Dòng giống Rồng Tiên quen trên mây?

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Chỉ khi nào gặp họa ngoại xâm, con Lạc cháu Hồng mới trở về mặt đất.

Và mỗi khi dân tộc tôi trở về mặt đất, tất cả đều chung lòng tạo thành một sức mạnh vô song bảo vệ nền độc lập đất nước, trở thành một trong hai dân tộc đặc biệt trên thế giới, Việt Nam và Israel, hai dân tộc không thể bị khuất phục.

Nếu Israel mất hai ngàn năm để phục quốc, gần hai ngàn lần hẹn nhau “năm tới gặp nhau ở Jerusalem”, để rồi hết lần này đến lần khác lỗi hẹn, lỗi hẹn gần hai thiên niên kỷ, một thời gian quá lâu để “thế gian biến đổi vũng nên đồi”, để hàng ngàn loài trên Trái Đất tuyệt chủng, nhưng lời hẹn của người Israel không những không phai nhạt, mà còn hun đúc ngày càng mãnh liệt hơn cho đến ngày phục quốc.

- Quảng Cáo -

Từ ngày phục quốc đến nay, người Israel không một ngày bình yên bởi thế giới Ả Rập khổng lồ bao quanh luôn tìm mọi cách đánh cướp đất nước của họ.

Nhưng nhờ họ đi trên mặt đất, hướng niềm tin vào Thiên Chúa của họ trên cao, nên họ đã xây dựng được một đất nước phú cường, thừa sức chống trả mọi kẻ thù xâm lược.

Thì dòng giống Tiên Rồng của tôi cũng không hề tầm thường, nếu đem so sánh với những nước khổng lồ, hùng mạnh gấp nhiều lần Việt Nam như Tây Tạng, Mông Cổ, Tân Cương, Mãn Thanh, nước Việt của Câu Tiễn… Bị Trung Hoa sáp nhập mấy trăm năm đã mất hút không còn là chính mình.

Thì mới thấy Việt Nam là một nước nhỏ xíu, bị Trung Hoa sáp nhập ngàn năm, vẫn kiên cường phục quốc, một dân tộc anh hùng làm sao! Bởi ngàn năm độc lập của Việt Nam cũng chẳng khác gì Israel, phải ngàn năm chiến đấu chống kẻ thù phương Bắc.

Người Việt chỉ khác người Israel là người Việt chỉ trở về mặt đất để đoàn kết chống họa ngoại xâm. Khi hòa bình lập lại, từ nhà nước đến nhân dân hay đố kỵ, gièm pha, chia rẽ, tranh giành… Cùng đưa nhau lên mây sống ảo.

Nếu tính từ sau thế chiến hai, là thời điểm người Israel phục quốc và người Việt giành được độc lập, cho đến nay, người Israel đã đứng vững chắc trên mặt đất, xây dựng được một quốc gia Israel giàu mạnh.

Nhưng người Việt vẫn còn đi trên mây. Lãnh đạo thì tuyên bố đến cuối thế kỷ này chưa chắc đã nhìn thấy XHCN, các ông thượng thư thì phát biểu trên mây, nào là lũ lụt Miền Trung do trời đổ nước chứ không phải mưa, nào là mất rừng là do Mỹ phun chất độc màu da cam, nào là thủy điện xây dựng trên rừng đầu nguồn mà không làm mất 1 m2 rừng v.v…

Còn người dân thì quan tâm đến chính trị Mỹ còn hơn người Mỹ. Đa số người Việt ủng hộ tổng thống Trump và đảng cộng hòa, một thiểu số ủng hộ Ông Biden và đảng dân chủ, phân thành hai phe nhiều phái kình chống nhau, nhục mạ nhau đến không nhìn mặt nhau… Chỉ vì chuyện của nước người ta.

Mấy hôm nay lình xình về vụ bầu cử có dấu hiệu gian lận bên Mỹ, rất nhiều người Việt mất ăn mất ngủ theo dõi, nhiều người đau buồn, tức tối không chịu nổi khi thấy Ông Trump gặp bất lợi, yêu mến Ông Trump vô cùng. Số ít người ủng hộ ông Biden thì vui mừng hớn hở, yêu mến ông Biden vô cùng bất kể trong quá khứ ông Biden rất ác cảm với người Việt.

Nhưng khổ nỗi, bên Mỹ họ có cần sự lo lắng và cảm xúc của người Việt đâu, họ có cho bỏ phiếu đâu, vậy mà dân tộc tôi lo cho tương lai của nước Mỹ còn hơn dân Mỹ, thì đúng là đang sống trên mây thật.

Bên nhà, đại hội 13 của đảng cầm quyền diễn ra vào đầu năm tới, có nghĩa là đang rất sôi động. Nhưng đảng có cho dân tôi phê phán và bầu lãnh đạo đảng như người Mỹ phê phán Ông Trump và ông Biden trước khi bầu đâu? Mà cũng đúng thôi, chỉ có đảng viên mới có quyền bầu bán với nhau trong đảng, đa số người dân không có đảng thì lấy tư cách gì mà bỏ phiếu trong đại hội đảng?

Nhưng theo hiến pháp thì đảng là đảng cầm quyền, tất cả lãnh đạo nhà nước sau này đều được cơ cấu trong đại hội đảng, vậy tại sao lại không cho người dân tham gia phê phán, đánh giá và bầu chọn trong đại hội đảng?

Cho nên dòng giống Tiên Rồng chỉ có thể sống trên mây, ngồi trên mây nói chuyện trên trời dưới đất, ai muốn nghe thì nghe chứ chẳng có tác dụng gì.

Bởi bỏ công lo cho Mỹ thì người Mỹ không thèm. Muốn chọn lựa lãnh đạo cho nước thì đảng độc quyền không cho. Vậy thì chỉ có nước sống ảo như thật trên mây. Chỉ khi nào TC xâm lược, họa ra lúc đó nhân dân tôi mới trở lại mặt đất chống ngoại xâm. Còn bây giờ… Con Rồng cháu Tiên thì phải sống trên mây thôi./.

#ngườiViệt

- Quảng Cáo -