp” đang hưu trí nghĩ sao chứ cá nhân cháu thấy lẽ ra các bác nên nhìn nhận đó là một cái tát của chế độ dành cho mình. Nó chứng tỏ các bác lâu nay góp ý, kiến nghị, tâm tư đủ kiểu mà lãnh đạo tụi chúng chẳng coi ra gì. Thậm chí chúng còn tuồn tin ra cho đám KOL chứ không hề có dấu hiệu muốn trao đổi, hợp tác với các bác.

Thực ra cũng chẳng phải vì chúng tin tưởng cánh KOL hơn các bác đâu, mà đây thuần tuý là chuyện đấu đá, làm ăn trước kỳ Đại hội thôi; chuyện ấy tầm các bác cũng như quần chúng nhân dân sao mà hiểu được.

Tóm lại là nếu chỉ vì “cần thông tin nội bộ” thì đã đến lúc thoái đảng rồi, các bác ạ.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here