Đại tiệc tất niên của tử thần

- Quảng Cáo -

Nguyen Khan|

Thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, là sự kết hợp 3 địa danh lịch sử của Trung Hoa: Vũ Xương, Hán Khẩu và Hán Dương.

Vũ Hán nằm ngay ngã ba Sông Dương Tử (Trường Giang) và phụ lưu sông Hán với 11 triệu dân, là trung tâm chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa và giáo dục của Miền Trung Trung Hoa, là trung tâm giao thông kết nối mọi miền đất nước, đường bay kết nối nhiều nước trên thế giới. Kinh tế phát triển mạnh và năng động gồm công nghệ cao, công nghiệp nặng, trung tâm khởi nghiệp, trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật…GDP hơn 220 tỷ USD, tương đương 2/3 GDP Việt Nam.

Nhờ làm ăn phát đạt và giàu có nên cuối năm âm lịch 2019 (đầu năm dương lịch 2020), Vũ Hán tổ chức một đại tiệc tất niên hoành tráng và xa hoa chưa từng có, số người tham dự hàng vạn người, yến tiệc sang chảnh, khánh tiết lộng lẫy và quý phái vượt mặt cả những đại yến kiêu sa, lộng lẫy và đông đảo bậc nhất của Từ Hi Thái Hậu nức tiếng Thanh triều một thời.

- Quảng Cáo -

Không ai ngờ đó lại là đại yến của tử thần, vì virus corona chủng mới đã lợi dụng bữa tiệc đông đảo, chen chút và vui nhộn này âm thầm lây nhiễm bóng ma tử thần, để sau khi đại yến kết thúc, Vũ Hán đã… Bung, Toang… (mượn lời chợ búa của đương kim đô trưởng Hà Nội).

Virus cúm Tàu đang đe dọa Việt Nam trong những ngày áp Tết, là thời điểm giới lắm tiền nhiều của khoe mẽ những bữa tiệc tất niên sang chảnh đông người, những lễ hội xuân truyền thống chen lấn vạn người. Nếu không cảnh giác thì rất có thể đây là dịp tốt nhất cho bóng ma tử thần Bung, Toang… Hãy nhìn đại yến Vũ Hán năm ngoái để… sợ…!!

#coronavirus #Wuhan

- Quảng Cáo -