Xé luật

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

Đỗ Ngà|

Chiếc áo dành cho người mà đem mặc cho lợn thì tất nhiên người ta phải xé 2 lỗ to để xỏ 2 chân sau con lợn vào. Trong trò chơi pháp quyền cũng vậy, luật pháp là chiếc áo, nhà nước là cơ thể. Với những nước văn minh thì cơ thể ấy luôn xỏ vừa vặn chiếc áo mà không cần phải xẻ lỗ ở bất kỳ vị trí nào. Còn nhà nước CS thì khác, nhà nước này y hệt như súc vật chứ không phải con người, nên khi mặc bộ áo luật cho nó, người ta phải khoét lỗ để mặc cho vừa vặn loài 4 chân.

“Trường hợp đặc biệt” chính là những lỗ xẻ trên chiếc áo luật, dù cho đó là đảng luật. Hiện nay cái áo đảng luật của ĐCS đang bị những kẻ phá luật như Nguyễn Phú Trọng khoét lỗ không thương tiếc bằng những quy định quái đản:

Đảng luật quy định là người được “bầu” vào ủy viên trung ương lần đầu không quá 55 tuổi. Ấy vậy mà đảng đã cho 4 suất đặc biệt trong danh sách này gồm: Tung tướng Công an Lương Tam Quang 56 tuổi, Trung tướng Công an Nguyễn Duy Ngọc 57 tuổi, Phó thường trực Ban nội chính Võ Văn Dũng 61 tuổi, và Phó ban Nội Chính Phạm Gia Túc 56 tuổi được cấp “suất đặc biệt” để được chui vào danh sách 200 ủy viên trung ương đảng.

- Quảng Cáo -

Đảng luật quy định là người tái cử vào ủy viên trung ương đảng không được quá 60 tuổi. Ấy vậy mà ông thượng tướng quân đội Phan Văn Giang 61 tuổi được cấp 1 “suất đặc biệt”.

Đảng luật quy định người tái cử vào Ủy Viên Bộ Chính Trị không quá 65 tuổi. Ấy vậy mà ông Nguyễn Phú Trọng 77 tuổi và ông Nguyễn Xuân Phúc 67 tuổi được nhận 2 suất đặc biệt.

Tại đại hội XII năm 2016, ông Trọng tự khoét một lỗ duy nhất trong chiếc áo đảng luật để dành cho mình một suất đặc biệt duy nhất, thì nay ông Trọng đã cho khoét đến 7 lỗ như vậy, trong đó, lỗ dành cho chính ông là to nhất. Nếu nói tất cả 6 lỗ kia đều là lỗ nhỏ vì nó chỉ đủ chứa một quy định xé rào thì lỗ mà Nguyễn Phú Trọng đang chui đầu vào ấy, nó rất rộng, nó có thể chứa đến 3 tiêu chuẩn xé rào gồm: quá tuổi, quá nhiệm kỳ, và sức khỏe không đảm bảo.

Như vậy bản chất bộ máy chính quyền CS xưa này là thân súc vật đã đành mà nay chính ông Trọng đã biến nó thành một con lợn quái thai với 7 cái chân. Qua kỳ “bầu cử” này có thể thấy nổi lên một điều rằng, ông Nguyễn Phú Trọng tạo tiền lệ để chính quyền CS trở thành một con quái vật ngày một bất chấp luật pháp.

Với tiền lệ là “phá luật nếu cần” thì tương lai ĐCS sẽ lộng hành hơn bây giờ là điều khó tránh khỏi. Người dân Việt Nam nên chuẩn bị “rèn luyện” thêm sức chịu đượng để gánh chịu thói vô pháp của đảng.

-Đỗ Ngà-

Tham khảo:

https://vnexpress.net/co-cau-uy-vien-trung-uong-dang-khoa…

- Quảng Cáo -