Nông dân tham chính

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan

Hôm 16/9, ông Yoshihide Suga nhận chức thủ tướng Nhật Bản trong căn phòng đơn sơ của hoàng gia, không có hoa lá cành, băng rôn, biểu ngữ… Chỉ có quốc vương Naruhito và thủ tướng từ nhiệm Shinzo Abe. Khác xa với lễ nhậm chức lộng lẫy, kiêu sa, sặc sỡ của một số bần nông và bần cố nông Việt Nam.

Tân thủ tướng Yoshihide Suga là thủ tướng Nhật đầu tiên xuất thân từ giai cấp nông dân. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ thủ tướng, Yoshihide Suga là thành viên trong nội các của chính phủ Shinzo Abe.

Ông Suga giữ lại hầu hết thành phần nội các của thủ tướng tiền nhiệm, đặt trọng tâm giải quyết vấn đề hết sức nan giải là điều hợp hài hòa giữa phòng chống cúm Tàu và phát triển kinh tế, tuyên bố tiếp nối chính sách đối nội và đối ngoại của cựu thủ tướng Abe, đề cao việc kiểm soát khí thải gây hiệu ứng nhà kính làm biển đổi khí hậu.

- Quảng Cáo -

Tổng thống Mỹ Donald Trump, chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình và thủ tướng Singapore Lý Hiển Long là những nguyên thủ đầu tiên lên tiếng chúc mừng tân thủ tướng Nhật Bản, mong muốn thủ tướng Suga có những chính sách hợp lý vun đắp quan hệ hữu nghị…

NR (Người Rừng) cũng mong muốn tân thủ tướng Suga không chỉ lãnh đạo tốt, mà còn lãnh đạo xuất sắc, đem lại thịnh trị và thịnh vượng cho đất nước và nhân dân Nhật Bản, làm vẻ vang giai cấp nông dân.

Bù cho đa số cán bộ quan chức lớn nhỏ của Việt Nam, phần nhiều có lý lịch bần nông hoặc bần cố nông, nhưng không ít trong số đó ăn tàn phá mạt, gian tham không thể tưởng tượng nổi. Ban đầu gian tham vài tỷ, dần dần là vài chục tỷ. Giờ này ăn tàn phá mạt đến ngàn tỷ chứ trăm tỷ ngứa ngáy gì. Nói theo bà cựu phó Chủ tịch nước thì… Chúng ăn của dân không trừ thứ gì.

Xem ra cái lò của tổng-chủ không thể đốt xuể gian tham, đốt chưa xong vụ này đã lòi vụ khác. Đang ưu tiên đốt một số bần nông cấp cao ở trên, thì số bần nông cấp thấp ở dưới núp lén ăn vặt tiền tỷ thiết bị y tế chống dịch cúm Tàu, thiết bị y tế trong các bệnh viện, kể cả dịch vụ tuyên truyền chống dịch chúng cũng lận lưng chục tỷ… Chưa chừng chúng đang khai gian thiệt hại cơn bão số 5 để đút túi ? Chạy đâu khỏi? Và hầu như chẳng có bộ ngành nào, địa phương nào, thôn làng nào mà không bị bòn rút… Chỉ là cái lò chưa phanh phui, chưa nguyện hồn nên còn lên voi, chẳng biết lúc nào xuống chó.

Khi bị còng tay ra vành móng ngựa, chúng khóc thảm thiết chẳng khác gì thời bần cố nông đói vì không có gạo. Đứa khóc nầm na nầm nước, đứa khóc sụt sùi, đứa nức nở van xin lạy lục… Chẳng ra cái thể thống gì.

Xưa chỉ cần vài lạng gạo là hạnh phúc trong một ngày. Giờ tỷ này, chục tỷ nọ, trăm tỷ kia, quy ra thành gạo thì chất thành đống núi, ăn làm sao hết, chưa vừa lòng hay sao mà cứ bòn rút gian tham, để gạo đè chết có ngày. Mong nhà nước sớm ngăn chặn, chứ để bọn chúng ăn tàn phá mạt kiểu này có ngày đất nước này thành bần cố nông chứ chẳng chơi./.

#YoshihideSuga #quanchứcchếđộcsvn

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here