Tp.HCM phá kỷ lục lây nhiễm COVID

- Quảng Cáo -

Tp.HCM ghi nhận kỷ lục gần 670 ca nhiễm COVID-19 mới chỉ trong vòng 24h (*)

VOA Tiếng Việt

Thành phố Hồ Chí Minh vừa xác định có thêm 667 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong vòng 1 ngày, trang Facebook chính thức của chính phủ Việt Nam loan báo vào chiều ngày 25/6. Trong con số thống kê nêu trên, có tới 637 ca thuộc khu cách ly hoặc phong tỏa, vẫn theo trang Thông tin Chính phủ.

Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 25/6, Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, đưa ra thông tin cụ thể cho thấy trong số các ca nhiễm vừa ghi nhận, có 99 ca ở trong khu phong tỏa và 538 ca trong khu cách ly, Thông tin Chính phủ tường thuật.

- Quảng Cáo -

Thông tin từ nhà chức trách Tp.HCM cho biết thêm hiện có 31 bệnh nhân nặng vì dịch đang được chữa trị ở thành phố này, trong tổng số ca dương tính đang được điều trị là 2.100 người.

Các báo Tuổi Trẻ và VietnamNet dẫn lời Giám đốc Sở Y tế Tp.HCM, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, cho hay tính đến 6h ngày 25/6, Tp.HCM có 2.549 trường hợp mắc COVID-19, đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó có 2.302 trường hợp nhiễm trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp về tình hình dịch bệnh, ông Bỉnh khẳng định rằng hiện nay, thành phố “đang tăng cường điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch triệt để, xét nghiệm mở rộng các khu vực có nguy cơ cao để tìm kiếm nguồn lây”, theo bản tin của VietnamNet.

Bản tin của Tuổi Trẻ nói rằng cuộc họp về phòng chống dịch do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tp.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì và có sự tham dự của ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực của Việt Nam, cùng với ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tường thuật của Tuổi Trẻ cho thấy các quan chức có quan điểm khác biệt nhau về hướng đi sắp tới của công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC), chỉ ra thực tế rằng hiện nay 68% số người mắc COVID-19 đang điều trị đều không thể hiện triệu chứng gì, chỉ 1,3% bệnh nhân – 31 ca – là có triệu chứng nặng.

Vị giám đốc đưa ra nhận định rằng “Có thể chúng ta cần tính tới phương án ‘sống chung với lũ’” và đề xuất về giải pháp mà Tp.HCM có thể cân nhắc cho giai đoạn tiếp theo, đó là “cần bảo vệ những nhóm đối tượng có nguy cơ, có bệnh nền. Những người này cần được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Còn những đối tượng khác có thể coi là mắc cúm”, theo bản tin của Tuổi Trẻ.

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu ý kiến tại cuộc họp rằng cần cấm chợ truyền thống hoạt động, vẫn theo Tuổi Trẻ.

“Bây giờ các chợ có cấm hay không? Tôi thấy cần kiên quyết hơn nữa, cấm luôn. Phải cắn răng mà chịu, cần triệt để các biện pháp”, Phó Thủ tướng Bình nói.

Sau phát biểu của ông Bình, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các đơn vị cấp dưới tăng cường phòng chống dịch và đến ngày 30/6 sẽ “đánh giá lại có tiếp tục giãn cách nữa hay không”.

Báo Tuổi Trẻ trích lời ông Phong nói rằng cần phải “xem tình hình có kiểm soát, kéo giãn được hay không mới quyết định sắp tới như thế nào”.

(*) Tựa nguyên thủycủa VOA

- Quảng Cáo -