Làm hay không làm

- Quảng Cáo -

Nguyễn Thông

Hôm 25.10, tức cách đây vài ngày, ông tổng bí thư ký ban hành quy định những điều đảng viên không được làm, gồm 19 điều. Lại nhớ, lâu lắm rồi, khi ông Phạm Thế Duyệt đóng chức Thường trực Ban Bí thư, cũng thay mặt trung ương ký quy định những điều đảng viên không được làm, 19 điều.

Kể từ sau khi ông Duyệt ra lệnh cấm tới nay, số đảng viên xé rào, cứ làm, cứ bất tuân thượng lệnh, vi phạm pháp luật, phạm tội, bị xử án, bị đi tù… có nhẽ phải đông, nhiều bằng dân một tỉnh. Các ông cấm thì cấm, chúng nó cứ coi như giấy lộn thì làm gì chúng nó. Cả một bộ máy cai trị, từ đứa lớn tới đứa nhỏ, trên mặt đứa nào cũng ám chữ tiền, có cấm được khối.

Tôi muốn nói riêng với ông lý luận. Ông ạ, có già thì phải có khôn. Không cần ra quy định những điều đảng viên không được làm. Đảng viên cũng là người như mọi người, chứ không phải thánh, cũng không phải quỷ sứ. Thế ông định coi đảng viên của ông là hạng gì, loại nào trong xã hội này. Đừng có vênh váo tự tách người của ông riêng ra thành thứ đối tượng chính sách, siêu nhân như thế.

- Quảng Cáo -

Làm hay không làm, không được làm hay được làm… là do bản chất của điều, của sự việc, chứ không phải ở đối tượng làm/không làm. Đó mới là lý luận tử tế. Chỉ cần các ông nhớ ngắn gọn cho: Việc tốt điều tốt thì làm. Việc xấu điều xấu thì tránh, quyết không làm. Ai cũng phải vậy, chứ không riêng đảng viên.

Cứ lý luận cho lắm vào rồi luẩn quẩn tào lao. Hay là nhàn quá, không có việc gì, bày ra cho có việc./.

Thông cào

- Quảng Cáo -