Chó đảng viên

Trung Tá Công an Nguyễn Thị Nê
- Quảng Cáo -

Đây là Nê, trung tá Nguyễn Thị Nê ở Củ Chi, tốt nghiệp đại học an ninh, cử nhân luật và có bằng cao cấp lý luận chính trị. Nê hiện là trưởng công an phường 4, Q. Phú Nhuận, Nê được mấy anh công an Quận gọi cái tên thân thương là Susu mỗi khi đi hội họp lúc quá chén.

Tối qua Nê dắt chó đi chơi tới đoạn Trung tâm y tế (172 Thích Quảng Đức, P4, Q.PN) thì chó của Nê nhảy xổng ra đường và tông thẳng vào xe của chị N.T.O. Phương đang lưu thông bằng xe bán tải trên đường, với tốc độ khoảng 10km/h.
Ngay lúc đó Nê la lên và nhảy ra chặn đầu xe chị Phương, rồi kêu gọi rất nhiều người từ trong TT y tế chạy ra hăm dọa, bắt chị Phương phải vào trong xin lỗi, bồi thường và phải chịu trách nhiệm nếu chú chó có bị thương tích. Nê còn điều động cả trạm y tế chuyên chăm sóc người ra để kiểm tra sức khỏe chú chó.
Sự việc chưa dừng tại đây, Chị P chạy đi một đoạn thì sai nha kéo tới cả bầy chặn xe để tra hỏi chuyện.
Có thể nói, để chú chó của Nê nhảy ra và đâm vào xe chị P là Nê đã sai hoàn toàn. Nếu đi xe máy, hay xe máy bị ngã thì Nê phải chịu trách nhiệm bồi thường.
Chuyện chẳng có gì to tát, nhưng cho ta thấy nhiều điều thể hiện Việt Nam là một quốc gia côn đồ (công an) trị.
(i) trong trường chú chó của Nê lao ra đường đâm người ta, theo luật Nê đã vi phạm hành chính, ở đây theo Điểm b khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017, phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với cá nhân không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.
Nê đã vi phạm pháp luật, nhưng với danh nghĩa công an Nê đã cậy quyền ức hiếp Dân lành bắt Dân phải xin lỗi rồi bồi thường. Đây là hành vi không chấp nhận được, ngạo mạn thể hiện bản chất côn đồ cộng sản.
(ii) trong khi cả thành phố chịu nhiều áp lực vì dịch bệnh, nạn trộm cắp lẫn người Dân cần y tế hỗ trợ, thì Nê hét một tiếng cả trung tâm y tế ra để cứu một chú chó, thời gian dịch bệnh vừa qua, nhiều người không qua khỏi vì do gọi y tế phường đều phớt lờ, gọi test covid phường làm ngơ. Rồi còn huy động cả công an tới hạnh hoẹ Dân, có thể nói Nê sai nhưng vẫn huy động cả hệ thống chính trị làm theo cái sai ấy, đơn giản vì Nê là công an.

Nghĩ lại 15 chú chó bị sát hại ở Cà Mau mà xót xa. Phải chăng c.hó đảng viên khác chó Dân thường?

- Quảng Cáo -