Thất bại của một chính phủ kiêu ngạo…

- Quảng Cáo -

Phạm Minh Vũ

Sáng nay ghi nhận ở các siêu thị tại Thành hồ, người Dân đã đổ xô ra đường để mua đồ dự trữ cho 2 tuần tới khi toàn thành phố đặt trong tình trạng thiết quân luật.

Việc siết chặt thành phố trong tình trạng thiết quân luật hôm nay khởi phát từ các sai lầm liên tiếp của chính phủ (Cp), khi ngoài ngạo nghễ và kiêu ngạo ra thì cố gắng chống dịch là bằng không.

Họ nói tung quân tràn vào thành phố để hỗ trợ đảm nhiệm vai trò Shipper mua lương thực thực phẩm cho Dân. Nhưng, Dân làm sao tin lời Cp nói.

- Quảng Cáo -

Tin làm sao được khi Cp nói hỗ trợ Dân bằng các gói ngàn tỷ, rồi đi mấy ai nhận được? Hay dòng họ cán bộ quan chức giành hết?

Tin làm sao được khi Cp nói “không ai bị bỏ lại phía sau” rồi cuối cùng thì sao? Cp không bỏ mà nhốt Dân rồi sống chết mặc kệ, tất cả đều là Dân tự giúp nhau vượt qua khó khăn. Có ai thấy Cp nào đâu?

Rồi Cp kêu gọi góp tiền mua vaccine rồi sao? Đem bỏ ngân hàng lấy lãi.

Tất cả những lời Cp nói đều là dối trá bịp bợm, nên giờ đây họ nói gì cũng chẳng ai tin. Đó là thất bại của Cp mị Dân không vì Nhân dân.

Người Dân sẽ tự lo bản thân họ, trước khi chờ Cp cho họ cái túi nilon quấn thi thể.

Nếu ai mà chỉ trích Dân Sài Gòn thiếu ý thức chỉ có ngu và đang làm công tác tuyên giáo. Họ muốn đổ tội trách nhiệm lên đầu Dân, muốn lái dư luận để phủi bỏ trách nhiệm của CP tồi.

Hôm nay Sài Gòn tang thương như thế là cái giá phải trả cho một Cp bất tài, những kẻ ra quyết sách toàn là một lũ kém trí tuệ nhưng thừa lưu manh.

Cả ngay khi ta cười nhạo Mỹ và Âu Châu, ngạo nghễ Việt Nam chống dịch tốt, thì lúc đó chẳng ai thiết quân luật. Mà có, thì an sinh xã hội luôn được ưu tiền hàng đầu.

Còn Dân Việt, Cp thực hiện 3k rất quyết liệt, <không nghe> <không thấy> <không biết>.

Các bạn khi tủ lạnh chất đầy đồ cao lương, gạo chất đầy kho, bia chất hàng lớp ở trong biệt thự từ tiền tham ô bất chính của Cha mẹ thì không có quyền chỉ trích Dân thiếu ý thức, có trách thì trách đám cầm quyền bất lương nhưng lại mua bằng ấy.

Liên tiếp là các sai lầm, lấy cái sai để sửa sai thì bảo sao không toang không bung?

Sau 02 tuần thiết quân luật, điều gì ta chắc chắn dịch sẽ được kiểm soát khi không một quyết sách khoa học, minh bạch nào được đưa ra?

#coronavirus #csvnchốngdịch #giảncáchphongtỏa

- Quảng Cáo -