Gia đình ông Trịnh Bá Phương kêu gọi cộng đồng ủng hộ trước phiên phúc thẩm

Nhà hoạt động Trịnh Bá Phương. Photo Facebook Do Thi Thu.
- Quảng Cáo -

VOA Tiếng Việt

Gia đình nhà hoạt động Trịnh Bá Phương kêu gọi cộng đồng trong và ngoài nước vận động để chính quyền Việt Nam trả tự do cho ông trước phiên xử phúc thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 17/8 tại Hà Nội.

Trao đổi với VOA, bà Đỗ Thị Thu, vợ của ông Phương, nói: “Tôi mong muốn tất cả mọi người trong và ngoài nước quan tâm theo dõi phiên tòa xét xử chồng tôi”.

Bà Thu cho biết bản án sơ thẩm 10 năm tù và 5 năm quản chế với cáo buộc ” Tuyên truyền chống Nhà nước” mà chính quyền tuyên vào tháng 12 năm ngoái đối với ông Phương là “vô lý”.

- Quảng Cáo -

“Bản án đối với chồng tôi rất là vô lý bởi vì chồng tôi không có tội. ‘Tội’ của chồng tôi là đã đưa thông tin trung thực về Đồng Tâm, đã đưa những cái xấu xa của đảng cộng sản ra ánh sáng”, bà Thu cho biết.

Trong phiên phúc thẩm sắp tới này còn có bà Nguyễn Thị Tâm, 50 tuổi, hiện đang thụ án 6 năm tù với cùng tội danh như ông Phương.

Một quyết định vào hồi đầu tháng 8 của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội được gia đình đăng tải trên trang Facebook cho thấy phiên phúc thẩm ngày 17/8 sẽ được xét xử “công khai”.

Nhà hoạt động vì quyền đất đai Trịnh Bá Phương bị công an bắt giam vào ngày 24/6/2020 với cáo buộc “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước” theo Điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015.

Cùng ngày hôm đó, tại tỉnh Hòa Bình, cơ quan công an đã bắt giam mẹ ông, bà Cấn Thị Thêu và em trai Trịnh Bá Tư với cùng cáo buộc. Cả hai người này đang thụ án mỗi người 8 năm tù giam./.

- Quảng Cáo -