TNLT Trần Huỳnh Duy Thức suýt chết trong tù

- Quảng Cáo -

Le Anh

“Tôi không còn chấp nhận việc phải ở tù vô lý nữa, và tôi sẵn sàng chết để đổi lấy sự khai sáng cho dân tộc, đổi lấy quyền cho người dân…”

Đó là lời của TNLT Trần Huỳnh Duy Thức đã nói chuyện với gia đình hôm 30/7/2021 khi anh gọi về từ trại giam.
Ông Thức thông báo sức khoẻ của ông đã suy kiệt sau đợt tuyệt thực kéo dài, nhưng ông sẽ tiếp tục đấu tranh để được tự do dù có phải mất đi tính mạng.
Trong cuộc gọi thì ông Thức cho biết, ông “vừa từ mép cõi chết trở về”. Cụ thể, do tuyệt thực kéo dài nên ông hiện đang rất yếu, không thể tự đi lại và trong thời gian vừa qua đã bị ngã và ngất đi nhiều lần trong buồng giam, thậm chí có lúc đã nhìn thấy ảo giác. Ông Thức cầu nguyện để được ra đi thanh thản, và mê man cho tới 2 giờ 30 phút sáng 26 tháng 6, 2021 thì ông tỉnh lại và biết mình vẫn còn sống.
Trong cuộc nói chuyện với gia đình, ông Thức còn dặn con mình nếu ông tử vong thì nên thiêu ông và rắc tro cốt ông từ đất Thủ Thiêm xuống sông Sài Gòn.
Được biết Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức hiện đang thụ án tù 16 năm với cáo buộc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân sau phiên toà xét xử hồi năm 2010.
Ông đã nhiều lần tiến hành tuyệt thực để phán đối và đòi Toà án xem xét đơn yêu cầu mãn hạn tù cho ông theo những thay đổi trong Bộ Luật Hình sự năm 2015.
Xin mọi người hãy quan tâm, cùng đồng hành và cầu nguyện cho TNLT Trần Huỳnh Duy Thức có thêm nghị lực để tiếp tục đấu tranh đòi hỏi cho quyền chính đáng cho anh và cho cả dân tộc.

Lê Ánh

(Nguồn dữ kiện từ SBTN và RFA)

- Quảng Cáo -