Cụ Lê Đình Kình… một loại ‘cường hào địa chủ mới’?

Cụ Lê Đình Kình, người mà tướng công an Tô Ân Xô gọi là "cường hào địa chủ mới". Photo Đong Tam TV
- Quảng Cáo -

Hoàng Hoành Sơn – VOA

Ngày 08/09, báo chính phủ đăng bài phỏng vấn thiếu tướng công an Tô Ân Xô, hôm 06/09, về vụ Đồng Tâm, trong phần kết tướng công an này tuyên bố: “.. nhất là ông Lê Đình Kình trong bối cảnh dòng họ Lê Đình có ảnh hưởng lớn tại thôn Hoành, có khả năng chi phối, tác động kết quả bầu cử ở cơ sở, là một loại “cường hào địa chủ mới”…. mượn danh nghĩa đảng viên, lo cho dân để chống lại chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.” (1)

Xuyên suốt bài phỏng vấn là những lời tố cáo cụ Kình biến chất, mượn danh nghĩa đảng, rồi nào là gây mất trật tự, coi thường pháp luật, khủng bố. Đồng thời, tướng Xô còn xác nhận việc 3 ngàn công an tấn công làng Hoành, giết cụ Kình là đúng pháp luật.

Như thế, sau khi hạ sát được cụ Kình, cướp hết những bằng chứng về giấy tờ đất đai, bắt và khống chế được dân làng Hoành. Bây giờ, đến lượt đấu tố công khai mà điển hình là ông tướng Xô, phát ngôn viên của bộ công an, rất nhẫn tâm gán cho cụ Kình cái nhãn là một loại “cường hào địa chủ mới”. Lời ông thiếu tướng Xô muốn ám chỉ điều gì? Người thì đã chết rồi, còn ai mà cự cãi. Vì thế, cạnh việc giết chết thể xác cụ Kinh, bây giờ đảng cộng sản VN muốn hủy hoại cả danh tiếng của cụ. Quả là nước cờ thâm độc.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên, khéo diễn quá dễ bị lộ cho nên những gì tướng Xô đưa ra chỉ nhuốm đen thêm cho cái ngành vốn từ thời Trần Quốc Hoàn đến nay chả có mấy đảng viên lão thành tin tưởng, nói gì dân đen khắp nước, ai tin công an cho được. Hãy xem Đêm Giữa Ban Ngày của Vũ Thư Hiên, sẽ hiểu rõ hơn cái Bộ công an chuyên tắm máu người dân vô tội. Từ thời cướp được chính quyền và gầy mầm xã hội chủ nghĩa, công an là những tên đồ tể được đảng cộng sản VN (đcsVN) trọng dụng làm mật thám, theo dõi, bắt bớ, thủ tiêu, giam lỏng giam đặc những ai đảng xem là chống đối. Từ cải cách ruộng đất đánh tư sản cho đến văn nhân giai phẩm, xét lại, rèn cán chỉnh cơ trong đảng. Lúc ngả theo Liên xô, khi đánh đu theo Tầu. Nó cho thấy đcsVN không chỉ mượn tay công an giết hại kẻ thù, người dân mà giết cả những đảng viên dám lên tiếng ngược lại những gì đảng nói. Và thế là ngành công an có thêm quyền lực tự tung tự tác. Nhiêu đó đủ thấy cái tâm và cái tầm của công an chả có gì mới ngoài cúc cung tận tụy chỉ đâu đánh đấy, bảo gì nghe nấy.

Bây giờ, thử hỏi “cường hào địa chủ” mới theo lời ông tướng công an Xô hàm nghĩa gì? Trước hết, lời ông tướng Xô toát lên sự cay cú, thù hận. Tại sao phát ngôn viên Bộ công an lại thể hiện sự cay cú như thế. Chúng ta còn nhớ vụ 38 cảnh sát cơ động đến trấn áp bị dân Đồng Tâm bắt giữ (2). Nó là cái tát thẳng mặt Bộ công an nói chung và phía công an Hà Nội nói riêng khi để số công an cơ động này bị người dân Đồng Tâm giữ lại. Sự kiện này có tạo tiền lệ cho nhiều vụ Đồng Tâm khác trên khắp VN hay không, nếu có cần thẳng tay đàn áp làm gương? Và lời nói cay cú của tướng Xô cũng như diễn biến tấn công làng Hoành ban đêm đã công bố cho dân cả nước biết rằng: Cụ Kình đã bị ai đó truyền lệnh xuống Bộ công an tuyên án tử và đêm ngày 09/01 là ngày tử hình cụ.

Ở các nước độc tài toàn trị, lực lượng công an luôn được tận dụng tối đa để trấn áp, theo dõi, bắt bớ, khủng bố tinh thần – thể xác người dân, để họ không còn ý chí phản kháng. Đảng cộng sản Liên xô có Gulag, đcsTQ có hàng triệu người bị giam trong các trại cải tạo, được gán cho mỹ từ Trung tâm huấn luyện và giáo dục nghề nghiệp; đcsVN sau năm 1975 cũng đầy dẫy các trại cải tạo nhốt giam sĩ quan tù binh miền Nam… Cho nên không thể có chuyện công an đóng sẵn ở cổng làng Hoành để ngày hôm sau hành quân đến cánh đồng Sênh, mà chính đó là cuộc xử bắn trá hình, chủ đích giết người lãnh đạo tinh thần của Đồng Tâm.

Thứ đến, chúng ta cần hiểu cường hào địa chủ là những kẻ thù trong đấu tranh giai cấp mà Các Mác đã vẽ lên trong chủ nghĩa cộng sản của mình. Tạo nên cuộc cách mạng xóa sổ cường hào địa chủ, giết hoặc biến người giàu thành người nghèo để công cụ sản xuất về tay nhà nước giả danh nhân dân. Tại VN, những từ này được đcsVN cường điệu hóa lên như thể có một giai cấp chống lại nhân dân hầu dễ bề tổ chức đấu tố, tàn sát những ai có chút đất đai tiên tổ để lại. Ông Hồ đã vẽ lên một kẻ thù nhân dân nhắm mục đích bần cùng hóa toàn bộ xã hội. Như bài ông Hồ viết “địa chủ ác ghê” mô tả rùng rợn bà Nguyễn Thị Năm đàn áp người nông dân, qua đó gián tiếp tuyên bố án tử oan khuất dành cho bà là đúng đắn (3). Cộng sản vốn luôn cần một kẻ thù để đánh đổ và đấu tố, không có phải tạo ra cho có thế lực thù địch hầu dễ tiến hành đấu tranh. Chả lạ gì cứ ông tổng chủ bí nào đó lên năm quyền lại đẻ ra rèn cán chỉnh quân, đả hổ diệt ruồi, đốt lò thay hàng loạt cán bộ chủ chốt phe mình hầu nắm quyền lâu dài.

Cộng sản đấu tố 1954 cũng thế. Ít ai trong thời điểm đó biết rằng âm mưu thâm độc đàng sau các cuộc đấu tố là nhắm cho đảng nắm tất cả mọi phương tiện sản xuất, đất đai. Để rồi từ đấy chỉ có đảng mới có đủ quyền lực, phép tắc ban phát cho người dân theo nhu cầu tối thiểu không hơn không kém. Thế là đcsVN nghiễm nhiên tuyên bố thành công, là xã hội không còn giai cấp tư hữu, chỉ có nhà nước đặc quyền tư hữu xỏ mũi dắt dân đi đâu thì đi, bắt làm gì phải làm y như đảng dạy. Vô sản là chiêu bài của đảng cộng sản trong các quốc gia mệnh mỏng, không đủ tâm thiện để thay đổi hoàn cảnh xã hội.

Và tại sao sau hơn 70 năm xóa bỏ cường hào địa chủ, nay lại xuất hiện thêm “cường hào địa chủ mới” gắn lên ngực người đảng viên Lê Đình Kình như thế. Phải chăng đảng muốn trở lại thời đấu tố địa chủ chăng? Vì có cường hào địa chủ mới thì cũng cần có công cuộc đấu tố địa chủ mới. Và đảng đang phát động cuộc đấu tranh nhắm vào số cường hào địa chủ mới để xã hội chủ nghĩa lại có cơ hội diễn lại tần tuồng quá khứ cải cách ruộng đất hào hùng ngày xưa, vốn giết chết hàng trăm ngàn người dân, triệt tiêu mọi quyền tư hữu của nhân dân chăng?

Đồng Tâm và Bộ công an đều là những người giữ đất. Điểm khác biệt duy nhất là nhóm cường hào địa chủ mới Đồng Tâm chỉ có vỏn vẹn mấy chục người chống cự, giữ đất. Bên kia có đến 3 ngàn quân, gồm công an, cơ động. Một cuộc chiến mà ông bà ngày xưa đúc kết thành: Trứng chọi đá, châu chấu đá xe. Điều này thể hiện rõ ràng nhất vào ngày 09/01, vào thời điểm rạng sáng, cả nước còn ngủ say, thì 3000 công an cơ động với trang bị xe bọc thép, máy phá sóng, súng ống trang bị tận răng bao vây thôn Hoành, nơi gia đình cụ Kình đang yên giấc. Kết quả như ta đã biết, lực lượng công an vũ trang nhân dân hào hùng, xuất sắc, tinh nhuệ, cánh tay phải của đcsVN đã anh dũng chiến thắng: 3000 công an tấn công mấy chục người dân làng Hoành và số tử vong là ta 3 địch 1 (4). Quả là những con số biết nói.

Và giờ đây, sau khi mưu sát thành công vị đảng viên lão thành, đảng tiếp tục cho công an bóp méo sự thật. Sự việc Đồng Tâm diễn ra như thế nào, người dân cả nước đã kịp biết qua nhiều nguồn khác nhau. Bây giờ cả 800 tờ báo, cơ quan công luận của đảng có kêu gào gì đi nữa cũng chẳng ai tin ngoài mấy đảng viên ăn trên ngồi trước. Ngay cả phiên tòa xử án vụ Đồng Tâm từ ngày 07/09 cho thấy đcsVN đã lộ bộ mặt gian dối, cả vú lấp miệng em, đạp trên luật pháp, ngang nhiên áp đặt mọi phương thức hầu ngăn cản các luật sư bảo vệ thân chủ oan ức của mình. Một phiên tòa không có một người thân của bị cáo được tham dự. Mọi các buộc đều là kịch bản soạn sẵn, phiên toàn chỉ là cuốn phim tài liệu chiếu lại những gì đảng muốn nói. Thể chế cho dân, do dân và vì dân mà ra đấy. Mặt trời vẫn sáng trên đầu VN là đây chứ đâu xa?

Vì sao ông Lê Đình Kình nguyên Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã, nguyên Trưởng Công an xã Đồng Tâm… lại quyết tâm giữ đất tới cùng như thế? Thưa vì cụ Kình có đầy đủ giấy tờ hợp pháp chứng minh việc thu hồi đất là sai phạm. Đó là lý do mà cụ Kình phải chết tựa bà Nguyễn Thị Năm hầu cho đảng dễ bề tịch thu mọi đất đai, tài sản của bà và còn gán thêm cho bà danh hiệu “địa chủ ác ghê”. Sau này, không biết có ủy viên trung ương đảng nào cầm khăn thấm nước mắt như ông Hồ sau ngày nhận ra sai lầm trong cải cách ruộng đất không? Chứ hiện tại đảng cộng sản VN, cách riêng công an vẫn đang làm công tác dân vận “cường hào địa chủ mới” ác ghê. Rồi gán cho cụ già đã khuất thêm biết bao tội lỗi: khủng bố, biến chất, lôi kéo lừa mị người dân v.v…

Một Đồng Tâm đã gợi lên hai hình ảnh trái ngược cho việc giữ đất, giữ chủ quyền.

Hình ảnh thứ nhất: Người dân Đồng Tâm liều mạng sống để gìn giữ đất đai vốn chỉ để canh tác nông nghiệp kiếm sống. Bộ công an và thành ủy Hà Nội quyết liệt nướng quân tranh cướp cho bằng được mảnh đất cánh đồng Sênh, cho dù chết 3 công an vẫn là một thắng lợi. Rồi mau chóng truy phong liệt sĩ, anh hùng.

Hình ảnh thứ hai: Những ngư dân biển được tặng cờ sau khi tàu thuyền bị hắc hải cảnh của đcsTQ đâm chìm. Dân nhận cờ để tiếp tục bám đất, bám biển chống lại lệnh cấm đánh bắt cá từ đcsTQ. Chả thấy bóng dáng công an nào, cảnh sát biển nào có mặt khi tàu dân bị đâm chìm tức tưởi ngoài biển khơi. Bộ công an VN bận rộn điều binh khiển tướng đi cướp đất của dân, lấy đâu ra thời gian ra biển chống tàu lạ? Chưa kể ra biển gặp cỡ Tầu cộng nó bắn cho chết cả lũ. Tránh voi chả xấu mặt nào, vào làng lên mặt tao đây mới tài!

Như thế, nhiệm vụ của công an quá rõ: công an là để cướp đất, tấn công giết dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay. Giết dân nếu có chết lại đươc phong tặng liệt sĩ. Ủa sao lạ vậy, từ nhỏ được học là những ai chống ngoại xâm, chống kẻ thù làm hại nhân dân, bảo vệ biên giới, biển đảo …hy sinh mới được gọi là anh hùng, là liệt sĩ quên mình vì tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Sao bây giờ giết dân lại được phong là liệt sĩ.

Hóa ra, chủ đích của đcsVN thành lập Bộ công an là thế. Không phải bảo vệ dân mà là kiểm soát, kịp thời khống chế, sẵn sàng tấn công bịt miệng nhân dân, kể cả giết hại khi cần. Danh hiệu ông Hồ gắn cho các lực lượng vũ trang nhân dân: “trung với đảng hiếu với dân” đâu cả rồi? Ngư dân vỡ tàu, số chết, số bị bắt, số lênh đênh trên mặt biển chả thấy bóng dáng cảnh sát biển nào. Vậy mà miếng đất Đồng Tâm cỏn con lại có 3 ngàn công an ồ ạt, dũng cảm, oai hùng giữa đêm tấn công bắn giết. “Hiếu” với dân bằng phát đạn xuyên tim cụ già 84 tuổi. Hiếu với dân qua phát súng bắn vào đảng viên gần 60 năm tuổi đảng. Hiếu với dân bằng loạt đạn đứt lìa chân ông cụ. Ngành công an VN, đầy tớ nhân dân là thế đó!

Tại sao phía công an không công khai minh bạch việc tấn công vào Đồng Tâm? Tại sao không dám công khai công bố khen thưởng công an nào đã bắn chết cụ Kình? Tại sao giết một cụ già 84 tuổi ngay tại giường ngủ, để rồi bây giờ lại chất lên nấm mộ ông cụ ấy danh hiệu “cường hào địa chủ mới”, trong khi đất đai canh tác nông nghiệp gia đình cụ làm do các thành viên trong gia đình. Cụ không thu tô thuế, bóc lột người dân nào. Nếu có xin ông Xô ra ví dụ cụ thể. Tại sao mang người đã khuất ra để hài tội mà họ không có? Lấp liếm việc giết người, thủ tiêu bằng chứng, nửa đêm tấn công gia tư người dân như thế bây giờ ông tướng Xô còn lên tiếng như thể mang tư cách chủ tọa phiên tòa đại hình công bố tội trạng cụ già lão thành cách mạng? Ba thi hài công an bị thiêu trong cái hố nhỏ xíu, cháy ra than, câu hỏi vẫn còn rất lớn trong dư luận.

Ai thực sự là người đã gây ra cái chết của ba công an trong hố kỹ thuật ở Đồng Tâm? Các báo đài thuộc ban tuyên giáo đều cáo buộc ông Lê Đình Chức và Lê Đình Doanh nhiều lần đổ xăng cố tình thiêu chết họ (5). Nếu xem video người dân quay ta sẽ thấy súng đạn bắn liên thanh, không ngơi nghỉ (6), vậy mà ông Chức và anh Doanh vẫn đứng trên cao, nơi trống trải, dễ thành mục tiêu ngon ăn và thản nhiên châm lửa và nhiều lần đổ xăng xuống hố thiêu người. Nhiều lần đổ xăng như vậy sao sợi dây điện vẫn còn nguyên như thế hả tướng Xô?

Hay ông tướng Xô vu cho cụ Kình là cường hào địa chủ mới, hàm nghĩa rằng bất cứ dân đen nào lên tiếng về đất đai bị giải tỏa, bị nhà nước cướp trắng… đều là “địa chủ ác ghê” trong mắt công an? Thế đền Chung sơn có diện tích 83 ha, với 18 hạng mục, chiếm nhiều đất làm chỗ gia tiên ông Hồ như thế để làm gì. Trong khi dân còn nghèo, chiếm dụng đất đai đó xây đền xây phủ như thế có hổ danh cường hào địa chủ mới không? Ngày xưa xóa bỏ giai cấp, đấu tố địa chủ, lấy đất chia cho dân nghèo cày cuốc đóng lúa nuôi quân. Nay lại gán cho gia đình ông Hồ nhiều đất như thế có minh chứng ông ta là người cần kiệm liêm chính không lấy tấc đất nào của quốc gia đấy chứ (7)? Hay cái lăng ông Hồ giữa Hà Nội với hàng đống tiền bảo dưỡng xác ướp, đang khi dân nghèo thắt cổ tự vẫn vì đói, vì tương lai mờ mịt vô định giữa thiên đường xã hội chủ nghĩa không lối thoát (8). Độc lập – tự do – hạnh phúc của đcsVN là thế thôi ư?

Cường hào địa chủ mới chính là bọn công bộc của dân mua hộ chiếu Cyprus, Châu Âu, Hoa Kỳ hoặc các nước phát triển; là con các quan chức lương ba cọc ba đồng, vẫn thừa khả năng gởi con đi nước ngoài mua nhà, ăn học ở các nước tư bản giẫy chết; là các đảng viên có tài khoản ở Panama; là hai thiếu tướng công an bảo kê đánh bạc, là ông thiếu tướng, chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung mới đi tù vì ăn tham; là tướng công an Phạm Quý Ngọ tham nhũng để rồi “chết ngay trên giường bệnh;” là trung tướng Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Thượng tướng Trần Việt Tân, thứ trưởng công an Bùi Văn Thành và biết bao nhiêu ông tướng công an đã bị bắt do tham ô, hối lộ, ăn bẩn.

Ngay cá nhân ông Tô Ân Xô, từng có thời gian làm đại diện lãnh sự quán VN ở Houston, Hoa Kỳ, xin hỏi ông có hiểu được khái niệm cường hào địa chủ không, hay ông quen thói đánh lận con đen, gian dối, lừa bịp dư luận vậy?

Giữa đêm, đcsVN, mà ông Xô là thành viên, đã tấn công giết chết một ông già oan nghiệt như thế, rồi giờ đây lại tiếp tục loa mồm đổ lỗi đọa tội cho cụ già đáng tuổi cha chú của ông. Lại là người đồng chí chứ không phải dân thường. Người dân biết tất cả, những nợ máu đcsVN đã và đang gây ra sẽ được đong đầy tính đủ khi nhân dân lật đổ con thuyền thối nát này. Tại sao nói như thế? Thưa vì nhân dân có thể đoán định một thể chế đã đến thời mục ruỗng, đó là khi nó không còn biết phân định rạch ròi giữa thiện và ác, giữa bạn và thù, dân chủ và độc tài hoặc chính quyền và tà quyền.

Gamzatov từng nói: “Nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác”. Cứ chờ xem!

Chú thích:

(1) http://baochinhphu.vn/Phap-luat/Thieu-tuong-To-An-Xo-noi-ve-vu-an-Dong-Tam/406964.vgp

(2) https://vnexpress.net/ha-noi-keu-goi-nguoi-dan-my-duc-tha-cong-an-bi-bat-giu-3571150.html

(3) https://vokhanhlinh98.blogspot.com/2014/09/bac-ho-co-viet-bai-ia-chu-ac-ghe-mang.html

(4) (7) https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/following-the-example-of-three-killed-officers-in-dong-tam-is-disgrace-armed-forces-01162020134412.html

(5)https://tuoitre.vn/vu-an-dong-tam-cac-bi-can-nhieu-lan-do-xang-thieu-chet-3-chien-si-cong-an-20200612163554945.htm

(6)https://www.youtube.com/watch?v=vf0BuKiSGc8

(7) https://tuoitre.vn/thu-tuong-du-le-khanh-thanh-den-tho-gia-tien-chu-tich-ho-chi-minh-20200516112020086.htm

(8) http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phut-chung-kien-vo-con-tu-tu-vi-gia-canhqua-ngheo-20131122081050757.htm

https://tintaynguyen.com/tu-tu-vi-ngheo-nhung-cai-chet-anh-nguoi-o-lai/209109/

https://www.phunuonline.com.vn/tu-tu-vi-qua-ngheo-cu-tuong-noi-cho-vui–a105682.html

https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/tu-tu-de-thoat-ngheo-2013050410515936.htm

https://www.bbc.com/vietnamese/forum/2013/06/130611_caichetnguoingheo

#ĐồngTâm  #LêĐìnhKình  #TôÂnXô

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here