Tin nóng Myanmar: Bà Aung San Suu Kyi bị quân đội bắt giữ

Bà Aung San Suu Kyi
- Quảng Cáo -

CTMM

Phát ngôn nhân của Liên đoàn Quốc gia vì Dân Chủ (NLD, National League for Democracy) cho biết là bà Aung San Suu Kyi và một số nhân vật cấp cao khác của đảng cầm quyền Myanmar đã bị Quân Đội bắt giữ trong một cuộc đột kích vào sáng sớm ngày hôm nay, Thứ Hai 1 Tháng 2, 2021,

Sự kiện này diễn ra sau nhiều ngày leo thang căng thẳng giữa chính phủ dân sự và quân đội làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính sau một cuộc bầu cử mà Liên đoàn Quốc gia vì Dân Chủ đã thắng lớn vào Tháng 11, 2020 mà quân đội cho là gian lận.

Phát ngôn nhân của Liên Đoàn Quốc Gia vì Dân chủ, ông Myo Nyunt, nói với hãng thông tấn Reuters qua điện thoại rằng bà Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và các nhà lãnh đạo khác đã bị “bắt đi” vào những giờ đầu Thứ Hai ngày 1 tháng 2, 2021.

- Quảng Cáo -

Ông Myo Nyunt nói: “Tôi muốn nói với nhân dân của chúng tôi rằng đừng phản ứng một cách hấp tấp và tôi muốn họ hành động theo pháp luật,”. Ông Myo Nyunt dự đoán là sắp tới ông cũng sẽ bị bắt.

Đường dây điện thoại tới thủ đô Naypyitaw không còn liên lạc được vào sáng sớm thứ Hai ngày 1 tháng 2, 2021.

Một phát ngôn nhân của quân đội đã không trả lời các câu hỏi của các phóng viên.

Một nhà lập pháp thuộc Đảng NLD, muốn giấu tên vì sợ bị trả thù, cho biết một trong số những người bị bắt giữ là ông Han Thar Myint, một thành viên của Ủy ban Thường Vụ trung ương của Đảng NLD.

- Quảng Cáo -